Tin tức

Thứ ba: 14/05/2019 lúc 17:10
Nguyễn Trang

Tổng hợp ngành nghề và các trường tuyển sinh khối A15

Khối A15 thi môn gì? Tổ hợp xét tuyển khối A15 gồm những ngành và trường nào tuyển sinh? Đây là một trong những khối thi mới nên được rất nhiều thí sinh quan tâm đến và tìm hiểu mọi thông tin liên quan.

Giải đáp về môn thi khối A15

A15 nhằm trong tổ hợp môn xét tuyển của khối A lớn vừa mới được Bộ Giáo dục & Đào tạo phân chia trong những năm trở lại đây. Theo như quy định đưa ra để dự thi khối A15 thí sinh sẽ làm bài thi 3 môn: Toán - Văn - Ngoại ngữ, môn Giáo dục Công dân thuộc tổ hợp Khoa học Xã hội, 3 môn thuộc tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Hóa - Sinh - Lý).

khoi-a15-1
Tổng hợp những môn thi thuộc khối A15

Hình thức thi trong năm trở lại đây đa phần đều áp dụng trắc nghiệm khách quan. Vì vậy, khi lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển này thí sinh cần phải có kế hoạch học tập phù hợp để đạt được kết quả cao trong kỳ thi.

Tổng hợp các ngành thuộc khối A15

Khối A15 là một trong những khối thi mới, vì vậy khi có mong muốn lựa chọn khối thi này còn có nhiều hạn chế đối với thí sinh. Vậy, đối với khối A15 sẽ bao gồm những ngành nghề nào?

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh trong quá trình tìm kiếm ngành nghề thuộc khối A15, Ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã liệt kê tất cả các ngành thuộc khối thi này bao gồm:

  • Ngành Công nghệ thông tin (Mã ngành: 52480201);
  • Công nghệ đa phương tiện (Mã ngành: 52480203);
  • Ngành Kỹ thuật điện tử. truyền thông (Mã ngành: 52520207);
  • Ngành Kế toán (Mã ngành: 52340301);
  • Công nghệ thông tin (Mã ngành: 52480201);
  • Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng (Mã ngành: 52580201);

Tùy vào năng lực cũng như sở thích của mình, thí sinh hãy cân nhắc lựa chọn một trong những ngành đào tạo trên để theo học. Tuy nhiên, cũng cần phải tìm hiểu để biết được đâu là những trường Đại học/ Cao đẳng tuyển sinh khối A15 để hoàn tất xét tuyển gửi về trường đào tạo.

Những trường nào tuyển sinh khối A15?

A15 là một trong những khối mới, vì vậy số lượng trường tuyển sinh còn hạn chế. Thống kê chung cho thấy số lượng trường tuyển sinh khối A15 bao gồm:

  • Trường Đại học Hòa Bình: các ngành thuộc khối A15 tuyển sinh như: Kỹ thuật điện tử truyền thông; Công nghệ đa phương tiện; Công nghệ thông tin.
  • Đại học Đại Nam: những ngành tuyển sinh khối A15 bao gồm: Kỹ thuật công trình xây dựng; Công nghệ thông tin; Kế toán.

Thí sinh nhanh chóng cập nhật mọi thông tin liên quan tuyển sinh tại trường, nhanh chóng hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo. Sau thời gian xét tuyển khi có kết quả nhà trường sẽ gửi giấy báo về theo đúng địa chỉ của thí sinh.

Chia sẻ những ngành Hot thuộc khối A15

Khối A15 gồm có khá nhiều ngành HOT, vì vậy thí sinh nên cân nhắc để lựa chọn cho mình được ngành học phù hợp để theo học. Đánh giá chung hiện nay cho thấy khối A15 hiện nay có những ngành HOT, thí sinh nên cân nhắc lựa chọn như:

khoi-a15-2
Chia sẻ những ngành Hot thuộc khối A15

- Ngành Công nghệ thông tin: sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, sinh viên có thể lựa chọn việc làm tại các công ty hay những tập đoàn về Công nghệ thông tin - Truyền thông, công ty cung cấp những giải pháp tích hợp, các công ty về mạng và an ninh mạng,... Việc làm đối với ngành nghề này khá đa dạng, do đó sau khi tốt nghiệp ra trường sinh viên không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm. Sau khi tích lũy đầy đủ kinh nghiệm trong ngành nghề có thể tự mở công ty riêng.

- Kỹ thuật Công trình xây dựng: nhu cầu về xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà ở hiện nay ngày một tăng cao. Vì vậy, những sinh viên tốt nghiệp ngành đào tạo này không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm. Các công việc có thể đảm nhiệm như: chuyên viên về tư vấn; giảng dạy, công tác tại những trường đào tạo chuyên ngành xây dựng, Kỹ sư thiết kế, giám sát,...

- Ngành Kế toán: bất kỳ một cơ quan, tổ chức hay công ty dù lớn hay nhỏ cũng cần phải có bộ phận kế toán đi kèm. Do đó, sau khi tốt nghiệp ngành kế toán và có đầy đủ kinh nghiệm các bạn có thể trở thành: Kiểm toán viên, Chuyên gia về phân tích tài chính, Kế toán trưởng, Chuyên gia tư vấn thuế,...

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến khối A15 và những ngành nghề tuyển sinh khối thi này. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích nhất giúp cho các thí sinh biết rõ thêm những khối A15 và lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân.

 

Chia sẻ

02871060222