Tin tức

Thứ hai: 14/01/2019 lúc 14:28
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Hyalgan®

Hyalgan® là thuốc gì? Liều dùng của thuốc như thế nào? Những thông tin này được khá nhiều quan tâm đến khi lựa chọn dùng loại thuốc để điều trị bệnh. Mọi người cùng cập nhật những thông tin chi tiết ở dưới đây.

Tìm hiểu tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc Hyalgan®

Hyalgan® thường được các bác sĩ chỉ định để điều trị bệnh khớp do chấn thương; bị thoái hóa. Ngoài ra, loại thuốc này còn được sử dụng để điều trị hỗ trợ trong phẫu thuật chỉnh hình.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Hyalgan® 1
Tìm hiểu tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc Hyalgan®

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Hyalgan®

Liều dùng thuốc Hyalgan® đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng; cụ thể:

Hyalgan® dành cho người lớn

Tùy vào kích thước của khớp khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định tiêm thuốc ở khớp với liều 2ml hay có thể ít hơn. Liều dùng 1 lần/ tuần và kéo dài trong thời gian 3 - 5 tuần tùy vào tình trạng nghiêm trọng của mỗi bệnh nhân khác nhau.

Liều dùng thuốc Hyalgan® dành cho trẻ em

Hiện nay, thuốc Hyalgan® vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng thuốc Hyalgan®. Theo đánh giá loại thuốc này không an toàn đối với sức khỏe của trẻ. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng loại thuốc này đối với trẻ.

Dùng thuốc Hyalgan® như thế nào an toàn đối với sức khỏe

Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn. Tuyệt đối không được dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể. Theo đó, sẽ có nhân viên Y tế tiêm thuốc vào khớp để điều trị.

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Không được tự ý thay đổi liều dùng ít/ nhiều hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Hyalgan®

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Hyalgan®

Trong thời gian dùng thuốc Hyalgan® mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị phản ứng tại chỗ tiêm như bị sưng; đau và tràn dịch.
  • Bị nóng đỏ; ngứa và bị viêm màng hoạt dịch.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Hyalgan® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Không được tự ý ngừng dùng thuốc điều trị khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Hyalgan®

Trước khi dùng thuốc Hyalgan® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Hyalgan® hay bất kỳ thành phần khác có trong loại thuốc khác.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó cũng cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết rõ.

- Mọi người cần phải thận trọng khi tiêm thuốc cho những bệnh nhân bị nhiễm khuẩn gần vị trí tiêm nhằm tránh bệnh không bị khởi phát bệnh viêm khớp do vi khuẩn. Do vậy trước khi tiêm thuốc bệnh nhân sẽ được các bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe khi đó mới tiến hành chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Hyalgan®

Hyalgan® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng hay gia tăng về những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này khi đó mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng; thảo dược; Vitamin/ khoáng chất,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Lưu ý: mọi người không được tự ý dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Hyalgan® 2
Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Hyalgan®

Mọi người không nên dùng loại muối Ammonium bậc 4 để sát khuẩn, bởi sự hiện diện của axit Hyaluronic sẽ tạo thành những chất kết tủa.

Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe hiện tại của các bạn cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Hyalgan®. Theo đó, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại, khi đó các bác sĩ sẽ đưa ra lời chỉ định nên dùng thuốc hay không. Bên cạnh đó, hãy nói cho các bác sĩ về việc bạn bị dị ứng với những thực phẩm, hóa chất,... Bởi yếu tố này cũng làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Hyalgan®

Mọi người nên bảo quản thuốc Hyalgan® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Nếu không hiểu rõ khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ về cách bảo quản thuốc như thế nào an toàn.

Trong những trường hợp muốn xử lý thuốc khi đó mọi người cần phải trao đổi với bác sĩ/ những người làm việc trong công ty xử lý rác thải. Không được tự ý xử lý; vứt thuốc xuống đường ống dẫn nước hay toilet bởi khi đó vô tình làm ảnh hưởng đến môi trường.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ về thuốc Hyalgan® cũng như liều dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng được, khi có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe khi đó hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để trao đổi.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222