Tin tức

Thứ bảy: 08/12/2018 lúc 14:46
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Decolgen

Decolgen thường được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng của thuốc như thế nào? Để có lời giải đáp chính xác mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Decolgen có tác dụng như thế nào?

Decolgen được biết đến là một loại thuốc giảm đau, kháng dị ứng và chống lại tình trạng sung huyết. Loại thuốc này có tác dụng làm giảm đau; hạ sốt bởi làm giảm sự tổng hợp Prostaglandine bằng cách ức chế hệ thống men Cyclooxygenase.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Decolgen 1
Decolgen có tác dụng như thế nào?

Decolgen có tính chất kháng Histamine bởi ức chế lên thụ thể H1, bởi có khả năng làm giảm sự tiết mũi và chất nhờn ở đường hô hấp. Ngoài ra, loại thuốc này có khả năng làm co mạch máu mũi và đường hô hấp, vì vậy có khả năng làm giảm tình trạng ngẹt mũi.

Chỉ định và chống chỉ định của thuốc Decolgen

* Chỉ định của thuốc Decolgen

  • Thuốc Decolgen có khả năng điều trị tình trạng nhức đầu, sổ mũi, cảm cúm, bị sốt, nghẹt mũi hay có thể bị sưng huyết mũi do dị ứng do thời tiết, viêm xoang, viêm thanh quan,...
  • Làm giảm đi những triệu chứng thường đi theo những bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như: đau họng kèm ho, cảm giác khó chịu, cơ thể ớn lạnh, bị sốt, nhức đầu và sổ mũi.
  • Thuốc Decolgen có khả năng làm giảm tình trạng hắt hơi, ngăn chặn được tình trạng dị ứng đường hô hấp.

* Chống chỉ định của thuốc Decolgen

  • Những đối tượng thường mẫn cảm với những thành phần của thuốc.
  • Hay những người thường gặp phải những vấn đề liên quan đến thuốc thần kinh giao cảm như: bệnh vành nặng, cao huyết áp ở mức độ nặng, thiểu năng mạch.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Decolgen

Tùy thuốc vào đối tượng dùng thuốc cũng như tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Decolgen thường được chỉ định cụ thể như sau:

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Decolgen 2
Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Decolgen

* Đối với dạng viên:

- Người lớn: các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng 1 - 2 viên/ lần và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

- Trẻ em: Đối với trẻ từ 7 - 12 tuổi sẽ dùng ½ - 1 viên và có thể dùng 3 - 4 lần/ ngày. Còn đối với những trẻ từ 2 - 6 tuổi khi đó sẽ được các bác sĩ kê đơn thuốc ½ viên và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

* Decolgen ở dạng dung dịch:

+ Người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 2 muỗng canh thuốc trong một lần và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

+ Trẻ em: Tùy thuộc vào độ tuổi của mỗi trẻ khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Đối với trẻ tử 2 - 6 tuổi sẽ được dùng 1 - 2 thìa cafe và dùng 3 - 4 lần/ ngày. Trẻ từ 7 - 12 tuổi sẽ được chỉ định dùng 1 muỗng canh và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

+ Trẻ đang trong thời gian bú mẹ các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng ½ - 1 muỗng cafe và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

Decolgen được biết đến là một loại thuốc phổ biến nhưng các bạn cần phải tìm hiểu rõ về cách dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Bên cạnh đó, mọi người cần phải lưu ý về những trường hợp bị dị ứng và chống chỉ định dùng thuốc để tránh những phản ứng thuốc nghiêm trọng.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Decolgen

Trước khi dùng thuốc Decolgen mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Uống thuốc Decolgen có thể gây nên tình trạng mất ngủ. Bởi vậy, mọi người cần tránh dùng thuốc khi đang điều khiển giao thông hay sử dụng máy móc.

- Mọi người cần phải chú ý khi dùng Decolgen với những loại dược phẩm thần kinh. Khi đó, mọi người cần phải ngưng sử dụng thuốc nhằm tránh được trường hợp nhịp tim đập nhanh, gây cảm giác buồn nôn, hồi hộp.

- Những người bị cao huyết áp, cường áp, tiểu đường, bệnh mạch vành, người lớn tuổi và bệnh nhân tâm thần,... cần phải thận trọng khi dùng thuốc Decolgen.

- Bên cạnh đó, một số trường hợp còn gây nên trường hợp kéo dài điều trị, bị suy thận khi đó các bạn cần được theo dõi chức năng thận.

Lời khuyên: Tốt nhất mọi người hãy bảo thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần tránh ánh nắng trực tiếp mặt trời tiếp xúc đến thuốc hay bảo quản thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt khi đó sẽ làm mất tác dụng. Nếu không hiểu rõ về cách bảo quản thuốc đúng cách khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hiểu rõ hơn.

Những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Decolgen cũng như cách bảo quản thuốc phù hợp. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng của các bác sĩ đưa ra lúc đầu, nhằm đảm bảo tình trạng sức khỏe về sau.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222