Tin tức

Thứ bảy: 08/09/2018 lúc 11:23
Nguyễn Trang

Tổng hợp những dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ không nên xem thường

Bệnh đột quỵ hiện nay khá phổ biến và xuất hiện ở nhiều người, vì vậy trong chế độ ăn uống; nghỉ ngơi hàng ngày các bạn cần phải lên kế hoạch hợp lý. Dưới đây là một số dấu hiệu cơ bản nhất để nhận biết bệnh đột quỵ chị em không nên bỏ qua.

Bệnh đột quỵ là gì?

Đột quỵ hay còn được gọi là bệnh Tai biên mạch máu não. Đây là một trong những căn bệnh xảy ra khi lượng máu cung cấp lên não đột ngột ngừng trệ.

Tổng hợp những dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ không nên xem thường 1
Bệnh đột quỵ là gì?

Theo các trang tin Y Dược cung cấp thông tin về bệnh độ quỵ được phân chia thành 2 loại: chảy máu não và nhồi máy não. Thần kinh trung ương khu trú biểu hiện nhanh, tổn thương đến mạch máu não, đây là lý do khiến mạch máu não bị tổn thương. Bệnh đột quỵ hiện nay xuất hiện khá phổ biến, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên.

Tổng hợp những dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ không nên xem thường

Bệnh đột quỵ hiện nay khá phổ biến và được nhiều người lo ngại, bởi tình trạng bệnh đến một cách bất thường và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe. Vậy, đột quỵ ở phụ nữ bao gồm những dấu hiệu nào?

Theo như những lời chia sẻ từ Thạc sĩ Nguyễn Quang Tuấn - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn về những dấu hiệu cơ bản nhất để nhận biết được bệnh đột quỵ ở phụ nữ như sau:

  • Khuôn mặt không phản ứng: cảm giác bạn bị tê liệt và không thể phản ứng nhanh như trước. Đây được xem là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh đột quỵ mà mọi người cần lưu ý nhất.
Tổng hợp những dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ không nên xem thường 2
Khuôn mặt không phản ứng
  • Mất ý thức và yếu dầu: cánh tay không thể cử động linh hoạt như trước và thường xảy ra ở một phần cơ thể. Hay trường hợp khi nhấc 2 tay lên và thử giữ trong vòng khoảng 5 giây ở gốc 90 độ thì một cánh tay sẽ tự động rơi xuống. Ngoài ra, khi bị đột quỵ cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải, mặt đỏ và tức ngực; khó thở.
  • Đau cơ thể: bệnh đột quỵ mang lại cảm giác tê cứng, yếu đuối và gây cảm giác ngứa và không gây đau. Tuy nhiên, đột quỵ ở phụ nữ lại gây những cơn đau đầu và đau ở phần cơ thể bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, sẽ kèm những triệu chứng buồn nôn và cơn đau có khi lan ra ở phần phía sau, ở phần vai và cánh tay; cổ.
  • Chóng mặt: bệnh đột quỵ làm các bạn mất ý thực, lượng máu lên não giảm vì vậy sẽ gây cảm giác hoa mặt chóng mặt.
  • Đổ mồ hôi: phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh, thường ra mồ hôi lạnh và đổ mồ hôi quá mức đây là những dấu hiệu báo động cơn đau tim và kích hoạt hệ thần kinh.
  • Cơ thể mệt mỏi: cảm giác mệt mỏi sau một đêm không ngủ rất khác so với cảm giác mệt mỏi của phụ nữ mắc bệnh đột quỵ. Họ sẽ cảm thấy cực kỳ mệt mỏi và luôn trong trạng thái uể oải.
Tổng hợp những dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ không nên xem thường 3
Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi
  • Cảm giác buông nôn: cơn đau tim kèm theo cảm giác buồn nôn, tuy nhiên cảm giác này ở phụ nữ thường gấp đôi so với nam giới.
  • Khó thở: đây là một trong những biểu hiện khởi phát của bệnh đột quỵ. Khi có cảm giác khó thởi mà không liên quan gì đến vấn đề đường hô hấp thì mọi người đi khám kịp thời.
  • Co giật: đột quỵ là một trong những căn bệnh nguy hiểm và nhanh chóng làm tổn thương đến não, biểu hiện của nó là khiến bạn co giật. Trường hợp bị co giật đột ngột mọi người nên đi khám bác sĩ.
  • Nấc cụt liên tục: dấu hiệu của bệnh đột quỵ còn biểu hiện ở chỗ mọi người sẽ thường nấc cụt kéo dài và khó chữa trị không như những trường hợp nấc cụt bình thường khác.

Trên đây là những thông tin liên quan đến những dấu hiệu nhận biết tình trạng đột quỵ ở phụ nữ. Khi có những biểu hiện bất thường trên chị em nên tìm đến những bệnh viện hay những trung tâm Y tế uy tín để được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222