Tin tức

Thứ ba: 09/07/2019 lúc 14:56
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Spersadexoline®

Thuốc Spersadexoline® có tác dụng như thế nào? Liều dùng thuốc tương ứng được chỉ định ra sao. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cùng tham khảo.

Thuốc Spersadexoline® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Spersadexoline® được chỉ định điều trị tình trạng nhiễm trùng mắt, bị viêm ở những bộ phận khác trong cơ thể, bệnh tự nhiễm, bị sưng hay bị dị ứng,...

thuoc-Spersadexoline-1
Thuốc Spersadexoline® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, các tác dụng khác đi kèm của thuốc Spersadexoline® không được liệt kê cụ thể tại đây. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Hướng dẫn liều dùng Spersadexoline®

Liều lượng thuốc Spersadexoline® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, trước khi dùng thuốc này các bạn cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Liều dùng Spersadexoline® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định nhỏ 1 giọt/ lần và dùng 4 lần/ ngày. Dùng thuốc vào mí mắt dưới. Một số trường hợp khác các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng khác để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

- Liều dùng Spersadexoline® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc này dành cho trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc này đối với trẻ hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Spersadexoline® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Spersadexoline® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Không được tự ý dùng thuốc với lượng lớn, nhỏ và kéo dài về thời gian dùng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Mọi người cần phải nghiêng đầu ra sau, kéo nắp dưới của bạn xuống bằng một tay. Giữ chai hay ống trong tay khác của bạn. Trong trường hợp cần thiết các bạn hãy đặt một phần bàn tay lên trán để giữ cố định.

Tuy nhiên, mọi người lưu ý không được để đầu chai hay ống thuốc chạm vào mắt. Hãy trao đổi nhanh chóng với các bác sĩ để được biết rõ và được tư vấn cụ thể về cách dùng thuốc an toàn.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Spersadexoline®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Spersadexoline®

Trong thời gian dùng thuốc Spersadexoline® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Tâm trạng luôn chán nản và thiếu sức sống;
  • Đối với chị em phụ nữ có thể gặp phải tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không đều.
  • Mất lượng Kali.
  • Tăng tính nhạy cảm với quá trình nhiễm trùng.
  • Suy nghĩ không bình thường và có ý muốn tự sát.

Tốt nhất khi gặp phải những tác dụng phụ trên mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế, nhất là những phản ứng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng như: mẩn ngứa, nổi phát ban, khó thở, tức ngực, bị sưng miệng/ môi/ lưỡi,...

Những không phải ai trong thời gian dùng thuốc Spersadexoline® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ lúc đầu và tham khảo thêm với các bác sĩ để biết rõ hơn quá trình dùng thuốc an toàn.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Spersadexoline®

Mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hay có ý định mang thai,... Khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ để biết được việc nên dùng thuốc hay không. 

+ Bạn đang dùng những loại thuốc khác bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thuốc bổ, thảo dược để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng.

+ Người bị dị ứng với những thành phần của Spersadexoline® hay những thành phần có trong các loại thuốc khác. Mọi người có thể tham khảo thêm thành phần của thuốc ở trên nhãn sản phẩm.

+ Nói cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc.

Thuốc Spersadexoline® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Spersadexoline® cũng như những loại thuốc khác nó có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, làm tăng nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê toàn bộ các loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, hóa chất, thảo dược,... Đặc biệt, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng nhiều/ ít hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-Spersadexoline-2
Thuốc Spersadexoline® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Spersadexoline® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Penicillin, Cephalosporin, Gentamicin, Tetracyclin, Polymyxin B, Vancomycin Nam sulphadiazine;...
  • Sulphonylurea, Coumarin, Hydantoin, Methotrexate;...

Thuốc Spersadexoline® có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, rượu, thuốc lá, bia/ rượu,... Bởi nó sẽ có khả năng làm tăng nguy cơ gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Do đó, cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Spersadexoline® cũng có khả năng tương tác với tình trạng sức khỏe, nó có khả năng làm thay đổi về cách thức hoạt động của thuốc. Do đó, hãy trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn mắc phải bệnh:

  • Rối loạn chức năng gan nặng;
  • Suy tủy xương;
  • Hội chứng Sjugren;
  • Bệnh tăng nhãn áp;
  • Herpes Simplex, nhiễm trùng mắt, nhiễm trùng mắt virus khác;

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Spersadexoline® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt và có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nếu không hiểu rõ về cách bảo quản hãy trao đổi cụ thể cho các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những thông tin trên các chuyên gia đã chia sẻ đến mọi người về thuốc Spersadexoline® và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khao và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222