Tin tức

Thứ ba: 16/04/2019 lúc 12:00
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Lexomil®

Lexomil® là loại thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc dùng để điều trị bệnh như thế nào? Tốt nhất trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải cân nhắc tìm hiểu kỹ những thông tin trên.

Thuốc Lexomil® có tác dụng như thế nào?

Lexomil® là loại thuốc được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị trong những trường hợp như sau:

Trường hợp bị rối loạn cảm xúc như: luôn lo lắng, căng thẳng, ưu phiền và rơi vào trạng thái mất ngủ.

Bị rối loạn về tâm thể.

Những người bị rối loạn về hệ hô hấp, chức năng tim mạch và hệ tiêu hóa, niệu - sinh dục.

Thần kinh trong trạng thái bất ổn.

thuoc-lexomil-1
Thuốc Lexomil® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Lexomil® còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng và hướng dẫn cách dùng để điều trị bệnh dứt điểm.

Liều lượng thuốc Lexomil® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Lexomil® điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, bệnh lý cụ thể trước khi chỉ định liều dùng thuốc tương ứng cho từng bệnh nhân.

Liều lượng thuốc Lexomil® dành cho người lớn

Trước tiên mọi người nên dùng ở liều thấp, về sau sẽ tăng dần liều dùng để có thể đạt được kết quả điều trị tốt nhất. Theo đó, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng liều thuốc 1.5 - 3mg và dùng 3 lần/ ngày.

Trường hợp mắc bệnh ở mức độ nặng, các bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều dùng từ khoảng 6 - 12 mg và dùng 2 - 3 lần/ ngày.

Liều dùng thuốc Lexomil® dành cho trẻ em

Liều lượng thuốc Lexomil® dùng điều trị bệnh dành cho trẻ hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn về việc có nên dùng loại thuốc này đối với trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Lexomil® an toàn

Liều lượng thuốc Lexomil® dùng để điều trị bệnh tùy thuộc vào khả năng đáp ứng của từng đối tượng bệnh nhân khác nhau. Theo đó, thời gian chỉ định dùng thuốc từ 3 - 6 tuần tùy vào tình trạng bệnh lý của từng bệnh nhân. Đồng thời, các bác sĩ có thể sẽ giảm liều, hay có thể ngưng dùng thuốc điều trị.

Trong thời gian dùng thuốc Lexomil® điều trị nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hay xuất hiện những triệu chứng mới của bệnh lý,... Mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Không được ngưng dùng thuốc điều trị đột ngột khi chưa được các bác sĩ cho phép.  

Những tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Lexomil®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lexomil®

Trong thời gian dùng thuốc Lexomil® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng như: gây cảm giác mệt mỏi, bị suy nhược cơ thể và gây cảm giác buồn ngủ.

thuoc-lexomil-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lexomil®

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Lexomil® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, tốt nhất trong thời gian dùng loại thuốc này nếu gặp bất kỳ thắc mắc hay có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe, hãy quay lại trao đổi cụ thể với bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lexomil®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Lexomil® mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Những trường hợp bị bị ứng với những thành phần có trong thuốc Lexomil®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

Trường hợp bạn người bị nghiện rượu hay nghi ngờ bản thân có khả năng bị nghiện rượu.

Thận trọng hơn khi dùng thuốc Lexomil® đối với người lớn.

Những người mắc phải tình trạng nhược cơ ở mức độ nặng cũng cần phải thận trọng.

Thuốc Lexomil® có khả năng làm giảm khả năng lái xe, vận hàng vận hàng máy móc. Do đó, các bạn cần phải bạn cần phải hạn chế những công việc này là tốt nhất.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Lexomil®

Lexomil® có khả năng tương tác hay có thể sẽ làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng. Một số trường hợp có thể sẽ gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như: thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất, thảo dược,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc phù hợp.

Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý thay đổi liều dùng, ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ cho phép. Đặc biệt, biệt người cần phải thận trọng khi dùng Lexomil® với những loại thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc giảm đau và thuốc chống trầm cảm,...   

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Lexomil® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, nên tránh để thuốc ở những nơi ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp của mặt trời sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Lexomil® do những giảng viên Khoa Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là những là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng, cách dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222