Tin tức

Thứ năm: 07/11/2019 lúc 11:20
Nguyễn Trang

Tổng hợp những tác dụng bất ngờ của quả óc chó

Quả óc chó có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, vì vậy hiện nay được nhiều người ưu tiên lựa chọn trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết những tác dụng của quả óc chó, mọi người cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Óc chó là quả gì?

Quả óc chó hay còn được biết đến với cái tên khác là quả hồ đào, tên khoa học là Ficus hirta Vahl và có nguồn gốc ở khu vực Địa Trung Hải. Nhiều người gọi loại quả này là “Quả Thần”, quả này phù hợp với khí hậu ở California Walnuts (Mỹ).

Những tác dụng bất ngờ của quả óc chó

Quả óc chó hiện nay được nhiều người sử dụng để sơ chế nhiều sản phẩm tương ứng phục vụ cho sức khỏe. Một số giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ đến với mọi người về những tác dụng của quả óc chó như sau:

1. Cải thiện về sức khỏe của hệ tim mạch

Quả óc chó được đánh giá là một trong những loại hạt tốt nhất đối với hệ tim mạch. Theo đó, một số nghiên cứu đã chứng minh và chỉ ra được quả óc chó có rất nhiều những lợi ích đối với sức khỏe của trái tim, hiệu quả quả hơn bất kỳ những loại thuốc nào khác. Những tác dụng vượt trội đến từ những axit omega - 3, Vitamin/ khoáng chất, chất chống oxy hóa đều có trong quả óc chó.

qua-oc-cho-1
Cải thiện về sức khỏe của hệ tim mạch

Hàm lượng axit béo Omega - 3 có hiệu quả trong quá trình ngăn ngừa được quá trình ngăn ngừa cục máu đông - Đây là nguyên nhân chính gây nên những cơn đau tim. Khi kết hợp với hàm lượng chất xơ, axit béo Omega - 3 cũng sẽ có khả năng làm giảm được mức độ LDL, chính là tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ tim mạch. Đối với chứng loạn nhịp tim, hoặc tim đập bất thường cũng có thể điều trị với lượng axit báo Omega - 3 phù hợp. Ăn quả óc chó thường xuyên sẽ có mang lại sức khỏe cho hệ tim mạch, vì vậy cần phải bổ sung thường xuyên trong chế độ ăn uống mỗi ngày.

2. Phòng ngừa bệnh sỏi mạch

Một số khảo sát đã chứng minh được những thành phần có trong quả óc chó có khả năng ngăn ngừa bệnh sỏi mật hiệu quả. Do đó, khi đối mặt với nguy cơ mắc bệnh sỏi mật, hoặc không muốn mắc phải căn bệnh này khi đó các bạn hãy lựa chọn quả óc chó để ăn mỗi ngày.

3. Củng cố động mạch

Bên cạnh tác dụng giúp bảo vệ sức khỏe đối với hệ tim mạch, thì quả óc chó còn có tác dụng tuyệt vời đối với những người mắc bệnh huyết áp cao và giúp cho lớp màng động mạch được khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

4. Bảo vệ hệ xương chắc khỏe

Như chúng ta được biết xương đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể. Vì vậy, khi bảo hệ hệ xương chắc khỏe không những giúp mọi người có được một cơ thể khỏe mạnh mà còn có khả năng chống lại được những bệnh tật. Nhưng vấn đề về lão hóa sẽ khiến cho lượng canxi trong xương bị suy giảm, đồng nghĩa hệ xương sẽ dần dần bị suy yếu,... Đây chính là hiện tượng loãng xương xuất hiện.

Tổng hợp những chất dinh dưỡng có trong quả óc chó sẽ giúp cho hệ xương của các bạn trở nên chắc khỏe hơn mỗi ngày. Duy trì thói quen lựa chọn quả óc chó bổ sung trong thực đơn ăn uống hàng ngày, khi đó các bạn sẽ không rơi vào tình trạng bị thiếu hụt hàm lượng Canxi cần thiết khi vấn đề tuổi tác ngày một tăng cao.

4. Rất tốt cho phụ nữ trong thời gian mang thai và trẻ nhỏ

Một tác dụng không phải ai cũng biết đến của hạt óc chó chính là khả năng ngăn ngừa được những cơn buồn nôn trong thời gian mang thai của phụ nữ. Sử dụng quả óc chó khi mang thai còn có khả năng bổ sung thêm hàm lượng Axit Amin L - Arginne, Omega - 3, Vitamin E, Photpho,... Đáng chú ý hơn nữa chính là hàm lượng Omega 3 trong quả óc chó gấp 3 lần so với cá hồi, do đó giúp cho đại não của thai nhi và trẻ nhỏ được phát triển toàn diện hơn.

Đặc biệt, tại Khoa dinh dưỡng Y tế công cộng tại Mỹ đã chứng minh rằng, sử dụng quả óc chó trong thời gian mang thai sẽ có thể giảm được 50% nguy cơ mắc phải những bệnh dị ứng ở trẻ em.

Ngoài ra, hàm lượng những axit béo không bão hòa sẽ có khả năng cải thiện tế bào miễn dịch đường ruột, vì vậy sẽ giúp trẻ ít bị dị ứng. Vitamin B Complex như: Thiamin, Folate, Riboflavin,... đây là các dưỡng chất rất cần thiết đối với phụ nữ trong thời gian mang thai.

5. Quả óc chó - Thực phẩm rất tốt cho trí não

Một số nghiên cứu đã chỉ ra hàm lượng axit béo Omega 3 có trong quả óc chó, sẽ giúp duy trì chất béo cấu trúc. Theo đó, loại chất này chiếm đến 60% bộ não. Khi bổ sung đầy đủ được những dưỡng chất cần thiết này sẽ giúp tăng cường trí nhớ. Đặc biệt, giảm thiểu được những nguy cơ mắc phải bệnh trầm cảm, hay những hành vi khác đi kèm.

qua-oc-cho-2
Quả óc chó - Thực phẩm rất tốt cho trí não

Quả óc chó có tác dụng trong quá trình bổ não, bởi nó chứa rất nhiều hàm lượng DHA, giàu Omega - 3. Đây chính là một loại chất không thể thiếu trong quá trình phát triển của não bộ.

Cũng có một số nghiên cứu đã minh chứng được răng ăn quả óc chó có thể cải thiện được sức khỏe của não, giúp giảm tình trạng trầm cảm và suy giảm về chức năng của não có liên quan trực tiếp đến vấn đề tuổi tác. Nhất là đối với những người cao tuổi, sử dụng quả óc chó mỗi ngày sẽ cải thiện được trí nhớ đáng kể.

Đồng thời, cho trẻ em ăn óc chó đều đặn mỗi ngày, khi đó trí não sẽ hoạt động minh mẫn và phát triển tốt hơn rất nhiều, giúp cho trẻ được tiếp thu nhanh hơn.

6. Hỗ trợ mang lại giấc ngủ ngon

Chất Melatonin có trong có thể của mỗi chúng ta sẽ hoạt động tương ứng như một liều thuốc ngủ, khi có thể hoạt động quá sức và mệt mỏi, khi đó Melatonin sẽ được sản xuất nhằm giúp cơ thể đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Nhưng một số trường hợp vì một lý do nào đó mà hàm lượng Melatonin không được sản xuất, hoặc sản xuất với số lượng quá ít cũng khó cho bạn khó ngủ và giấc ngủ không được ngon giấc. Khi ăn quả óc chó, cơ thể sẽ được cung cấp thêm lượng Melatonin một cách tự nhiên, vì vậy sẽ mang lại cho các bạn được một giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

7. Kiểm soát tốt lượng đường trong máu

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng quả óc chó rất tốt đối với những người mắc bệnh tiểu đường, bởi trong nó có khả năng cải thiện được hàm lượng Insulin có trong cơ thể đối với những người mắc bệnh lý này. 

Insulin chính là chất có khả năng kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Do đó, việc cải thiện được nồng độ Insulin bằng quả óc chó, khi đó sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng bổ sung sức khỏe và kiểm soát tốt được lượng đường trong máu.

8. Phòng ngừa được bệnh ung thư

Đã có rất nhiều thử nghiệm và đưa ra kết quả khi ăn hạt óc chó có chứa những chất như: axit béo thực vật, axit alpha linoleic, kết hợp với thành phần Omega - 3 trong loại quả này sẽ có khả năng trong việc ngăn ngừa được quá trình phát triển, mở rộng những tế bào ung thư. Những chất oxy hóa có trong quả óc chó sẽ giúp ngăn chặn được tình trạng lão hóa của những tế bào và cơ thể.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người được biết rõ về tác dụng quả óc chó đối với sức khỏe của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, mọi người cũng cần phải cân nhắc để lựa chọn được địa chỉ bán hạt óc chó uy tín, nhằm đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222