Tin tức

Thứ năm: 17/01/2019 lúc 14:40
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Hexapneumine®

Hexapneumine® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc ra sao? Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải cân nhắc, tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc để điều trị bệnh dứt điểm.

Tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc Hexapneumine®

Hexapneumine® được biết đến là loại thuốc có tác dụng điều trị chứng ho khan, những triệu chứng này thường xuyên diễn ra vào ban đêm.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Hexapneumine® 1
Tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc Hexapneumine®

Bên cạnh đó, thuốc Hexapneumine® còn có những tác dụng khác không được liệt kê cụ thể tại đây và trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng thuốc Hexapneumine® như thế nào?

Liều dùng thuốc Hexapneumine® đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người khi đó sẽ được chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Hexapneumine® dành cho người lớn: thuốc sẽ tốt nhất khi bạn bị ho và liều dùng cách nhau 4h.

- Liều dùng thuốc Hexapneumine® dành cho trẻ em: tùy vào đối tượng trẻ dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng. Tốt nhất các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết được liều lượng thuốc dùng cho trẻ để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn cách dùng và bảo quản thuốc Hexapneumine® an toàn

Cách dùng thuốc Hexapneumine® như thế nào?

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Hexapneumine® theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều dùng. Kiểm tra kỹ mọi thông tin về cách dùng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc. Bên cạnh đó, mọi người không được dùng thuốc Hexapneumine® kéo dài thời gian, tự điều chỉnh liều lượng thấp/ cao hơn khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ.

Mọi người nên dùng thuốc Hexapneumine® kèm hoặc không kèm với thức ăn. Dùng thuốc kèm với thức ăn để giảm được được tình trạng kích ứng với dạ dày. Ngoài ra, mọi người cần phải dùng với một ly nước đầy. Trong quá trình dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc không hiểu rõ khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ, không được tự ý xử lý bởi có thể gây ra một số biến chứng đối với sức khỏe.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Hexapneumine® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, nên tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Trong những trường hợp chưa hiểu rõ khi đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết được phương pháp bảo quản phù hợp.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Hexapneumine®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Hexapneumine®

Trong thời gian dùng thuốc Hexapneumine® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: bị táo bón, chóng mặt, gây cảm giác buồn ngủ, dị ứng da, suy hô hấp và tạo cảm giác buồn nôn. Trong trường hợp sử dụng quá liều điều trị khi đó sẽ gây nên tình trạng lệ thuộc thuốc, hội chứng cai thuốc khi ngừng sử dụng thuốc đột ngột.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Hexapneumine® 2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Hexapneumine®

Ngoài ra, khi dùng thuốc cũng có khả năng gây ra một số tác dụng phụ như: khô miệng, rối loạn tư thế, bị táo bón, bí tiểu, lú lẫn hay có thể bị kích động đối với những người lớn tuổi. Một số trường hợp sẽ gây cảm giác buồn ngủ và gây ảnh hưởng đến dạ dày; ruột và không có khả năng dung nạp tiêu hóa.

Những tác dụng phụ hiếm gặp khi dùng thuốc Hexapneumine® đáng phải kể đến như:

- Bị giảm về số lượng bạch cầu; mất bạch cầu hạt.

- Một vài trường hợp rối loạn vận động muộn khi kéo dài thời gian dùng thuốc Hexapneumine®.

- Trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh bị kích động.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Hexapneumine® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Trong những trường hợp thắc mắc hay không hiểu về cách dùng thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Hexapneumine®

Trước khi dùng thuốc Hexapneumine® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết nếu bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp.
  • Báo cáo với các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Hexapneumine®, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác. Tìm hiểu về những thành phần của ở trên nhãn thuốc.
  • Nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn (Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,...) khi đó bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp.
  • Hãy thận trọng hết sức khi dùng thuốc Hexapneumine® đối với trẻ em và những người lớn tuổi.
  • Báo cáo rõ cho các bác sĩ nếu bạn đang hay đã từng mắc những bệnh như hen suyễn, cơ thể bị suy nhược, thường xuyên bị táo bón, chóng mặt, bị chứng mắt đỏ, suy giảm chức năng gan thận,.... Khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng.

Khả năng tương tác của thuốc Hexapneumine®

Hexapneumine® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc đang dùng hay gia tăng ảnh hưởng tác dụng phụ đến sức khỏe. Nhằm tránh được khả năng tương tác của thuốc tốt nhất mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng kể cả thuốc được kê đơn hay không được kê đơn để bác sĩ xem xét để điều chỉnh được liều lượng dùng thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ.

Hexapneumine® có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Những loại thuốc ngủ.
  • Thuốc giảm đau.
  • Thuốc an thần.
  • Hay những loại thuốc chống trầm cảm.

Những thông tin trên về thuốc Hexapneumine® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định được các bác sĩ kê lúc đầu và không được kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222