Tin tức

Thứ sáu: 07/09/2018 lúc 16:54
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thực phẩm có khả năng hạn chế sâu răng cao

Sức khỏe răng miệng rất quan trọng vì vậy mọi người cần phải chú ý. Ngoài việc có kế hoạch chăm sóc răng miệng phù hợp thì lựa chọn những thực phẩm ăn uống hàng ngày cũng giúp mọi người có thể ngăn chặn được tình trạng sâu răng.

Nguyên nhân răng bị sâu do đâu?

Theo như các nhà khoa học nghiên cứu cũng như một số trang tin Y Dược cho biết tình trạng răng bị sâu có thể do một trong ba nguyên nhân sau đây gây nên: vi khuẩn, chất đường, thời gian đường và vi khuẩn bám trên răng. Theo đó, vi khuẩn sử dụng đường hình thành và tạo nên những mảng bám trên chân răng, dần dần hình thành nên men và tạo ra acid ăn mòn men răng; ngà răng. Đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng sâu răng.

Tổng hợp những thực phẩm có khả năng hạn chế sâu răng cao 1
Nguyên nhân răng bị sâu do đâu?

Răng dần bị ăn mòn bởi môi trường acid trong miệng. Trong đó, sự ăn mòn của ở mức độ nặng sẽ làm phá hủy toàn bộ răng. Theo một số nghiên cứu khác còn chứng minh rằng ăn nhiều hoa quả, nước ép trái cây hay đồ uống có gas, dưa chua,... là nguyên nhân gây nên sự mòn răng tăng nhanh.

Tổng hợp những thực phẩm có khả năng hạn chế sâu răng cao

Chế độ ăn uống cũng là một trong những cách hạn chế tình trạng sâu răng hiệu quả. Theo như lời khuyên của Thạc sĩ Bùi Quang Vinh - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ như sau: Mỗi người chỉ nên ăn đường <500g/người/tháng, như vậy mới có khả năng giảm tình trạng sâu răng. Bên cạnh đó, mọi người có thể lựa chọn những thực phẩm như:

Củ cải trắng, bắp cải: đây được đánh giá là những loại thực phẩm có khả năng làm sạch răng và tái tạo men răng , ngăn ngừa tình trạng sâu răng hiệu quả.

Tổng hợp những thực phẩm có khả năng hạn chế sâu răng cao 2
Củ cải trắng có khả năng hạn chế tình trạng sâu răng

Lựa chọn những ngườn thực phẩm giàu canxi, Vitamin D: sữa, các loại cá, hải sản, phomat, các hạt đụa khô,... Nhằm chống loãng xương và chống rụng răng đối với những người lớn tuổi. Hãy hình thành thói quen ăn phomat mỗi ngày bởi đây là nguồn thực phẩm giàu chất canxi, nhằm giúp giải phóng được những mảng bám trên răng và phục hồi được bề mặt răng nhanh chóng.

Thức ăn tinh bột trắng: mục đich làm cho đường và acid bám chặt vào răng hơn. Vì vậy, trong mỗi bữa ăn khuyến cao mọi người nên sử dụng kèm thêm những thức ăn tinh; thô cùng với những thức ăn chứa nhiều chất xơ, có như vậy sẽ khiến răng chắc khỏe hơn.

Ăn nhiều rau xanh: khi ăn nhiều rau xanh chứa nhiều chất xơ sẽ giúp kích thích tiết ra nhiều nước bọt hơn, đây là một trong những cách giúp răng sạch và có thể tái khoáng men răng. Những thực phẩm mọi người nên ăn như: súp lơ, bí xanh, bắp cải, dưa gang, củ cải, cà rốt,... Ăn những loại thực phẩm này không những giúp làm sạch răng mà còn loại bỏ được những bảng bám hiệu quả.

Tổng hợp những thực phẩm có khả năng hạn chế sâu răng cao 3
Nên ăn nhiều rau xanh mỗi ngày

Lưu ý: một số thực phẩm không tốt cho răng như: cà chua, cà là, quả sung hay cả, táo ngọt, me chua... tuy nhiên mọi người chỉ hạn chế, bởi những thực phẩm này cũng rất lợi cho răng miệng và có chứa nhiều florua có lợi cho răng miệng.

Ngoài việc lựa chọn những thực phẩm tốt cho răng miệng mọi người nên thăm khám răng miệng định kỳ, 6 tháng/ lần để được các bác sĩ kiểm tra. Cạo vôi răng để loại bỏ những mảng bám và mang lại hơi thở thơm mát hơn. Có chế độ chăm sóc răng miệng khoa học và hợp lý để đảm bảo sức khỏe răng miệng luôn trong tình trạng tốt nhất.

Thông tin bài viết trên nhằm giúp mọi người biết được những thực phẩm thực sự tốt cho răng miệng. Khi gặp những dấu hiệu bất thường về răng miệng các bạn nên tìm đến các trung tâm hay bệnh viện nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222