Tin tức

Thứ bảy: 13/10/2018 lúc 16:25
Nguyễn Trang

Tổng hợp thông tin liên quan đến thuốc Mosapride

Mosapride là loại thuốc thường được các bác sĩ chỉ định điều trị một số chứng bệnh liên quan đến tình trạng khó tiêu, trào ngược axit nhằm thúc đẩy hệ tiêu hóa tốt hơn. Vậy, tác dụng và liều dùng cụ thể của thuốc như thế nào?

Tác dụng của thuốc Mosapride là gì?

Mosapride là loại thuốc được sử dụng để hỗ trợ nhu động và thường được sử dụng để điều trị những chứng rối loạn tiêu hóa như: trào ngược axit, chứng khó tiêu hay là hội chứng ruột kích thích. Loại thuốc này có khả năng thúc đẩy được quá trình tiêu hóa thức ăn ở dạ dày và tăng được tốc độ để giải phóng được những chất dẫn truyền thần kinh và những đặc tính đối kháng.

Tổng hợp thông tin liên quan đến thuốc Mosapride 1
Tác dụng của thuốc Mosapride là gì?

Thuốc Mosapride không thích hợp với phụ nữ mang thai và cho con bú, cũng như những người cao tuổi và trẻ em. Vì vậy, trước khi dùng thuốc Mosapride mọi người cần phải cân nhắc, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ/dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn thăm khám cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng và bảo quản thuốc Mosapride

Mỗi một loại thuốc sẽ có những cách sử dụng và bảo quản phù hợp. Đối với loại thuốc Mosapride cũng vậy, tùy vào mức độ bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định được cách sử dụng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Mosapride

Theo các trang tin Y Dược chia sẻ trước khi uống thuốc mọi người cần phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc/điều chỉnh liều lượng thuốc khi chưa được các bác sĩ/dược sĩ chỉ định.

Liều dùng thông thường được các bác sĩ khuyến cáo đó là uống 1 viên nén/lần và ngày sử dụng 2 lần. Đối với trẻ em và người cao tuổi cần phải giảm liều lượng sử dụng và xin thêm lời khuyên từ các bác sĩ. Dùng thuốc Mosapride phải đúng thời điểm trong mỗi ngày để có thể đặt được kết quả tốt nhất. Dùng thuốc Mosapride có thể kèm theo thức ăn hoặc có thể không.

Cách bảo quản thuốc Mosapride hợp lý

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Mosapride ở nhiệt độ phòng. Đặc biệt, cần phải tránh ánh nắng mặt trời, nhiệt độ ẩm và không được bỏ thuốc trong ngăn đá/trong phòng tắm. Mỗi một loại thuốc điều trị sẽ có một phương pháp bảo quản phù hợp phù vậy mọi người nên cân nhắc khi bảo quản, nhằm không làm mất tác dụng của thuốc. Nên đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc sao cho hợp lý, nhằm không làm mất tác dụng của thuốc. Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ và các thú nuôi.

Khi muốn tiêu hủy thuốc mọi người cần phải tham khảo ý kiến của dược sĩ/bác sĩ/công ty xử lý rác thác. Tuyệt đối không được vứt rác xuống đường dẫn ống nước/toilet trừ những trường hợp được yêu cầu.

Hướng dẫn về liều dùng tương ứng của thuốc Mosapride

Mỗi một bệnh nhân và tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó liều dùng thuốc Mosapride được kê đơn tương ứng như sau:

Tổng hợp thông tin liên quan đến thuốc Mosapride 2
Hướng dẫn về liều dùng tương ứng của thuốc Mosapride

* Liều dùng thuốc Mosapride đối với người lớn

Người mắc bệnh rối loạn liên quan đến việc giảm nhu động ruột: sử dụng liều Mosapride 5mg và uống 3 lần/ngày.

* Liều dùng Mosapride đối với trẻ em

Hiện tại thuốc Mosapride được áp dụng đối với trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và đưa ra quyết định cuối cùng có nên sử dụng hay không. Nếu muốn sử dụng tốt nhất mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ để áp dụng được liều lượng dùng tương ứng đối với từng đối tượng khác nhau.

* Thông tin về hàm lượng của thuốc Mosapride

Thuốc Mosapride có dạng viên nén và nén uống gồm có: 5mg và 2.5mg.

Những tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc Mosapride

Trong thời gian sử dụng thuốc Mosapride có thể để lại một số tác dụng phụ không như mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Cảm giác buồn nôn;
  • Gây cảm giác đau bụng;
  • Tiêu chảy;
  • Bị táo bón;
  • Xuất hiện những cơn đau đầu;
  • Bị mất ngủ;

Trường hợp sử dụng thuốc Mosapride nếu xuất hiện những biểu hiện dưới đây mọi người cần phải đi cấp cứu:

  • Nổi mề đay;
  • Phát ban ở da;
  • Tay/chân/bàn tay/cổ/mặt sẽ bị sưng;
  • Gây nên cảm giác khó nuốt;
  • Tức ngực khó thở;

Tuy nhiên, không phải người nào cũng xuất hiện những triệu chứng trên trong thời gian sử dụng thuốc Mosapride. Vì vậy, khi sử dụng nếu có những triệu chứng bất thường hay gây ra những tác dụng phụ mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Mosapride

Trước khi sử dụng thuốc Mosapride các bạn cần phải khai báo với các bác sĩ nếu:

+ Báo cáo với các bác sĩ/dược sĩ nếu các bạn dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc hoặc bất cứ những loại thuốc khác.

+ Nếu các bạn đang sử dụng những loại thuốc đang kê đơn/không kê đơn cũng cần phải khai báo rõ với các bác sĩ.

+ Những trường hợp đang mang thai hay những người đang có ý định mang thai, đang trong thời gian cho con bú cũng cần phải khai báo với các bác sĩ biết rõ.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một nghiên cứu nào xác định được những mức độ rủi ro của thuốc Mosapride đối với phụ nữ mang thai/cho con bú. Vì vậy, mọi người hãy cân nhắc và hỏi kỹ ý kiến bác sĩ/dược sĩ trước khi sử dụng để tránh để lại những biến chứng xấu đối với sức khỏe về sau.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Mosapride chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, mọi người cần phải sử dụng thuốc đúng theo liều lượng của các bác sĩ/dược sĩ chỉ định ban đầu.

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222