Tin tức

Thứ bảy: 29/09/2018 lúc 08:01
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thời điểm tắm dễ bị gây đột quỵ

Có nhiều người không quan tâm đến những thời điểm tắm và cứ nghĩ tắm ở thời điểm nào cũng được. Tuy nhiên, nếu không để ý sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe khá nghiêm trọng, có thể gây nên tình trạng đột quỵ và tử vong.

Hiểu như thế nào về bệnh đột quỵ?

Đột quỵ hay được gọi là bệnh tai biến mạch máu não, đây là tình trạng bệnh lý do tổn thương mạch máu não. Bệnh thường xảy ra khi cơ thể không cung cấp đủ lượng máu lên một phần của não.

Theo như Trưởng Khoa Cao đẳng Dược HCM cho biết tình trạng đột quỵ do 2 nguyên nhân chính gây nên đó là :

+ Tình trạng nhồi máu não: làm ngừng trệ dòng máu lên nuôi não.

+ Chảy máu não: xuất phát từ nguyên nhân làm cho máu trong lòng mạch thoát ra bên ngoài tràn vào những mô não gây nên tình trạng chèn ép các mô.

Tổng hợp những thời điểm tắm dễ bị gây đột quỵ 1
Bệnh đột ngụy rất nguy hiểm

Đội quỵ được đánh giá là một trong những căn bệnh cấp tính, thường xảy ra đột ngột và có tính nguy hiểm cao ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó bệnh khiến cho não liên quan bị tổn thương và không thể hoạt động bình thường được.

Những người bị đột quỵ thường rơi vào tình trạng như: hôn mê sâu, ngã gục đột ngột và sau đó sẽ làm theo những di chứng tàn tật, nguy hiểm hơn có thể gây nên tình trạng tử vong. Căn bệnh này khá nghiêm trọng nên việc phòng ngừa bệnh đột quỵ rất quan trọng. Đồng thời, khi thấy mình có những dấu hiệu của căn bệnh đột quỵ nên đến ngay gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Tổng hợp những thời điểm tắm dễ bị gây đột quỵ

Bệnh đột quỵ có thể xuất hiện đối với bất cứ ai và bất và bất cứ nơi nào. Bởi vậy, cách tốt nhất để phòng ngừa và giảm thiểu được nguy cơ bị đột quỵ các bạn nên thay đổi một số thói quen sinh hoạt hàng ngày. Tắm mỗi ngày nếu không để ý cũng sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe, đặc biệt là thời điểm tắm. Nguyên nhân xuất phát từ việc tiếp xúc với nước khi đó nhiệt độ cơ thể sẽ đẽ bị thay đổi đột ngột sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Theo đó, những thời điểm khi tắm sẽ dễ gây đột quỵ nhất mọi người nên tránh, bao gồm:

Tắm sau khi uống rượu: rượu có khả năng gây ức chế những hoạt động của chức năng gan và ngăn cản được quá trình giải phóng lượng glycogen. Bởi vậy, tắm sau khi uống rượu sẽ dễ gây nên tình trạng hoa mắt, toàn sẽ sẽ rơi trong tình trạng mệt mỏi. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bị hạ đường huyết và dẫn đến tình trạng hôm mê sâu.

Tắm khi đang sốt

Người ốm khi đó thân nhiệt nóng hơn bình thường, thân nhiệt cơ thể lúc này đạt khoảng tầm 39 - 40 độ và rất yếu. Nếu tắm khi đó sẽ gây những vẫn đề về sức khỏe và có thể gây nên nguy cơ bị đột quỵ cao.

Cơ thể đang mệt mỏi

Khi cơ thể đang yếu, mệt mỏi thì mọi người tuyệt đối không nên được tắm bằng nước lạnh bởi nguy cơ bị đột quỵ là rất cao. Nguyên nhân xuất phát việc cơ thể yếu sẽ không thể tự điều hòa được thân nhiệt nên sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Nên khi tắm nước lạnh sẽ khiến cơ thể bị co máu và dễ đến cơ thể bị cảm lạnh và nghiêm trọng hơn là đột quỵt.

Tổng hợp những thời điểm tắm dễ bị gây đột quỵ 2
Không nên tắm khi cơ thể đang bị mệt mỏi

Tắm nước nóng khi mệt sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng cao và mạch máu bị giãn nở nên sẽ dẫn đến tình trạng suy tim. Bởi vậy, khi cơ thể mệt mỏi các bạn nên chỉ lấy khăn thấm nước ấm để lau người.

Tắm khuya

Như chúng ta đã biết càng về khuya nhiệt độ cơ thể càng thấp vì vậy không nên tắm lúc này. Thời điểm sau 9h tối khi đó cơ thể sẽ xuống thấp, vì vậy khi tắm ở thời điểm này sẽ dễ bị cảm lạnh. Đáng chú ý nữa sẽ có nguy cơ gây nên một số biến chứng như: méo miệng, đột quỵ và tử vong đột ngột,...

Khi cơ thể vừa mới vận động mạnh xong

Sau những thời điểm vận động mạnh cơ thể thường ra nhiều mồ hôi, nếu các bạn tắm ngay lúc này sẽ dễ gây nên tình trạng bị thiếu máu lên não, đau tim, ngất xỉu và cơ thể bị choáng váng,... Bởi vậy, các bạn nên ngồi nghỉ khoảng tầm 30 phút để thâm nhiệt được ổn định khi đó mới đi tắm.

Tắm khi huyết áp cơ thể xuống thấp

Không nên tắm khi huyết áp cơ thể xuống thấp sẽ bởi nếu nhiệt độ nước tắm cao sẽ khiến các huyết quản giãn nở và não không cung cấp máu kịp thời cho toàn bộ cơ thể nên cơ thể bị mệt mỏi và kiệt sức.

Tắm ngau sau khi ăn

Sau khi ăn no các bạn không nên tắm ngay. Những trường hợp nếu tắm ngay sẽ khiến dạ dày co bóp chậm lại và dịch tiêu hóa tiết ra không kịp thời để tiêu hóa thức ăn, mạch máu to lên khiến cho việc lương thông máu trở nên việc lưu thông máu bị cản trở, vì vậy sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi và choáng váng. Những triệu chứng trên sẽ dễ gây ra bệnh tim mạch.

Tắm khi đang đói

Theo như các nhà nghiên cứu cho biết khi cơ thể đang đói các bạn không nên tắm. Bởi nhiệt độ trong phòng tắm khá cao, khi tắm nước nóng sẽ khiến các mạch máu ở da căng lên và năng lượng tiêu hao nhiều nên làm lượng đường trong máu xuống thấp gây nên tình trạng hoa mắt; chóng mặt, tim đập nhanh và run tay, hạ đường huyết, nghiêm trọng hơn có thể gây nên tình trạng đột quỵ.

Trên đây là những tin tức Y Dược chia sẻ cho mọi người biết được những thời điểm tắm dễ bị gây đột quỵ, mọi người nên né tránh để không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222