Tin tức

Thứ sáu: 26/04/2019 lúc 14:50
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Omelupem

Thuốc Omelupem chỉ định điều trị đối với những bệnh nhân nào? Liều lượng thuốc dùng tương ứng ra sao? Dưới đây các dược sĩ sẽ cung cấp những dược sĩ sẽ cung cấp những thông tin liên quan, mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Omelupem có tác dụng như thế nào?

Omelupem là loại thuốc được các bác sĩ chỉ định điều trị đối với các bệnh nhân mắc phải tình trạng:

✓ Người bị loét dạ dày, tá tràng.

✓ Bị trào ngược dịch dạ dày - thực quản.

✓ Những bệnh nhân mắc phải hội chứng Zollinger - Ellison

thuoc-Omelupem-1
Thuốc Omelupem có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Omelupem có thể dùng kết hợp với những loại thuốc kháng sinh nhằm có thể tiêu diệt được những vi khuẩn H.Pylori gây nhiễm trùng dạ dày. Omelupem cũng có khả năng điều trị tình trạng ợ nóng ở mức độ thường xuyên.

Tuy nhiên, thuốc Omelupem chống chỉ định đối với những người quá mẫn cảm với những thành thành có trong thuốc. Những phản ứng phản vệ đi kèm đáng phải kể đến gồm có: bị phù mạch, tình trạng sốc phản vệ, bị viêm thận kẽ mãn tính, nổi mề đay,... Vì vậy, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi thông tin cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng, cách dùng thuốc tương ứng.

Liều lượng thuốc Omelupem điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Omelupem điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân hay từng đối tượng là không giống nhau. Vì vậy, trước khi cho trẻ dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng.

Thuốc Omelupem dạng viên nén được chỉ định dùng như sau:

✓ Người bị loét dạ dày: chỉ định dùng 1 viên thuốc Omelupem 20mg/ ngày. Thời gian dùng thuốc điều trị bệnh từ 4 - 8 tuần.

✓ Tình trạng loét tá tràng tiến triển: chỉ định dùng 1 viên nang 20mg/ ngày và thời gian dùng thuốc điều trị bệnh trong khoảng từ 2 - 4 tuần.

✓ Bệnh nhân bị hội chứng Zollinger Ellison: chỉ định dùng 60mg/ lần/ ngày. Tuy nhiên, liều dùng cũng có thể sẽ được điều chỉnh phù hợp theo từng mức độ bệnh lý của từng bệnh nhân. Nhưng đối với những bệnh nhân được chỉ định dùng > 80mg/ ngày cần phải chia ra thành 2 liều dùng trong ngày.

✓ Người bị viêm thực quản bởi hồi lưu dạ dày thực quản: chỉ định dùng 1 viên Omelupem 20mg/ ngày. Thời gian dùng thuốc trong 4 tuần.

Đối với thuốc Omelupem dạng tiêm: mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng. Khi gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Omelupem an toàn

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Omelupem theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn. Đồng thời, bệnh nhân tuyệt đối không được dùng thuốc quá liều, ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải liệt kê ra tất cả những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất, thảo dược hay cả những loại thực phẩm,... để bác sĩ xem xét về điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Trong thời gian dùng thuốc Omelupem nếu gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường gì đối với sức khỏe, tốt nhất mọi người hãy quay trở lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám, tư vấn cụ thể.

Trong trường hợp quên dùng thuốc Omelupem một liều mọi người hãy dùng ngay khi phát hiện. Tuy nhiên, nếu quá cần kề với liều dùng tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo như kế hoạch được các bác sĩ chỉ định từ trước.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Omelupem

Trong thời gian dùng thuốc Omelupem mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: gây cảm giác đầy hơi, bị táo bón, đau nhức đầu, bị nổi phát ban, nhịp tim đập bất thường, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi.

thuoc-Omelupem-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Omelupem

Ngoài ra, một số trường hợp dùng thuốc Omelupem có thể sẽ tăng nguy cơ bị gãy xương ở phần cổ tay, xương hông hay phần cột sống. Omelupem có khả năng gây những tác dụng phụ khác đi kèm.

Để hạn chế gặp phải những tác dụng phụ trong thời gian dùng thuốc Omelupem tốt nhất mọi người hãy dùng theo đúng chỉ định. Trong những trường hợp gặp phải những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Omelupem

Trước khi dùng thuốc Omelupem mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Những trường hợp bị u ác tính sẽ không được chỉ định dùng thuốc Omelupem. Bởi nó có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn đoán hay có thể làm che đi những triệu chứng.

- Mọi người nên tiêm thuốc theo đường tĩnh mạch đối với những người mắc bệnh ở mức độ nặng. Hay những trường hợp xuất hiện những ổ loét nhằm phòng ngừa được tình trạng chảy máu. Mọi người cần lưu ý tiêm thuốc tĩnh mạch chậm trong thời gian 3 phút.

- Phụ nữ đang trong thời mang thai hoặc cho con bú cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết. Thuốc Omelupem không có khả năng gây độc hay dị tật, vì vậy chị em phụ nữ mang thai có thể dùng ít nhất trong 3 tháng đầu tiên.

- Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú không được dùng thuốc Omelupem, mọi người cần phải lưu ý kỹ về vấn đề này.  

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Omelupem đối với người lớn hay trẻ em dưới 1 tuổi.

- Những bệnh nhân mắc bệnh suy gan cũng cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Omelupem ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Ngoài ra, không được để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Bởi đây là những yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Nếu không hiểu rõ mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Omelupem. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222