Tin tức

Thứ tư: 04/09/2019 lúc 11:54
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Tanakan®

Thuốc Tanakan® có tác dụng như thế nào? Liều dùng thuốc tương ứng ra sao? Đây là những thông tin được nhiều người quan tâm đến trước khi dùng thuốc điều trị bệnh. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Tanakan® có tác dụng như thế nào?

Tanakan® có chứa chiết xuất từ Ginkgo Bilola với hàm lượng 40mg. Mọi người có thể dùng thuốc này để có thể hỗ trợ điều trị những bệnh lý khác về thần kinh, giúp tăng cường được quá trình tuần hoàn máu.

thuoc-tanakan-1
Thuốc Tanakan® có tác dụng như thế nào?

Theo đó, thuốc Tanakan® được chỉ định điều trị trong những trường hợp như: tình trạng lo lắng, bệnh mất trí nhớ, suy não hay mắc phải bệnh tâm thần phân liệt. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ để biết được liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. 

Liều dùng thuốc Tanakan® ra sao?

Liều lượng thuốc đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, vì vậy các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý, tùy vào từng đối tượng để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Liều dùng Tanakan® dành cho người lớn: các bác sĩ khuyến cáo dùng 3 viên nén/ ngày.

- Liều dùng Tanakan® dành cho trẻ em: hiện nay chưa có nghiên cứu nào xác định về mức độ an toàn khi cho trẻ dùng loại thuốc này. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ nếu như có ý định cho trẻ dùng thuốc Tanakan®.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Tanakan® an toàn

Đối với dạng thuốc Tanakan® viên uống, mọi người hãy uống thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng, thời gian dùng thuốc trong ngày. Đồng thời, độc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Tanakan® ở trên sản phẩm, trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tanakan®

Mỗi một loại thuốc đều có thể gây nên những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau. Đối với thuốc Tanakan® cũng vậy có thể gây ra một số tác dụng phụ, tuy nhiên rất hiếm khi xảy ra và không cần phải điều trị bổ sung.

Nhưng trong quá trình dùng thuốc Tanakan® mọi người cần phải thận trọng, tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ thắc mắc gì trong suốt thời gian dùng thuốc Tanakan®. Thuốc này có khả năng gây ra những tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn ngủ hoặc an thần.
  • Gặp khó khăn trong đường tiêu hóa, đau nhức đầu.
  • Một số trường hợp bị hạ đường huyết.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Tanakan® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Tanakan®

Trước khi dùng thuốc Tanakan® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Tanakan® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Hoặc những người bị dị ứng với các loại thực phẩm thức ăn, chất bảo quản hay các loài động thực vật khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay cho con bú. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo khuyến cáo của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. 
  • Thuốc Tanakan® chống chỉ định trong những trường hợp nhạy cảm với các thành phần của thuốc. Trong thuốc có thành phần Lactose vì vậy không chỉ định dùng cho người mắc bệnh Galactose huyết bẩm sinh, hội chứng kém hấp thu lượng Glucose hay Galactose hay những người bị thiếu men Lactase.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Tanakan®

Thuốc Tanakan® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, gia tăng thêm những tác dụng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-tanakan-2
Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Tanakan®

Thuốc Tanakan® có khả năng tương tác với những loại thuốc như:

  • Thuốc chống đông máu như: warfarin (Coumadin®) hoặc heparin, thuốc chống kết tập tiểu cầu như clopidogrel (Plavix®).
  • Thuốc Aspirin.
  • Thuốc điều trị bệnh tiểu đường uống hoặc insulin;
  • Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) nh: ibuprofen (Motrin, Advil®) hoặc naproxen (Naprosyn®, Aleve®).

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Tanakan® an toàn

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Tanakan® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, tránh nhiệt độ ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên bảo quản thuốc ở trong phòng tắm trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Mỗi một loại thuốc sẽ tương ứng một cách bảo quản tương ứng, vì vậy mọi người cần phải tìm hiểu kỹ về phương pháp bảo quản phù hợp nhất. Hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ. Cần phải để thuốc Tanakan® tránh xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc vào trong toilet, đường ống dẫn nước trừ những trường hợp đã được yêu cầu. Mọi người có thể trao đổi với các bác sĩ để biết rõ được về xử lý phù hợp tránh gây hại đến môi trường.

Những thông tin trên nhằm giúp mọi người được hiểu rõ hơn về thuốc Tanakan® và liều lượng dùng tương ứng. Nhưng đầu chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222