Tin tức

Thứ hai: 29/10/2018 lúc 16:11
Nguyễn Trang

Tổng hợp tất cả những thông tin liên quan đến khối B8

Những băn khoăn liên quan đến khối thi B8 như: Khối B08 có ngành gì? Nên lựa chọn trường nào?... được nhiều thí sinh tìm hiểu, bởi đây là một ngành mới và mang đến nhiều bỡ ngỡ đối với mọi thí sinh.

Những môn thi khối B08

B8 là khối thi mới nằm trong tổ hợp những khối thi Đại học của khối B. Theo như quy định của khối B8 những môn thi được những thí sinh phải dự thi khi đăng ký khi theo học khối thi này gồm có: Toán - Sinh học - Tiếng Anh. Tất cả những môn thi thuộc khối B8 khá quan trọng nhưng số lượng thí sinh quan tâm còn hạn chế, có thể do đây là một trong những khối dự thi còn mới lạ.

Tổng hợp tất cả những thông tin liên quan đến khối B8 1
Những môn thi khối B8

Các trường khối B08 chỉ có Trường Đại học Tây Nguyên tuyển sinh và đào tạo khối thi B8. Bởi vậy, Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng mong muốn trong những năm tiếp theo khối thi này sẽ được nhiều thí sinh quan tâm và đăng ký dự thi. Những thí sinh dự thi khối này cần phải lựa chọn được phương pháp học tập phù hợp, những môn trong khối này khá quan trọng khi có phương pháp học tập đúng đắn sẽ giúp các thí sinh đạt được điểm số cao dễ đỗ đạt vào ngành nghề mà bản thân đã lựa chọn.

Chia sẻ thông tin khối B08 có ngành gì

Thống kê chung hiện nay cho biết đối với khối B8 chỉ có có duy nhất một ngành đó là Bảo vệ thực vật do Trường Đại học Tây Nguyên tuyển sinh. Cơ hội việc làm của ngành nghề này khá đa dạng, bởi vậy khi thí sinh lựa chọn ngành nghề này để theo học không phải lo lắng sau khi tốt nghiệp ra trường.

Ngành bảo vệ thực thực vật (Mã ngành: 52620112), ngành này đã có mặt từ khi hình thành của khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngành Bảo vệ thực vật có lịch sử thành lập lâu dài và có những thành tích trong quá trình nghiên cứu khoa học, cũng như những đóng góp trong quá trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng để phục vụ ngành Nông nghiệp Việt Nam.

Mục tiêu đào tạo chung của ngành Bảo vệ thực vật

Mỗi một ngành nghề sẽ đưa ra những mục tiêu đào tạo khác nhau để có thể tạo ra những nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng được nhu cầu công việc về sau. Theo đó, đối với ngành Bảo vệ thực vật mục tiêu đào tạo chung được quy định cụ thể như sau:

+ Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về cây trồng, những kỹ thuật canh tác, hệ thống nông nghiệp. Bên cạnh đó, người học còn được truyền đạt thêm những phần kiến thức chuyên sâu về bệnh dịch hại của cây trồng như cung cấp những biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với cây trồng.

+ Khi theo học sinh viên sẽ được tham gia vào những hoạt động ngoại khóa thực tế nhằm giúp mọi người được hiểu biết thêm những kỹ năng nghề nghiệp, cũng những kỹ thuật trong nghề nghiệp và những kỹ năng mềm trong cuộc sống.

+ Khi ngồi trên ghế giảng đường sinh viên sẽ luôn được định hướng về công việc về sau. Đồng thời, có cơ hội để tiếp xúc với những kiến thức thực tế sản xuất và tiếp cận những doanh nghiệp Bảo vệ thực vật cũng như những mạng lưới chuyên ngành bảo vệ thực vật, kiểm dịch các cấp.

Cơ hội việc làm đối với ngành Bảo vệ thực vật

Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Bảo vệ thực vật có thể lựa chọn một trong những môi trường làm việc dưới đây:

- Làm việc ở những doanh nghiệp ở trong và ngoài nước: Bảo vệ thực vật được đánh giá là một trong những ngành HOT. Hiện nay có khá nhiều Công ty, Tập đoàn lớn về lĩnh vực Bảo vệ thực vật như: Công ty Phân bón Bình Điền, Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang, Tập đoàn Lộc Trời,... Đồng thời, những số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng lĩnh vực Nông nghiệp Quốc tế trong những năm trở lại đây đang tăng dần. Vì vậy, yêu cầu cấp thiết đặt ra cần phải có những nguồn nhân lực đủ để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra.

Tổng hợp tất cả những thông tin liên quan đến khối B8 2
Cơ hội việc làm đối với ngành Bảo vệ thực vật

- Tự khởi nghiệp: Hiện nay, Chính phủ dần dần có những đầu tư, cũng như những chính sách khuyến khích sự phát triển Nông nghiệp, đây là lý do thu hút được nhiều Kỹ sư Bảo vệ thực vật tham gia. Những cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm Nông nghiệp, Công ty tư vấn hỗ trợ công tác Bảo vệ thực vật cho những doanh nghiệp đang dần xuất hiện nhiều hơn, đây là nguyên nhân xuất hiện một làn sóng khởi nghiệp mới.

- Làm việc ở nước ngoài: trong những năm trở lại đây những nhu cầu cần nguồn nhân lực Nông nghiệp quốc tế tăng lên nhiều. Bởi vậy, tạo điều kiện cho những cử nhân tốt nghiệp ngành nghề này có cơ hội làm việc ở nước ngoài và có mức thu nhập khủng. Cử nhân ngành Bảo vệ thực vật hãy nắm bắt được những cơ hội nghề nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Hiện nay, tình trạng thực phẩm bẩn, những vụ ngộ độc thực phẩm,... đã trở thành những vấn đề nhức nhối, nên ngành Bảo vệ thực vật trở thành một trong những vai trò quan trọng trong đời sống như: Giữ gìn môi trường sống, xây dựng nền nông nghiệp an toàn, học tập và nghiên cứu chính là một trong những trách nhiệm và nghĩa vụ chính của các thí sinh khi theo học ngành nghề này.

Tổng hợp tất cả những thông tin chung do Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM cung cấp trên nhằm giúp các thí sinh hiểu hơn về thắc mắc khối B8 ngành gì và những thông tin liên quan đến khối thi B08. Theo đó, thí sinh nhanh chóng cập nhật những tin tức tuyển sinh liên quan đến thí sinh thuận tiện hơn trong thời gian làm hồ sơ xét tuyển.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222