Tin tức

Chủ nhật: 23/06/2019 lúc 16:28
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Surbex - Z®

 

Surbex - Z® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng được chỉ định tương ứng như thế nào? Dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ chia sẻ đến mọi người những thông tin liên quan đến loại thuốc này.

Tác dụng và liều dùng tương ứng của thuốc Surbex - Z®

Surbex - Z® là viên thuốc kẽm, Vitamin hiệu lực cao và thường được chỉ định dùng để bổ sung và điều chỉnh tình trạng thiếu kẽm, hàm lượng Vitamin C và B.

Về liều lượng thuốc Surbex - Z® sẽ được các bác sĩ chỉ định tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý và độ tuổi. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

thuoc-Surbex -Z-1
Tác dụng và liều dùng tương ứng của thuốc Surbex - Z®

Liều dùng Surbex - Z® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 1 viên/ ngày.

Liều Surbex - Z® dành cho trẻ em: hiện nay đối tượng này chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc Surbex - Z®. Do đó, các bậc phụ huynh nếu muốn cho trẻ dùng thuốc này, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ và xin thêm lời khuyên về việc có nên dùng hay không.

Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm. Hãy nói cho các bác sĩ được biết rõ về bất kỳ vấn đề gì liên quan đến thuốc nếu như bạn không hiểu rõ.

Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng. Đặc biệt, không được tự ý dùng liều ít hơn hay nhiều hơn, kéo dài về thời gian dùng thuốc Surbex - Z® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những trường hợp nếu lỡ không may dùng thuốc Surbex - Z® quá liều hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám. Tuy nhiên, trước khi đi cần phải mang theo những loại thuốc bạn đang dùng, gồm cả những loại thực phẩm chức năng, thảo dược hay Vitamin/ khoáng chất,...

Nếu quên dùng thuốc Surbex - Z® một liều mọi người hãy dùng ngay lập tức. Trong trường hợp quá cận kề với liều dùng tiếp theo, các bạn có thể bỏ qua và dùng liều thuốc mới theo chỉ định. Tuy nhiên, tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Surbex – Z®

Trong thời gian dùng thuốc Surbex – Z® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Sốc phản vệ;
  • Ngứa ngáy khó chịu;
  • Nổi phát ban;
  • Một số trường hợp bị tiêu chảy;
  • Gây cảm giác chán ăn;
  • Buồn nôn và nôn mửa khó chịu;
  • Nước tiểu có màu sẫm hơn bình thường;
  • Ợ chua;
thuoc-Surbex -Z-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Surbex – Z®

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Surbex – Z® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Surbex – Z®

Trước khi dùng thuốc Surbex – Z® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Surbex – Z®, hoặc những thành phần có trong các loại thuốc khác.

- Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang gặp phải vấn đề gì về tình trạng sức khỏe.

- Người bị dị ứng với các loại thực phẩm, hóa chất thuốc nhuộm hay những loại động vật khác.

- Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mang thai hay đang cho con bú. Hoặc những trường hợp có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

- Không nên dùng kèm thuốc Surbex – Z® với Lovedopa, trừ những trường hợp được các bác sĩ cho phép.

Khả năng tương tác của thuốc Surbex – Z®

Thuốc Surbex – Z® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để có thể tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc điều trị bệnh. Những không được tự ý điều chỉnh về liều dùng, hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi dùng thuốc Surbex – Z® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Theo đó, Surbex – Z® có khả năng tương tác với những loại thuốc như:

  • Levodopa;
  • Axit acetylsalicylic.

Bên cạnh đó, thuốc Surbex – Z® còn có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc lá,... Tốt nhất không được uống rượu trong thời gian dùng loại thuốc này điều trị bệnh. Đồng thời, thận trọng hơn khi dùng thuốc Surbex – Z® với những thực phẩm khác.

Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Nếu gặp phải bất kỳ tình trạng sức khỏe gì hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết. Nhất là những người mắc phải bệnh suy thận mãn tính.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Surbex – Z®

Mọi người nên bảo quản thuốc Surbex – Z® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, không được bỏ thuốc ở trong ngăn đá. Mọi người nên biết mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản riêng. Vì vậy, mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm. Để thuốc Surbex – Z® tránh xa tầm tay trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc Surbex – Z® vào trong toilet, đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ yêu cầu. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết rõ về thuốc Surbex – Z® và những tác dụng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222