Tin tức

Thứ tư: 12/09/2018 lúc 13:54
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng canxi

Ăn gì nhiều canxi? Hay những câu hỏi liên quan đến việc cung cấp hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể được khá nhiều người quan tâm đến. Dưới đây Thạc sĩ Hoàng Đức Dũng - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người những thực phẩm chứa nhiều canxi cần thiết cho cơ thể.

Tổng hợp những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng canxi

Như chúng ta đã biết hàm lượng canxi đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao, đặc biệt là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển. Bởi vậy, mọi người cần phải lưu ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi sao cho phù hợp để có được một thể lực tốt và chiều cao lý tưởng.

Theo kinh nghiệm chung và chia sẻ của Thạc sĩ Hoàng Đức Dũng về việc lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng canxi cụ thể như sau:

Ăn nhiều rau

Những loại rau xanh có tác dụng hiệu quả trong quá trình bổ sung hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Khuyến cáo mọi người nên lựa chọn rau dền, rau cải ngọt - Đây là 3 loại rau có chứa canxi cao và cao hơn nhiều so với các loại sữa khác.

Tổng hợp những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng canxi 1
Ăn nhiều rau xanh

Những loại rau này còn chứa thêm những khoáng chất và Vitamin K. Những người ăn rau ruộc sẽ có tỷ lệ hấp thu lượng canxi tốt hơn rất nhiều.

Bổ sung thêm các loại cá

Theo kinh nghiệm chung nên lựa chọn loại cá chạch sẽ chứa hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể cao. Cá chạch có lượng canxi cao hơn 6 lần so với cá chép và gấp 10 lần so với bạch tuộc.

Mọi người có thể chế biến cá chạch bằng cách hấp cùng với đậu phụ. Hai loại thực phẩm này khi kết hợp với nhau làm tăng khả năng hấp thu lượng canxi lên rất nhiều lần.

Ngũ cốc

Trong các loại ngũ cốc thì yến mạch chứa làm lượng canxi cao nhất, hấp 7.5 lần so với gạo trắng. Thực phẩm này rất cần thiết đối với những đối tượng bị thiếu hụt hàm lượng canxi. Theo đó, mọi người có thể nấu cáp yến mạch để ăn hàng ngày, nhằm bổ sung thêm hàm lượng canxi có trong cơ thể.

Tổng hợp những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng canxi 2
Bổ sung thêm ngũ cốc

Bổ sung thêm canxi từ gia vị

Nhất là hạt vừng có chứa hàm lượng canxi cao. Hạt vừng sau khi rang chính đem đi giã nhỏ, thực phẩm này nhằm có tác dụng đối với vệ tiêu hóa. Theo các chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày nên ăn khoảng 25g vừng đen sẽ bổ sung khoảng tầm 200mg hàm lượng canxi cho cơ thể.

Đậu phụ

Hàm lượng canxi trong đậu phụ khá cao. Theo đó, mọi người có thể dùng đậu phụ để chế biến những món ăn phù hợp có thể bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Hạt hạnh nhân

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng hàm lượng anxi có trong hạt hạnh nhân khá caao. Theo các trang tin Y Dược cho biết thêm cứ 100gram hạt hạnh nhân 815mg canxi, rất tốt cho mọi người.

Tuy nhiên, mỗi ngày mọi người chỉ ăn một nắm nhỏ là đủ và không nên ăn quá nhiều.

Sữa

Đây là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng cao. Khuyến cáo mỗi ngày mọi người nên uống từ 1 - 2 hộp sữa để cung cấp đủ hàm lượng canxi cho cơ thẻ. Trong 250g sữa có chứa đên 275mg canxi. Bởi vậy, mỗi một người cần phải ý thức và bổ sung thêm nguồn thực phẩm này mỗi ngày.

Bên cạnh lựa chọn những thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao trên mọi người nên có chế độ rèn luyện thể chất để nâng cao sức khỏe và tăng chiều cao nhanh chóng. Khi tình trạng sức khỏe gặp vấn đề mọi người nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để được kiểm tra tình trạng sức khỏe thường xuyên hơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222