Tin tức

Thứ bảy: 24/08/2019 lúc 14:24
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Trimetazidin

Thuốc Trimetazidin gì? Liều lượng thuốc điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến thuốc này mọi người cùng tham khảo để biết thêm về cách dùng thuốc an toàn.

Trimetazidin có tác dụng gì?

Trimetazidin thường được chỉ định điều trị tình trạng đau thắt ngực. Thuốc này thường được dùng điều trị lâu dài chứng đau thắt ngực, bị ù tai, chóng mặt. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

thuoc-Trimetazidin-1
Trimetazidin có tác dụng gì?

Hướng dẫn liều dùng thuốc Trimetazidin điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Trimetazidin đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý cụ thể trước khi kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, thuốc Trimetazidin được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 40 - 60mg thuốc dạng viên nén. Thông thường mỗi ngày sẽ chia ra thành nhiều liều dùng điều trị bệnh.

- Liều dùng Trimetazidin đối với trẻ em: hiện nay thuốc Trimetazidin dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc hay không.

Mọi người hãy dùng thuốc Trimetazidin sau khi ăn no, hoặc có thể dùng kèm với thức ăn để giảm tình trạng kích ứng dạ dày.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Trimetazidin

Trong thời gian dùng thuốc Trimetazidin mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như: gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, gây buồn nôn và nôn mửa khó chịu.

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Trimetazidin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tùy vào từng cơ địa của mỗi người sẽ gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến   

Không phải ai cũng gặp các tác dụng phụ như trên. Có thể có các tác dụng phụ khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Trimetazidin

Trước khi dùng thuốc Trimetazidin mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Đối tượng là phụ nữ trong thời gian mang thai, cho con bú cần phải thận trọng khi dùng thuốc. Trước khi có ý định dùng thuốc cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ cụ thể.

+ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Trimetazidin, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang dùng bất kỳ loại nào, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược,... để các bác sĩ xem xét điều chỉnh liều thuốc dùng tương ứng.

Thuốc Trimetazidin có khả năng tương tác như thế nào?

Trimetazidin có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được những tình trạng này các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó cả thuốc được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ xem xét điều chỉnh liều dùng tương ứng. Mọi người không được tự ngừng dùng đột ngột, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-Trimetazidin-2
Thuốc Trimetazidin có khả năng tương tác như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Trimetazidin có khả năng tương tác với các loại thức ăn, rượu hay thuốc lá. Vì vậy, bệnh nhân cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi đây cũng là lý do ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Trimetazidin hợp lý

Mọi người hãy bảo quản thuốc Trimetazidin ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt, hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay ở ngăn đá tủ lạnh. Mỗi một loại thuốc có một phương pháp bảo quản riêng, do đó mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn cách quản quản thuốc ở trên sản phẩm hoặc trao đổi với các bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể. Lưu ý, nên để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình. 

Không được vứt thuốc vào đường ống dẫn nước hay trong toilet trừ những trường hợp được yêu cầu. Mọi người hãy biết cách vứt thuốc đúng cách đối với những loại thuốc hết hạn hay không còn sử dụng nữa. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để biết được phương pháp xử lý thuốc hợp lý và không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Với tất cả những thông tin trên đã giải đáp cho mọi người được biết rõ về thuốc Trimetazidin và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đơn đã kê sẵn để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222