Tin tức

Thứ ba: 12/02/2019 lúc 17:17
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Kaleorid Lp®

Kaleorid Lp® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Thông tin dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật một số thông tin liên quan cho loại thuốc này cho mọi người được hiểu rõ.

Thuốc Kaleorid Lp® có tác dụng như thế nào?

Kaleorid Lp® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng thiếu kali, hay những trường hợp bị co thắt bắp. Ngoài ra, những tác dụng khác của loại thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Kaleorid Lp®

Liều dùng thuốc Kaleorid Lp® đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Kaleorid Lp® chỉ định điều trị bệnh cụ thể như sau:

thuoc-Kaleorid-LP-1
Hướng dẫn về liều dùng thuốc Kaleorid Lp®

- Liều dùng thuốc Kaleorid Lp® dành cho người lớn: liều dùng thuốc điều trị bệnh còn tùy thuộc vào tình trạng thiếu kali của mỗi người. Khi đó các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Trao đổi cụ thể hơn với các bác sĩ để biết rõ được liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

- Liều dùng thuốc Kaleorid Lp® dành cho trẻ em: liều dùng thuốc Kaleorid Lp® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về việc nên dùng thuốc điều trị bệnh cho trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Kaleorid Lp® an toàn

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Kaleorid Lp® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Không được tự ý dùng thuốc với liều dùng ít/ nhiều hơn hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Mọi người có thể uống thuốc kèm với thức ăn hoặc không kèm. Khuyến cáo mọi người có thể dùng thuốc Kaleorid Lp® cùng với thức ăn để giảm thiểu được tình trạng kích ứng dạ dày. Ngoài ra, uống thuốc với một ly nước đầy. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp phải bất kỳ vấn đề gì khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để biết rõ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Kaleorid Lp®

Trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Một số trường hợp bị tăng cân.
  • Ợ nóng.
  • Gây cảm giác buồn nôn, bị đau bụng, chuột rút.
  • Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi.
  • Bị tiêu chảy.
  • Gặp phải những vấn đề về điện giải.
  • Một số đối tượng bị táo bón.
  • Thường bị nhạy cảm hơn với ánh sáng.
  • Gây cảm giác buồn ngủ.
thuoc-Kaleorid-LP-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Kaleorid Lp®

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào trong thời gian dùng thuốc Kaleorid Lp® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những lưu ý khi dùng thuốc Kaleorid Lp®

Trước khi sử dụng thuốc Kaleorid Lp® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh về liều dùng thuốc phù hợp.

- Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Kaleorid Lp® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Kaleorid Lp® đối với trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

- Những trường hợp đang dùng thuốc tăng độ kali máu, trừ những trường hợp kali máu của bạn đang được theo dõi chặt chẽ.

- Trường hợp bạn đang dùng những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... khi đó sẽ được các bác sĩ cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng.

- Người bị tăng huyết áp, khi đó không được dùng thuốc ức chế men chuyển Angiotensin, người bị bệnh thần kinh bẩm sinh,...khi đó cũng cần phải cân nhắc khi dùng thuốc.

Kaleorid Lp® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có nguy cơ gia tăng thêm những tác dụng phụ khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng kể cả thuốc được kê đơn/ không kê đơn, khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp. Ngoài ra, mọi người không được tự ý thay đổi liều dùng, ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ hơn về thuốc Kaleorid Lp®. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222