Tin tức

Thứ tư: 12/09/2018 lúc 16:14
Nguyễn Trang

Tổng hợp những lý do nên uống sữa mỗi ngày

Chế độ ăn uống hàng ngày mang một ý nghĩa quan trọng giúp mọi người có được thể lực và sức đề kháng tốt. Bên cạnh đó, mọi người nên uống sữa mỗi ngày, cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến lý do này ở bài viết dưới đây.

Tổng hợp những lý do nên uống sữa mỗi ngày

Chế độ dinh dưỡng mỗi ngày rất quan trọng vì vậy các bạn cần phải cân nhắc kỹ kỹ lưỡng, nên biết lựa chọn thực phẩm nào để tốt cho sức khỏe. Theo như lời khuyến cóa của các chuyên gia mỗi ngày mọi người nên uống sữa để tăng cường thể lực và sức đề kháng cho cơ thể.

Dưới đây Tiến sĩ Nguyễn Quang Đạo - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ chỉ ra những lý do mọi người nên uống sữa mỗi ngày:

Giúp hệ xương chắc khỏe hơn mỗi ngày

Theo các trang tin tức Y Dược chia sẻ hàm lượng Canxi và Vitamin D trong sữa cao có khả năng chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Đặc biệt, sữa tươi còn có tác dụng trong quá trình phát triển chiều cao và giúp xương chắc khỏe hơn mỗi ngày.

Tổng hợp những lý do nên uống sữa mỗi ngày 1
Giúp hệ xương phát triển

Uống sữa mỗi ngày có khả năng chống lại bệnh tim

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng những hợp chất lành mạnh trong sữa có tác dụng giúp giảm tổng lượng cholesterol và huyết thanh, hàm lượng lipoprotein chiếm tỷ trọng thấp và lượng chất béo trung tính.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu khác đã chứng minh được rằng khi sử dụng sữa với hàm lượng chất béo ít sẽ có tác dụng giảm huyết áp ở những người lớn tuổi hay người trung niên.

Sữa tươi có tác dụng bất ngờ đối với người bị bệnh tiểu đường

Trong sữa tươi có chứa lượng protein cao nhằm giúp giảm nồng độ glucose trong máu sau mỗi bữa ăn. Điều này rất có hiệu quả đối với những bệnh nhân mắc phải bệnh tiểu đường.

Cân bằng được giấc ngủ tốt hơn

Uống mỗi ly sữa trước khi đi ngủ nhằm tăng cườn lượng serotonin - Hoocmon liên quan đến tâm trạng của con người. Đây là một trong những yếu tố giúp mọi người tạo cảm giác thèm ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Bởi vậy, khuyến khích mọi người trước khi đi ngủ hãy uống một ly sữa ấm.

Tổng hợp những lý do nên uống sữa mỗi ngày 2
Cân bằng giấc ngủ

Giảm nồng độ chua

Khi uống sữa mỗi ngày nhằm có tác dụng trong việc cân đối được lượng axit trong dạ dày và tình trạng trào ngược axit. Bên cạnh đó, khi uống sữa lạnh còn làm giảm cảm giác nóng của dạ dày có nhiều axit.

Giúp làn da và tóc khỏe mạnh hơn

Hàm lượng Vitamin D, canxi, protein và kẽm cùng với những khoáng chất khác trong sữa khá cao vì vậy có khả năng tăng cường làn do, giúp cho tóc khỏe mạnh. Đồng thời, nhằm thúc đẩy quá trình tăng trưởng của các tế bào bên trong cơ thể và năng ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Hạn chế được sự tăng trưởng của các tế bào ung thư

Protein trong sữa có tác dụng làm giảm đi khả năng tăng trưởng của các tế bào ung thư ruột theo thời gian. Vì vậy, mọi người cần lưu ý đến vấn đề này nhằm đảm bảo có được một sức khỏe tốt.

Uống sữa mỗi ngày mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, vì vậy mỗi một ngày mọi người có thể uống 1 - 2 ly sữa. Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm những thực phẩm phù hợp tốt cho sức khỏe. Thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để được các bác sĩ kiểm tra tổng quan sức khỏe, đồng thời có thể phát hiện những bệnh lý khác để sớm điều trị.

Trên đây nhà những tin tức liên quan đến lợi ích của việc uống sữa mỗi ngày. Thường xuyên duy trì thói quen tốt này để mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Chia sẻ

02871060222