Tin tức

Thứ bảy: 04/05/2019 lúc 09:05
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến khối A6

Khối A6 dự thi môn gì? Bao gồm những ngành học nào? Thắc mắc này được nhiều thí sinh quan tâm đến. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể cho thí sinh được hiểu rõ.

Khối A6 dự thi môn gì?

A6 là một trong những ngành nhỏ thuộc khối A, theo đó những thí sinh đăng ký dự thi khối A6 sẽ bao gồm 3 môn: Toán - Hóa học - Địa lý. Đây là khối thi khá mới lạ đối với các thí sinh cả về môn thi cũng như những ngành học. Sự sắp xếp mới này của Bộ Giáo dục & Đào tạo đã mở ra nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề cho các thí sinh. Đồng thời, các em có thể thể lựa chọn khối thi được xem là sở trường của bản thân, có cơ hội đỗ đạt vào các trường Đại học/ Cao đẳng theo ước mơ.

khoi-a6-3
Khối A6 dự thi môn gì?

Những thí sinh vượt trội hơn về môn Toán và Hóa học, nhưng lại yếu môn Vật lý thì khối A6 được xem là một quyết định đúng đắn. Môn Địa lý thuộc khối A06 thiên về những kiến trúc địa hình, khí hậu vùng miền,... của Việt Nam cũng như những quốc gia khác trên Thế giới. Theo đánh giá tổng quan đây là những kiến thức thực tiễn, vì vậy các em có thể dễ dàng suy luận, trau dồi thêm kiến thức để học tốt hơn. Khi lựa chọn khối thi này thí sinh có cơ hội chạm đến cánh cổng Đại học ở mức cao, đồng thời những ngành nghề thuộc khối A6 cũng dễ xin việc và mức lương cũng khá hấp dẫn.  

Tổng hợp những ngành thuộc khối A6?

Khối A6 gồm những ngành nghề nào? Cơ hội lựa chọn việc làm có cao hay không? Những câu hỏi này được thí sinh tìm hiểu nhiều khi đăng ký dự thi khối A6.

Đối với khối A6 sẽ bao gồm những ngành học cụ thể như:

Công nghệ kỹ thuật hóa học;

Quản trị kinh doanh;

Ngành Hóa học;

Quản lý Tài nguyên & Môi trường;

Kỹ thuật địa chất;

Kỹ thuật công trình xây dựng;

Công nghệ kỹ thuật môi trường;

Sư phạm Hóa học;

Những trường Đại học tuyển sinh khối A06

A6 là một trong những khối thi mới, đây cũng chính là lý do số lượng trường tuyển sinh khối thi này còn hạn chế. Theo thống kê chung hiện nay cho thấy số lượng trường tuyển sinh khối thi A06 bao gồm:

Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu;

Đại học Công nghệ Thông tin Gia Định;

Đại học Dân lập Đông Đô;

Đại học Mỏ – Địa chất;

Đại học Sư phạm Hà Nội;

Thí sinh lựa chọn khối thi tương ứng này nên tìm hiểu và lựa chọn một trong những trường đào tạo trên để đăng ký theo học.

Những ngành học thuộc khối A6 có tiềm năng

Khi đăng ký dự thi khối A6 thí sinh nên cân nhắc để lựa chọn được ngành học phù hợp với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Việc làm này nhằm hạn chế được tình trạng thất nghiệp đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

khoi-a6-2
Những ngành học thuộc khối A6 có tiềm năng

Riêng đối với khối A6 sẽ gồm có những ngành học có tiềm năng phát triển và không phải lo thất nghiệp như:

- Ngành Quản trị kinh doanh: đây là ngành đang còn thiếu nhân lực bởi hiện nay nước ta đang hướng đến xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Đây cũng chính là lý do khiến cho ngành học này đang thu hút nhiều thí sinh có nguyện vọng theo học.

Quản trị kinh doanh được xem là ngành học khá toàn diện, nó bao gồm cả các ngành: Quản trị doanh nghiệp, Quản trị khởi nghiệp, Quản trị kinh doanh tổng hợp. Sinh viên theo học ngành này được tiếp thu được nhiều kiến thức chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, quản trị tài chính - ngân hàng, quản trị Marketing,... Ngành học này sẽ phù hợp đối với những đối tượng có niềm đam mê kinh doanh.

- Kỹ thuật công trình xây dựng: trên thị trường hiện nay nhu cầu xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng ngày càng được chú trọng. Vì vậy, đòi hỏi cần phải có một nguồn nhân lực đủ để đáp ứng được những yêu cầu công việc đề ra. Những thí sinh theo học ngành nghề này không phải lo lắng về vấn đề lựa chọn việc làm về sau, các ngành liên quan bao gồm: tư vấn, giám sát, lĩnh vực thiết kế, tổ chức thi công, tiến hành thi công công trình xây dựng,... Trong quá trình học tập thí sinh sẽ được trang bị những kiến thức về toán ứng dụng, vật lý kỹ thuật,...  

- Ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học: trọng tâm của ngành học này sinh viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về Hóa học, liên quan đến hệ thống sản xuất công nghiệp, những công thức hóa học công nghiệp, những quy trình hóa học công nghiệp. Tuy nhiên, đòi hỏi mỗi thí sinh khi theo học ngành này cần phải có niềm đam mê và chút tố chất về môn Hóa học,... Sau khi tốt nghiệp ra trường các bạn có thể lựa chọn việc làm ở các công ty thực phẩm, những công ty về sản xuất dầu khí, các thiết bị dầu khí, nghiên cứu chuyên sâu về dầu khí.

Trên đây là những ngành HOT thuộc khối A6 thí sinh có thể cân nhắc để đăng ký theo học theo học. Đồng thời, có thể tham khảo thêm ý kiến của phụ huynh và những người đi trước để có thể lựa chọn được ngành học phù hợp.

Chắc hẳn những thông tin cung cấp trên nhằm giúp thí sinh hiểu được hết về khối A6 và những ngành học liên quan. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích nhất giúp cho thí sinh cân nhắc lựa chọn được khối thi và ngành nghề phù hợp.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222