Tin tức

Thứ sáu: 17/05/2019 lúc 10:51
Nguyễn Trang

Tổng hợp các ngành khối B có triển vọng trong tương lai

Khối B là nằm trong Top những khối được nhiều thí sinh quan tâm và có đa dạng các ngành nghề khác nhau. Vậy, đâu là các ngành khối B có triển vọng trong tương lai, thí sinh nên cân nhắc lựa chọn?

Tổng hợp các ngành khối B có triển vọng trong tương lai

Lựa chọn ngành nghề phù hợp để theo học là một trong những yếu tố hàng đầu thí sinh cần quan tâm đến. Điều này nhằm tránh được tình trạng thất nghiệp, làm việc không đúng ngành đúng nghề sau khi tốt nghiệp ra trường. Đồng thời, lựa chọn được công việc có mức lương hấp dẫn, đáp ứng được cuộc sống của bản thân và gia đình.

Đối với khối B có những ngành Hot là, ngành nghề nào có triển vọng trong tương lai? Đây là một trong những câu hỏi chung được nhiều thí sinh quan tâm đến, đặc biệt là những thí sinh đăng ký thi khối B. Nhằm có lời giải đáp chính xác cho thắc mắc trên, dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh chia sẻ một số thông tin liên quan như sau:

1. Nhóm ngành Y Dược - Gồm những ngành khối B Hot nhất hiện nay

Ước mơ trở thành những Y bác sĩ, Dược sĩ, Y tá,... trong tương lai được nhen nhóm từ khi các em đang ngồi trên ghế nhà trường. Đây được đánh giá là một trong những ngành Hot, được giới trẻ quan tâm nhiều hiện nay.

Tuy nhiên, để có thể đỗ đại vào các trường Đại học Y Dược yêu cầu thì sinh cần phải có năng lực học tập giỏi. Nhóm ngành Y Dược có mức thu nhập hàng tháng khá cao, bên cạnh đó có thể làm thêm giờ tại những phòng khám hay bệnh viện tư nhân.

cac-nganh-khoi-b-co-trien-vong-1
Nhóm ngành Y Dược - Gồm những ngành khối B Hot nhất hiện nay

Hiện nay, số lượng bệnh viện, trung tâm Y tế hay số phòng khám/ bệnh viện tư nhân ngày một nhiều,... Do đó, cơ hội lựa chọn nghề nghiệp của những sinh viên tốt nghiệp ngành Y ngày càng được mở rộng. Do đó, các ngành khối B có triển vọng nằm trong nhóm Y Dược thu hút được nhiều thí sinh quan tâm.

Nếu năng lực học tập của bản thân chỉ mới đạt ở ngưỡng Trung bình Khá, hay học lực Khá, tốt nhất các em hãy lựa chọn hệ Cao đẳng Y Dược để theo học. Hiện nay, một số trường như: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Dược Sài Gòn,.... và một số trường khác áp dụng hình thức xét tuyển bằng tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có thể tham khảo một số trường Đại học Y Dược uy tín trên cả nước như:

  • Trường Đại học Y Dược Hà Nội
  • Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế
  • Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh

2. Nhóm ngành Công nghệ - Kỹ thuật - Môi trường

Đối với nhóm ngày này khi theo học sinh viên sẽ trang bị được những kiến thức mở rộng chuyên môn trong lĩnh vực môi trường. Cụ thể về: Phương pháp đánh giá tác động môi trường, công cụ quản lý về môi trường, phương pháp tái chế vẻ rác thải nhằm bảo vệ môi trường, kỹ thuật môi trường,...

Nhóm ngành Công nghệ - Kỹ thuật - Môi trường cũng thuộc vào các ngành khối B có triển vọng trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên có thể đảm nhiệm vai trò là chuyên môn ở những công ty về môi trường, làm cán bộ công tác tại Bộ, Sở, Viện, Phòng Tài nguyên & Môi trường. Hoặc đảm nhiệm những công việc về quan trắc môi trường, làm việc ở những trung tâm phân tích.

Đây cũng là nhóm ngành học khá thú vị. Sinh viên khi theo học không ngừng sáng tạo ra những phương pháp mới trong công tác bảo vệ môi trường.

3. Nhóm ngành Tài nguyên - Khoáng sản - Địa chất

Đối với ngành học này yêu cầu cần phải có sức khỏe tốt, kiên trì và chịu khó. Vì vậy, những thí sinh đăng ký theo học ngành nghề này cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn ngành nghề.

cac-nganh-khoi-b-co-trien-vong-2
Nhóm ngành Tài nguyên - Khoáng sản - Địa chất

Sau khi tốt nghiệp ngành nghề này, sinh viên có thể sẽ làm giảng viên tại các trường Đại học/ Cao đẳng. Hoặc có thể công tác tại những trung tâm nghiên cứu về khoáng sản, địa chất.

Hay một số trường hợp sinh viên cũng có thể làm việc ở những đơn vị về vẽ bản đồ địa chất, điều tra về khoáng sản. Tìm kiếm - thăm dò về mỏ khoáng sản ở những cơ quan quản lý, khai thác, sản xuất kinh doanh cho liên quan đến địa chất hay môi trường thuộc Trung ương/ địa phương, Phòng Kiểm định đá quý - mỹ nghệ.

Nhóm ngành này phù hợp với những đối tượng có niềm đam mê trong nghiên cứu, sáng tạo. Đây sẽ là một trong những yếu tố mở rộng trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

4. Nhóm Công nghệ thực phẩm - Chế biến Lâm sản

Đây là nhóm được đánh giá là các ngành khối B có triển vọng trong tương lai. Chuyên ngành này sẽ liên quan trực tiếp đến lĩnh vực nghiên cứu về thực phẩm như: đồ uống, sản xuất về đồ ăn, thực phẩm,... nhằm đảm bảo về chế độ dinh dưỡng cũng như về an toàn thực phẩm trên cộng đồng.

Nhóm Công nghệ thực phẩm - Chế biến Lâm sản đang thu hút rất nhiều nguồn nhân lực lớn. Bên cạnh việc nghiên cứu về thực phẩm, đồ uống,... nó còn liên quan đến quá trình vận hành máy và những thiết bị chế biến thực phẩm. Việc này nhằm đảm bảo sao cho đúng quy trình, tiêu chuẩn của từng sản phẩm.

Vì vậy, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này, sinh viên có thể xin việc làm tại những viện thực phẩm, dinh dưỡng,. Hay có thể làm việc ở những công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu, chế biến thực phẩm. Hoặc có thể sẽ trở thành những chuyên gia tư vấn về dinh dưỡng, thực phẩm mang đến những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người được biết về các ngành khối B có triển vọng. Thí sinh cần phải cân nhắc thật kỹ mọi thông tin trước khi đưa ra quyết định nên lựa chọn ngành nghề nào để theo học.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222