Tin tức

Thứ tư: 24/04/2019 lúc 16:50
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Nadolol

Nadolol là thuốc gì? Thuốc được dùng như thế nào? Tốt nhất mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng mọi thông tin trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Nadolol có tác dụng như thế nào?

Thuốc Nadolol được sử dụng riêng biệt hay có thể sử dụng chung với những loại thuốc khác nhằm điều trị tình trạng cao huyết áp, ngăn ngừa được tình trạng đột quỵ, những căn bệnh liên quan đến thận, người đau bệnh tim. Trong quá trình điều trị tình trạng kiểm soát đau tức ngực, Nadolol có khả năng làm giảm tần suất xuất hiện những cơn đau tức ngực, cải thiện được khả năng tập thể dục.

thuoc-nadolol-1
Nadolol có tác dụng như thế nào?

Thuốc Nadolol thuộc vào nhóm thuốc chẹn Beta và hoạt động bằng cách ngăn quá trình hoạt động của những chất tự nhiên như: chất kích thích giao cảm ở mạch máu, tim,... Đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm nhịp tim, huyết áp và tạo nên áp lực cho tim.

Nadolol cũng có khả năng dùng để bảo vệ sức khỏe tim sau những cơn đau tim, điều trị nhịp tim bất thường, phòng ngừa tình trạng đau nửa đầu. Ngoài ra, các bác sĩ cũng có thể chỉ định loại thuốc này để điều trị những tình trạng bệnh lý khác.

Dùng thuốc Nadolol như thế nào đúng cách?

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Nadolol theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng. Bên cạnh đó, mọi người cần phải tham khảo thêm những thông tin liên quan đến thuốc ở trên sản phẩm. Mọi người lưu ý không được dùng thuốc với liều nhiều hơn hay ít hơn, kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các các bác sĩ/ dược sĩ cho phép.

Mọi người có thể dùng thuốc kèm hay không kèm với thức ăn. Khuyến cáo mọi người nên dùng thuốc Nadolol đi kèm với thức ăn nhằm giảm thiểu được tình trạng kích ứng dạ dày. Ngoài ra, mọi người cần uống một ly nước đầy khi dùng thuốc.

Trong thời gian dùng thuốc Nadolol điều trị bệnh nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ đến bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đồng thời, hãy trao đổi với bác sĩ nếu như dùng thuốc Nadolol sau một thời gian không cải thiện được bệnh lý hay có thể sẽ xuất hiện thêm những triệu chứng mới.

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc Nadolol

Tốt nhất mọi người hãy nên đi cấp cứu nếu trong thời gian dùng thuốc Nadolol gặp phải những tác dụng phụ như: bị sưng môi/ lưỡi/ cổ họng, bị nổi phát ban, khó thở,...

Ngoài ra, mọi người cần phải quay lại gặp bác sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc Nadolol gặp phải những tác dụng phụ như:

Luôn cảm giác lạnh và bị tê.

Tim đập bất thường hay có thể sẽ không đều.

Tức ngực, khó thở.

Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi như muốn ngất xỉu

Tăng cân bất thường hay có thể bị sưng.

Co thắt ở phế quản như: khó thở, tức ngực và thở khò khè,...

Luôn gặp phải ảo giác hay nghiêm trọng hơn có thể sẽ làm thay đổi về hành vi.

Gây cảm giác buồn nôn, bị ngứa và chán ăn, nước tiểu bị sẫm màu, bị vàng da và vàng mắt.

thuoc-nadolol-2
Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc Nadolol

Dùng thuốc Nadolol có thể gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ ít nghiêm trọng hơn như:

Cơ thể luôn mệt mỏi.

Bị hoa mắt, chóng mặt và cảm thấy choáng váng.

Cảm giác buồn nôn, bị tiêu chảy hay có thể bị táo bón.

Luôn có cảm giác ngứa ran.

Dùng thuốc Nadolol có thể gây tình trạng khó chịu ở dạ dày, đầy hơi, khó tiêu.

Nhưng không phải ai khi dùng thuốc Nadolol cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất hãy dùng thuốc điều trị bệnh theo chỉ định của các bác sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Nếu dùng thuốc Nadolol xuất hiện những triệu chứng mới làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe hãy báo cáo kịp thời cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Thận trọng trước khi dùng thuốc Nadolol

Trước khi dùng thuốc Nadolol điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số lưu ý như sau:

Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, cho con bú hay trong thời gian tới có ý định mang thai. Khi đó, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc Nadolol điều trị bệnh hay không.

Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Nadolol hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

Những trường hợp đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, gồm có thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay thực phẩm chức năng. Ví dụ những loại thuốc như: thuốc điều trị tình trạng cao huyết áp, trị bệnh tiểu đường.

Thận trọng hơn khi dùng thuốc Nadolol đối với người lớn hay trẻ nhỏ.

Người đang trong thời gian mắc bệnh hay đã từng mắc phải những bệnh lý như: bị dị ứng ở mức độ nghiêm trọng, bệnh về tim/ thận, nhịp tim đập chậm, bị cường giáp hay mắc phải những bệnh về phổi/ hen suyễn,...

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Nadolol ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần tránh để thuốc ở những vị trí có ánh nắng trực tiếp hay ẩm ướt, bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Hy vọng với tất cả những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp mọi người biết rõ hơn về thuốc Nadolol. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222