Tin tức

Chủ nhật: 30/09/2018 lúc 15:55
Nguyễn Trang

Tổng hợp những căn bệnh dễ mắc phải khi thời tiết giao mùa

Thời tiết chuyển mùa cơ thể không kịp thích ứng, đây là những nguyên nhân gây nên những căn bệnh làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Dưới đây chúng tôi chia sẻ những tin Y Dược đến cho mọi người về căn bệnh thường mắc phải vào thời tiết giao mùa.

Tổng hợp những căn bệnh dễ mắc phải khi thời tiết giao mùa

Thời gian chuyển mùa khiến cơ thể mệt mỏi, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc chênh lệch nhiệt độ, độ ẩm không khí xuống thấp vì vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển.

Trưởng khoa Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ được biết về những căn bệnh dễ mắc phải trong thời điểm giao mùa, cụ thể:

Viêm phổi

Khi thời tiết thay đổi phổi sẽ bị ảnh hưởng, nhất là đối với trẻ em. Phổi bị viêm, các phế nang bị tổn thương sẽ khiến dưỡng khí không vào đến não, bởi vậy vùng não bị thiếu dưỡng khí. Những trường hợp viêm phổi nặng sẽ để lại những biến chứng xấu có thể gây nên tử vong.

Tổng hợp những căn bệnh dễ mắc phải khi thời tiết giao mùa 1
Viêm phổi

Những triệu chứng thường gặp nhất ở bệnh nhân như: ho khan, nhiễm khuẩn đường hô hấp, đờm có màu trắng hay màu xanh hoặc vàng,... một số trường hợp ho ra máu. Bên cạnh đó, có thể kèm theo một số hiện tượng nặng hơn như: sốt, nhịp tim đập nhanh và tức ngực,...

Khi xuất hiện những dấu hiệu trên và sức khỏe yếu dần đi, đặc biệt nặng ngực mọi người nên đến những cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám.

Cảm cúm

Những triệu chứng cảm cúm thông thường như: ngứa - đau rát họng, gây sốt, chảy nước mũi, xung huyết mắt và cơ thể đau nhức, hắt hơi và thường chảy nước mũi, một số trường hợp sốt có thể >39 độ C. Thông thường bệnh cảm cúm thường diễn ra trong vòng 1 tuần bệnh mới dứt điểm.

Khi tình trạng bệnh cảm cúm trở nên nặng hơn các bạn hãy đến ngay cơ sở Y tế gần nhất để được điều trị đúng phương pháp. Bệnh cảm cúm có thể gây ra một số biến chứng nặng ảnh hưởng đến sức khỏe về sau như: suy hô hấp hay có thể gây viêm phổi.

Cách phòng ngừa bệnh tốt nhất mọi người hãy áp dụng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Uống nhiều nước mỗi ngày kèm theo những phương pháp tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng.

Viêm xoang

Theo đánh giá chung cho thấy viêm xoang là một trong những bệnh lý phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt vào mùa thu. Khi nhiệt độ xuống thấp, khí hậu hanh khô tăng cao sẽ gây niêm mạc, hắt hơi, đau nhức mũi và sổ mũi kéo dài. Ngoài ra, còn kèm theo những triệu chứng khác như đau ngứa họng, đau tai và đau đầu.

Viêm họng

Thời tiết giao mùa là một trong những nguyên nhân gây dễ mắc bệnh viêm họng ở người lớn và trẻ em. Những triệu chứng cơ bản ban đầu của bệnh lý này là đau họng, khàn tiếng, bị ho do kích ứng đường hô hấp và kèm theo sổ mũi.
Nguyên nhân gây nên bệnh chủ yếu do các vi khuẩn và virus gây nên. Khi có những dấu hiệu trên mọi người nên lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp để khắc phục bệnh lý.

Đau xương khớp

Đây là một căn bệnh kinh niên phải mất nhiều thời gian mới điều trị dứt điểm. Thời điểm giao mùa chính là lúc căn bệnh khiến mọi người trở nên nhức nhối toàn thân và khó cử động được. Những thời điểm khí hậu diễn biến thất thường sẽ khiến căn bệnh tăng cao.

Khi bị đau xương khớp các bệnh nhân khi chỉ bị đau, sưng các khớp tay và chân mà kèm theo tình trạng viêm khớp ở những bộ phận khác trên cơ thể. Khi những khớp bị sưng viêm sẽ rất khó có thể cử động được. Bệnh lý biểu hiện rõ nhất vào những buổi sáng sớm và có thể kéo dài qua nhiều giời. Kèm theo những triệu chứng trên sẽ khiến cơ thể xanh xao, mệt mỏi gây sốt và sút cân không rõ nguyên nhân.

Bị đau mắt đỏ

Đây là bệnh thường xảy ra trong thời điểm gia mùa bởi những virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Tình trạng đau mắt đỏ sẽ gây ra những triệu chứng khó chịu như: nước mắt thường xuyên chảy, mắt bị đỏ, sưng mắt,... Đây là vấn đề khiến mọi người mất tự tin khi giao tiếp.

Tổng hợp những căn bệnh dễ mắc phải khi thời tiết giao mùa 2
Bị đau mắt đỏ

Để phòng ngừa bệnh các bạn cần phải chú ý đến quá trình vệ sinh cá nhân mỗi ngày. Bệnh mắt đỏ khá lây lan nên tuyệt đối mọi người không dùng chung dụng cụ với người bệnh. Khi đi ra ngoài nên đeo kính và nhỏ mắt thường xuyên. Cần thời gian từ 7 - 10 ngày để cách ly nhằm điều trị bệnh dứt điểm và tránh lây lan đến mọi người xung quanh.

Dễ bị dị ứng

Thời tiết giao mùa là một trong những tác nhân gây nên những bệnh về da như: thường xuyên nổi mẩn đỏ, da dễ bị dị ứng và khô nẻ,... Những bệnh này thường gặp phải ở những người có cơ địa dị ứng, những bệnh về viêm da, hen suyễn hay viêm mũi dị ứng.

Dị ứng thời tiết là căn bệnh khó có thể điều trị được, tuy nhiên các bạn có thể phòng ngừa được bệnh lý này bằng cách: đeo khẩu trang; đeo kính khi đi ra ngoài, vệ sinh môi trường và khi sử dụng các mỹ phẩm cần phải thận trọng. Đồng thời, mọi người cần phải tránh xa những thức ăn dễ gây dị ứng như các loại hải sản và những chất được lên men.

Hãy luôn giữ cho cơ thể được ấm và không nên ăn mặc những loại áo quần được may bằng những chất liệu dễ làm kích ứng da: như sợi nilong, hay những sợi len,... Hạn chế tối đa môi trường ẩm thấp, khô hanh bởi sẽ dễ khiến cho da dễ bị khô, dễ bị tái phát bệnh lý da dị ứng theo mùa.

Bệnh suy tim

Thống kê chung cho thấy những người có bệnh lý về tim mạch thường rơi vào thời điểm giao mùa. Khi thời tiết thay đổi đột ngột sẽ khiến cơ thể tìm mọi cách để thích ứng kịp thời. Đây sẽ là nguyên nhân chính gây nên tình trạng quá tải hệ thống tim mạch và gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho tim.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222