Tin tức

Thứ ba: 11/09/2018 lúc 13:53
Nguyễn Trang

Tổng hợp thói quen làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mắt

Đôi mắt đóng một vai trò quan trọng đối với mỗi chúng ta. Vì vậy, mọi người hãy có ý thức để bảo vệ đôi mắt mỗi ngày. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại những thói quen xấu có tầm ảnh hưởng đến đôi mắt, mọi người hãy cân nhắc nhé!

Tổng hợp thói quen làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mắt

Những hoạt động hàng ngày nếu chúng ta không để ý lại vô tình làm hại đến sức khỏe của mắt, đáng chú ý nhất là những thói quen:

Thường xuyên hút thuốc lá

Theo như một số trang tin tức Y Dược, trang tư vấn sức khỏe cho biết về thói quen hút thuốc lá mỗi ngày sẽ có khả năng làm tăng nguy cơ mắt bị đục thủy tinh thể và dần dần bị thoái hóa điểm vàng. Hút thuốc làm tăng nguy cơ đục thủy tin thể do dự thay đổi các tế bào của ống kính mắt qua quá trình oxy hóa, lâu ngày dần dần tích tụ thành cadmium ẩn chứa trong mắt.

Tổng hợp thói quen làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mắt 1
Thói quen thường xuyên hút thuốc

Thói quen hút thuốc lá thường xuyên làm ảnh hưởng đến lượng máu võng mạc, ảnh hưởng đến quá trình oxy hóa vì vậy nguy cơ gây thoái hóa điểm vàng là rất cao.

Không đeo kính râm khi đi ra ngoài trời

Khi đi ra ngoài đường việc đeo kính râm nhằm chống lại những các tia cực tím làm ảnh hưởng đến mắt, chống lại được những bệnh liên quan đến mắt. Đi ngoài nắng nếu không đeo kính râm, khi đó mắt sẽ tiếp xúc trực tiếp với tia UV sẽ gây viêm mắt.

Tình trạng trên là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắt đỏ, về sau mắt thường dễ nhạy cảm với ánh sáng và thường xuyên bị chảy nước mắt.

Không ăn nhiều rau

Ăn nhiều rau mỗi ngày có tác dụng trong quá trình thúc đẩy sức khỏe của mắt tốt hơn. Các loại rau có chứa các chất oxy hóa và những Vitamin có tác dụng trong quá trình bảo vệ võng mạc.

Ngoài ra, mọi người nên bổ sung thêm các loại trái cây có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như Vitamin E, kẽm, Vitamin C, Vitamin A,... có tác dụng trong quá trình giữ cho đôi mắt khỏe mạnh mỗi ngày.

Không ngủ đủ giấc mỗi ngày

Không ngủ đủ giấc mỗi đêm là một trong những nguyên nhân khiến mắt bị tổn thương. Khi bị mất ngủ đôi mắt không tuần hoàn chất lỏng, vì vậy dẫn đến mắt bị sưng và xuất hiện bọng mắt.

Bên cạnh đó, tình trạng thiếu ngủ; mất ngủ còn khiến mắt thường xuyên bị co giật, bị sưng. Vì vậy, hãy ý thức cải thiện giấc ngủ để đôi mắt không bị tổn thương.

Sử dụng điện thoại/ Ipad nhiều vào ban đêm

Thói quen sử dụng điện thoại; các thiết bị điện tử vào ban đêm hiện nay khá phổ biến ở nhiều người. Đây là những nguyên nhân gây nên tình trạng mỏi mắt, mắt thường xuyên bị chảy nước. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh của thiết bị điện tẻ còn khiến mọi người mất ngủ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt.

Thói quen dụi mắt

Mọi người có thói quen khi bị bui hay vật lạ bay vào mắt thường dụi mắt để mang lại cảm giác dễ chịu hơn. Tuy nhiên, thói quen này vô tình làm trầy xước giác mạc.

Tổng hợp thói quen làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mắt 2
Dụi mắt

Không vệ sinh kính áp tròng

Lời khuyên trước khi đi ngủ các bạn nên tháo kính áp tròng, bởi sau một ngày đeo kính áp tròng khiến vi khuẩn sinh sôi. Bên cạnh đó, kính áp tròng còn khiến mắt bị khô, kích ứng mắt và gây nhiễm trùng giác mạc.

Vì vậy, sau khi sử dụng kính áp tròng hãy vệ sinh sạch sẽ, nhằm loại bỏ những vi khuẩn có hại ẩn chứa bên trong kính.

Tự ý mua thuốc nhỏ mắt

Khi mắt bị đỏ, mắt dễ bị dị ứng các bạn hãy nên đến các trung tâm hay những bệnh viện uy tín để được các bác sĩ thăm khám. Bên cạnh đó,trong thuốc nhỏ mắt còn chứa các chất bảo quản và hóa chất, nếu sử dụng trong thời gian dài có thể làm ảnh hưởng đến mắt. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi lựa chọn loại thuốc nhỏ mắt.

Sử dụng đồ make up mắt kém chất lượng

Chị em phụ nữ thường có thói quen trang điểm mắt như chuốt mascara, sử dụng kem mắt, đánh màu mắt,... Tuy nhiên, nếu không vệ sinh sạch và kỹ sẽ gây nhiễm trùng mắt. Bên cạnh đó, nếu sử dụng trong một thời gian dài có thể gây khô mắt và viêm kết mạc,..

Tổng hợp những thông tin trên chúng tôi đã đưa ra những thói quen xấu là ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt. Khi sức khỏe của đôi mắt đi xuống hay có những dấu hiệu bất thường mọi người hãy đến gặp bác sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222