Tin tức

Thứ năm: 25/10/2018 lúc 16:11
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thắc mắc liên quan đến khối A12

A12 là một trong những khối thi mới nằm trong trong tổ hợp khối thi khối 12. Để hiểu rõ hơn về khối 12 các thí sinh cũng cập nhật những thông tin liên quan ở thông tin bài viết dưới đây.

Môn thi khối A12 ra sao?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đánh một dấu mốc khá quan trọng đối với mỗi một thí sinh. Đây là những cơ bản đầu tiên để các em có thể định hướng được ngành học phù hợp với năng lực bản thân và xu hướng nghề nghiệp của xã hội. Theo đó, mỗi một thí sinh cần phải đưa ra được kế hoạch cho riêng mình để sớm thành công trong tương lai.

Tổng hợp những thắc mắc liên quan đến khối A12 1
Môn thi khối A12 ra sao?

A12 là một trong những khối thi mới và đang còn lạ lẫm đối với các thí sinh. Vậy, môn thi khối A12 ra sao? Không giống như những khối thi khác, Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra quy định về môn thi đối với khối A12 cụ thể gồm: Môn Toán - Khoa học Xã hội - Khoa học Tự nhiên.

+ Tổ hợp Khoa học Tự nhiên: là tổng hợp của những môn thi đơn lẻ như: Sinh học, Hóa học và Vật lý.

+ Tổ hợp Khoa học Xã hội: cũng là tổ hợp của những môn thi đơn lẻ như: Địa lý, Giáo dục công dân, Lịch sử. Trường hợp thí sinh đang học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ dự thi môn Địa Lý, Lịch sử.

Theo đó, khối thi A12 sẽ có môn Toán là môn thi bắt buộc. Đồng thời, kèm theo 2 bài dự thi đó là: bài thi tổ hợp môn thi xã hội và bài thi thuộc tổ hợp các môn tự nhiên. Vì vậy, mỗi một thí sinh khi lựa chọn ngành học này cần phải tìm hiểu và lên kế hoạch ôn tập hợp lý để có được kết quả cao trong kỳ thi.

Chia sẻ thông tin khối A12 gồm những ngành nào

Lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân và có cơ hội lựa chọn việc làm đa dạng hơn về sau là những yêu cầu đặt ra đối với mỗi thí sinh. Vậy đối với khối A12 gồm những ngành nào? Đây là một trong những khối thi mới nên các ngành thuộc nhóm này còn rất hạn chế. Tuy nhiên, khi theo học những ngành dưới đây sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội lựa chọn việc làm cao như:

Tài chính - Ngân hàng

Đây là một ngành khá rộng và có mối liên quan mật thiết đến những dịch vụ như: luân chuyển tiền tệ cũng như tham gia vào quá trình giao dịch. Ngành này được chia thành nhiều phân ngành khác nhau như: Tài chính ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp, Tài chính thuế, Tài chính bảo hiểm. Hiện nay, lĩnh vực này đang phát triển mạnh mẽ, số lượng ngân hàng được thành lập và phát triển mạnh mẽ, đồng thời những phòng/ điểm giao dịch, các chi nhánh ngân hàng được mở ra ngày một nhiều. Đối với ngành nghề này các bạn cần phải làm việc với cả sự đam mê, có tính sáng tạo, năng động. Đồng thời, hình thành những kỹ năng trong giao tiếp để mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Sinh viên theo học ngành Tài chính - Ngân hàng sẽ được cung cấp những kiến thức chung về khối ngành Kinh tế, những kiến thức cơ bản. Bên cạnh đó, sinh viên còn được học những kiến thức liên quan đến chuyên ngành như: Kế toán, Tiền tệ, Kinh tế, Tài chính,.. và sẽ được giảng dạy thêm những kiến thức chuyên ngành cụ thể.

Kỹ thuật công trình xây dựng

Theo dự báo nhu cầu nhân lực trong ngành nghề này ngày một tăng cao để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra. Theo đó, ngành Kỹ thuật công trình xây dựng sẽ mở ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm cho những đối tượng theo học ngành nghề này.

Tổng hợp những thắc mắc liên quan đến khối A12 2
Thí sinh khối A11 có thể lựa chọn ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Xu thế Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước bởi vậy nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như xây dựng những công trình dân dụng để phát triển ngày một tăng cao. Vì vậy, ngành Kỹ thuật xây dựng đòi hỏi phải có một nguồn nhân lực đủ để đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Đây là ngành liên quan trực tiếp đến quá trình quản lý và thực hiện những công trình xây dựng công nghiệp như: các nhà cao tầng, nhà ở, đường cao tốc, những công trình trên biển, đường hầm,... Bên cạnh đó, còn kéo theo những nhu cầu về xây dựng và thiết kế văn phòng, nơi sinh hoạt hay những khu vui chơi giải trí để đáp ứng được nhu cầu của mọi người,...

Đây là những lý do khiến ngành Kỹ thuật công trình xây dựng ngày một phát triển. Theo đó, những thí sinh đăng ký dự tuyển ngành học này được đánh giá là một trong những quyết định đứng đắn. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở những môi trường như: các Công ty tư vấn Xây dựng, Kỹ thuật phụ trách thiết kế, giám sát , thẩm định và nghiệm thu những công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp tại các doanh nghiệp, Sở Xây dựng,...

Tổng hợp danh sách các trường khối A12

Là một khối thi mới nên số lượng các trường khối A12 cũng rất hạn chế. Theo thống kê chung cho thấy hiện nay chỉ có 2 trường Đại học tuyển sinh khối A12 gồm có:

+ Trường Đại học Trưng Vương (Mã trường: DVP)

+ Trường Đại học Đà Lạt (Mã trường: TDL)

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho các thí sinh biết rõ hơn về khối A12 và những ngành nghề tương ứng của khối thi này. Hãy khảo sát và tìm hiểu để biết được ngành nghề nào phù hợp với bản thân mình. Đồng thời, lựa chọn được địa chỉ đào tạo uy tín để theo học, nhằm hình thành và tích lũy những kỹ năng liên quan đến ngành nghề.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222