Tin tức

Thứ tư: 09/01/2019 lúc 10:32
Nguyễn Trang

Tổng hợp thông tin liên quan đến sữa Glucerna®

Sữa Glucerna® được chỉ định uống trong những trường hợp nào? Cách dùng loại sữa này như thế nào an toàn? Để biết thêm thông tin chi tiết mọi người cùng cập nhật ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của sữa Glucerna®

Glucerna® thường được chỉ định dùng để nuôi ăn bằng đường ống hay có khả năng bổ sung bằng đường tiêu hóa. Glucerna® nhằm cải thiện kiểm soát đường huyết đối với những người mắc bệnh tiểu đường hay những bệnh nhân tăng Glucose máu liên quan đến stress.

Tổng hợp thông tin liên quan đến sữa Glucerna® 1
Tìm hiểu về tác dụng của sữa Glucerna®

Trước khi dùng sữa Glucerna® mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng sữa an toàn. Hay có thể tham khảo thêm thông tin; trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng sữa.

Hướng dẫn về liều lượng dùng sữa Glucerna®

Liều dùng sữa Glucerna® đối với mỗi người là không giống nhau. Nếu chưa hiểu rõ khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết được cụ thể về liều dùng. Theo đó, liều dùng sữa Glucerna® được chỉ định dùng cụ thể như sau:

Liều lượng Glucerna® dành cho người lớn

Liều dùng Glucerna® sữa được đánh giá tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi bệnh nhân. Vì vậy, trong quá trình dùng Glucerna® mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết được liều lượng dùng phù hợp.

Liều dùng Glucerna® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Glucerna® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng thuốc. Loại sữa này không an toàn đối với trẻ em. Bởi vậy, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ mọi thông tin về mức độ an toàn trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc.

Hướng dẫn cách dùng Glucerna® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng Glucerna® trước khi sử dụng. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu thắc mắc bất kỳ vấn đề gì. Mọi người cần phải uống sữa những lúc đang đối hay uống 30 phút trước mỗi bữa ăn.

Nên dùng sữa theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng được các bác sĩ chỉ định từ lúc đầu. Tuyệt đối không được tự ý dùng sữa khi chưa được chỉ định về liều lượng dùng, tự ý ngừng dùng khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng Glucerna®

Tìm hiểu về tác dụng phụ khi dùng Glucerna®

Hiện nay, vẫn chưa có thông tin nào nói về những tác dụng phụ khi dùng Glucerna®. Tốt nhất mọi người hãy dùng theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như thời gian sử dụng. Trong thời gian dùng Glucerna® nếu có bất kỳ dấu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe khi đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết để có được hướng khắc phục phù hợp.

Tổng hợp thông tin liên quan đến sữa Glucerna® 2
Tìm hiểu về tác dụng phụ khi dùng Glucerna®

Những lưu ý trước khi dùng Glucerna® mọi người nên biết

Trước khi dùng sữa Glucerna® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sữa Glucerna®. Mọi người hãy tìm hiểu những thành phần của sữa ở trên sản phẩm.
  • Bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm; hóa chất hay những loại sữa khác; bất kỳ loại động vật nào.
  • Glucerna® chống chỉ định dùng theo đường tiêm. Tốt nhất nên làm lạnh sữa trước khi sử dụng thông qua đường ống, việc làm này nhằm giảm thiểu được tính nhớt của sản phẩm.

Khả năng tương tác của Glucerna®

Glucerna® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại sữa khác các bạn đang dùng hay làm gia tăng những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được tình trạng tương tác khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại sữa hay có thể là những loại thuốc các bạn đang dùng như: thực phẩm chức năng; Vitamin/ khoáng chất; thảo dược hay thuốc điều trị bệnh cho các bác sĩ được biết rõ. Lưu ý, không được tự ý ngừng sử dụng Glucerna® khi đưa được bác sĩ chỉ định; tăng hay giảm liều khi chưa được sự cho phép.

Glucerna® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm; rượu/ bia, thuốc lá hay với một vài loại sữa nhất định. Vì vậy, trước khi dùng loại sữa này mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác. Lưu ý không được uống rượu trong thời gian dùng sữa Glucerna® và thận trọng hơn trong quá trình dùng những thực phẩm.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng có mức độ ảnh hưởng cơ bản đến quá trình sử dụng sữa Glucerna®. Tốt nhất mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết cụ thể về tình trạng sức khỏe hiện tại nhằm xem xét về liều lượng dùng thuốc phù hợp.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản Glucerna® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuyệt đối không nên để ở nơi có nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng mặt trời. Hay không nên để thuốc ở ngăn đá tủ lạnh hay trong phòng tắm khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa. Hãy trao đổi với các bác sĩ được biết rõ nếu bạn chưa hiểu rõ về cách bảo quản Glucerna® ra sao cho phù hợp nhất.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến sữa Glucerna® cho mọi người được biết rõ hơn. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính tham khảo vào không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng cũng như cách dùng.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222