Tin tức

Thứ sáu: 30/11/2018 lúc 11:41
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Cinnarizin

Cinnarizin được chỉ định để điều trị bệnh gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Để biết thêm những thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Cinnarizin

Cinnarizin thường được các bác sĩ/dược sĩ chỉ định để kiểm soát được những cơn say tàu xe hay điều trị những chứng bệnh Ménière gồm hoa mắt, chóng mặt, ù tai hay có những cảm giác muốn bệnh/ bị bệnh.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Cinnarizin 1
Tìm hiểu tác dụng của thuốc Cinnarizin

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Cách bảo quản thuốc

Mọi người nên bảo quản thuốc Cinnarizin ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, không được để thuốc ở trong ngăn đá hay trong phòng tắm bởi có thể làm mất tác dụng của thuốc. Có thể đọc thêm về cách bảo quản thuốc ở trên bao bì.

Mọi người không được vứt thuốc vào toilet hay đường ống dẫn nước. Nếu muốn xử lý thuốc đúng cách hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ hay những người làm công ty rác thải để xử lý phù hợp.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Cinnarizin an toàn

Tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ về chỉ định về liều dùng. Tuyệt đối không được quá liều thuốc, cắt giảm liều hay quá thời gian dùng thuốc so với các bác sĩ đưa ra

Trong những trường hợp không chắc chắn về cách dùng thuốc khi đó các bạn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về liều thuốc dùng. Trong trường hợp dùng thuốc thời gian dài mà bệnh không thuyên giảm khi đó các bác sĩ hãy tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ.

Mọi người hãy dùng thuốc Cinnarizin đúng cách với nước. Thuốc dạng viên nén Cinnarizin có thể gây nên tình trạng đau bụng và rối loạn tiêu hóa. Uống thuốc sau khi ăn no cũng có khả năng làm giảm thiểu tình trạng này. Bởi vậy, mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề này để không làm giảm những tác dụng của thuốc.

Liều dùng thuốc Cinnarizin

Tùy thuộc vào từng đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc Cinnarizin phù hợp. Bởi vậy, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ về liều dùng thuốc sao cho phù hợp.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Cinnarizin 2
Liều dùng thuốc Cinnarizin

Liều dùng thuốc Cinnarizin dành cho người lớn

- Người mắc bệnh Ménière: người lớn và trẻ > 12 tuổi sẽ uống 2 viên/ lần và dùng 3 lần/ ngày.

- Đối tượng say tàu xe: khi dùng thuốc Cinnarizin để điều trị say tàu xe sẽ uống 2 viên/ lần và uống 2 tiếng trước khi đi tàu xe. Đồng thời, có thể dùng thêm 1 viên cách 8 giờ trong những lúc đi tàu xe nếu cần thiết. Những trường hợp áp dụng liều dùng khác phải được các bác sĩ chỉ định.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Cinnarizin cho trẻ em

+ Bệnh Ménière: đối với trẻ từ 5 - 12 tuổi: các bác sĩ chỉ định dùng liều ½ so với liều dùng của người lớn và dùng 1 viên/ lần.

+ Trẻ bị say tàu xe: trẻ có độ tuổi từ 5 - 12 tuổi sẽ dùng ½ liều dùng của người lớn và uống trước 2 tiếng trước khi đi tàu xe.

Hiện tại, thuốc Cinnarizin bao gồm những loại: Cinnarizin 25mg và 15mg.

Tác dụng phụ và một số lưu ý trước khi dùng thuốc Cinnarizin

Trong thời gian dùng thuốc Cinnarizin nếu gặp phải những tác dụng sau mọi người nên quay lại gặp bác sĩ: Cơ thể chuyển động và run không kiểm soát, cũng có thể bắt đầu tệ hơn. Nhất là đối với những người cao tuổi và đã từng dùng thuốc Cinnarizin trong một thời gian.

Bên cạnh đó, khi dùng thuốc Cinnarizin cũng có thể xuất hiện một số dấu hiệu như sau:

+ Tác dụng phụ phổ biến: gây cảm buồn ngủ/ rồi loạn dạ dày. Những tác dụng phụ này sẽ dễ dàng biến mất khi mọi người tiếp tục điều trị.

+ Tác dụng phụ hiếm gặp: bị khô miệng, đau nhức đầu hay có thể có thể dễ tăng cân/ đổ mồ hôi nhiều hơn so với mức bình thường.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ kể trên. Ngoài ra, những tác dụng phụ khác không được cập nhật cụ thể tại đây. Nếu có thắc mắc gì về những tác dụng phụ trong thời gian dùng thuốc mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Cinnarizin

Trước khi dùng thuốc Cinnarizin mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Những trường bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Cinnarizin.

- Những người mắc những chứng rối loạn trao đổi chất do di truyền như: rối loạn chuyển hóa Porphyrin (có thể làm tăng những chất Porphyrin, thiếu hụt men đặc biệt trong cơ thể).

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Cinnarizin chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Bởi vậy, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222