Tin tức

Thứ hai: 10/09/2018 lúc 13:58
Nguyễn Trang

Tổng hợp những loại hoa có tầm ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu

Hoa luôn là một trong những chủ đề muôn thuở được nhiều người quan tâm đến và được nhiều người trang trí tạo được không gian trong ngôi nhà hay trong văn phòng. Tuy nhiên, mùi hương của một số loại hoa lại có tầm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người, đặc biệt là bà bầu.

Tổng hợp những loại hoa có tầm ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu

Theo như một số trang tin tức Y Dược và đời sống chia sẻ những mùi hương hay phấn của những loại hoa có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu. Vì vậy, trong đời sống hàng ngày các bà bầu cần phải hết sức lưu ý, bởi có thể để lại những biến chứng không như mong muốn về sau.

Dưới đây là một số loài hoa có tầm ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu mọi người nên biết:

Hoa Thủy tiên

Phụ nữ mang thai nếu lỡ không may tiếp xúc với phần củ hoa Thủy tiên sẽ gây nên tình trạng hoa mắt, chóng mặt và có thể bị tiêu chảy vì bị trúng độc. Độc tố trong phần củ hoa Thủy tiên có thể gây tê liệt tim mạch hay các hệ thần kinh. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tình trạng hôn mê gây nên tình trạng tử vong nếu vô tình tiếp xúc với vết thương hở hay ăn phải.

Tổng hợp những loại hoa có tầm ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu 1
Hoa Thủy tiên

Hoa Lan chuông

Ít ai biết đến mức ảnh hưởng của loài hoa này đến sức khỏe của mỗi người, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai. Theo đó, loài hoa này có thể khiến phụ nữ mang thai đau cơ bắp, đau bụng, buồn nôn, tim đập loạn nhịp và co giật. Bởi vậy, khi trong nhà có trồng loài cây này mọi người cần lưu ý nhé!

Hoa Tulip

Hoa Tulip được nhiều người yêu thích, đây là một nhập khẩu nên thu hút được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, khi để hoa Tulip trong phòng kín một thời gian sẽ khiến các mẹ bầu có cảm giác chóng mặt, tim đập nhanh, tăng huyết áp và buồn nôn,... bởi trong hoa có chứa lượng độc nhất định.

Ngoài ra, phần nhụy của hoa Tulip cũng chứa độc và có thể khiến tóc rụng trong thời gian dài. Bởi vậy, mọi người cần phải cần nhắc cẩn thận khi trong nhà có cắm loại hoa này.

Hoa Cẩm tú cầu

Loại hoa này thu hút được nhiều người quan tâm đến, tuy nhiên ít ai biết đến ở phần thân và củ của nó có chứa độc tố gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Tổng hợp những loại hoa có tầm ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu 2
Hoa Cẩm tú cầu

Khi mọi người vô tình nhai sẽ gây ra cảm giác đau bụng, mức độ nặng hơn có thể gây co giật và có thể gây chết người. Phấn hoa Cẩm tú cầu có thể khiến mọi người bị dị ứng nên phụ nữ khi mang thai hết sức lưu ý đến những vấn đề trên.

Hoa Loa kèn

Phần lá và củ của loại hoa Loa kèn có chứa những độc tố gây hại đến sức khỏe của mọi người, gây ngộ đọc, bỏng rát phần niêm mạc đường ruột khi vô tình nuốt phải. Bên cạnh đó, loại hoa này còn gây ra một số tình trạng ảo giác, mê sảng, mất tập trung và nặng hơn có thể gây tử vong.

Bởi vậy, các mẹ không nên để hoa trong phòng kín, đặc biệt là trong phòng ngủ. Chỉ ngắm hoa và hạn chế tiếp xúc với hoa nhất là phụ nữa trong thời gian mang thai.

Những loại cây Tùng bách

Những loại cây này khá phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên trong nhà có người mắc bệnh tiểu đường hay phục nữ đang mang thai thì mọi người hết sức lưu ý đến và không nên trồng loại cây này.

Mùi hương của những loại cây này có khả năng kích thích dạ dày, làm giảm cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác mệt mỏi và khó chịu. Mùi hương của loài cây này sẽ phát tán mạnh vào thời tiết nắng nóng hay trong không gian phòng ở nhiệt độ cao. Vì vậy, mọi người cần phải hết sức lưu ý đến vẫn đề trên.

Thông tin trên chúng tôi đã chia sẻ đến cho mọi người biết được những tác hại không ngờ đến của những loài hoa có tầm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Vì vậy, trước khi lựa chọn loại hoa nào các mẹ cần phải cân nhắc và tìm hiểu kỹ lương nhé.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222