Tin tức

Thứ sáu: 24/05/2019 lúc 11:44
Nguyễn Trang

TOP các ngành khối C dễ kiếm việc làm năm 2019

Lựa chọn ngành nghề là một trong những yếu tố quan trọng, nhằm tránh được tình trạng thất nghiệp về sau. Để biết được các ngành khối C dễ kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường, dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh sẽ cung cấp một số thông tin liên quan.

TOP các ngành khối C dễ kiếm việc làm năm 2019

Khối C thiên về các môn truyền thống và chuyên về các trường chuyên về Báo chí, Khoa học Xã hội & Nhân văn, chuyên ngành Quân sự hay ngành Sư phạm. Hiện nay, các thí sinh có xu hướng lựa chọn các khối A, B, D hay các khối năng khiếu, bởi suy nghĩ rằng đây sẽ là những ngành có nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề và tìm kiếm việc làm đa dạng hơn. Tuy nhiên, khối C vẫn có những ngành HOT, hàng năm vẫn cần thêm nguồn nhân lực để đáp ứng được yêu cầu do công việc đặt ra.

Để giúp thí sinh biết được các ngành khối C dễ kiếm việc làm. dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Khoa Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến một số ngành thuộc khối C có lợi thế nhất hiện nay:

1. Ngành Du lịch

Ngành Du lịch hiện nay ngày một phát triển và cần rất nhiều nguồn nhân lực để đáp ứng được các yêu cầu trong công việc. Du lịch là ngành phát triển mạnh mẽ ở những nước phát triển. Vì vậy, khi theo học ngành Du lịch sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản trong chuyên ngành, sau khi tốt nghiệp sẽ có thể lựa chọn các ngành như: khách sạn lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, nhà hàng - khách hàng,... Ngoài ra, sinh viên cần phải trau dồi thêm vốn ngoại ngữ như: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật,... khi đó cơ hội lựa chọn việc làm sẽ được tăng cao. Mức lương trong ngành Du lịch cũng khá hấp dẫn, ngoài ra còn có thêm những khoản tiền làm ngoài giờ.

cac-nganh-khoi-c-de-kiem-viec-lam-1
Chuyên ngành Du lịch

2. Ngành Luật

Ngành Luật nằm trong TOP các ngành khối C dễ kiếm việc làm nhất hiện nay. Pháp luật hiện nay được phổ biến rộng rãi, do đó cần có một nguồn nhân lực đủ để đáp ứng công việc.

Sau khi tốt nghiệp ra trường với tấm bằng cử nhân Luật, sinh viên có thể xin việc làm tại các cơ quan nhà nước như: Tòa án, Sở Tư pháp, Viện Kiểm sát, Bộ Tư pháp, Ủy Ban Nhân dân, Hội đồng Nhân dân,...

Hoặc sinh viên ngành Luật có thể xin việc làm pháp chế, Bảo hiểm tại những doanh nghiệp tư nhân, Công ty Luật, hành chính - nhân sự,... công việc sẽ thoải mái và năng động hơn. Công việc trong ngành Luật không giới hạn, vì vậy khi lựa chọn thi khối C thí sinh nên cân nhắc lựa chọn ngành nghề này. Bên cạnh đó, cần phải lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học, trang bị cho bản thân được những kinh nghiệm trong ngành nghề, đáp ứng yêu cầu công việc về sau.

3. Ngành Báo chí & Tuyên truyền

Đây là một trong những nghề đặc trưng thuộc khối C, hiện nay các tòa soạn mở ra ngày một nhiều và nhu cầu đọc, tìm kiếm thông tin của con người ngày một tăng cao. Do đó, tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí & Tuyên truyền sinh viên không phải quá lo lắng về vấn đề công việc.

cac-nganh-khoi-c-de-kiem-viec-lam-2
Ngành Báo chí & Tuyên truyền

Tốt nghiệp ngành nghề ra trường không hẳn dừng lại ở việc viết lách, mà một số trường hợp có thể trở thành các chính trị gia, nhà bình luận nổi tiếng,... Bên cạnh đó, bạn có thể làm cộng sự cho những tờ báo lớn, đây cũng là một trong những cách kiếm thêm nguồn thu nhập.

4. Ngành Sư phạm

Hiện nay, ai ai cũng đánh giá thấp về ngành Sư phạm và lo lắng theo học sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ không có cơ hội lựa chọn được việc làm. Tuy nhiên, tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm các bạn không chỉ xin vào nhà nước, mà có thể giảng dạy tại các trung tâm gia sư, làm gia sư tại nhà,... Sau thời gian làm việc có kinh nghiệm có thể tự mở trung tâm gia sư để tự chủ hơn về nguồn kinh tế. Tuy nhiên, thí sinh cũng cần phải cân nhắc để lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học, bởi sau khi tốt nghiệp ra trường tấm bằng sẽ có giá trị hơn.

5. Chuyên ngành Tâm lý học

Đây là một trong những các ngành khối C dễ kiếm việc làm khá mới mẻ và thu hút được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Sau khi tốt nghiệp ngành nghề này, sinh viên có thể trở thành nhà tư vấn tâm lý, làm hộ tá tại những bệnh viện hay trung tâm điều trị, chuyên gia tâm lý, nhà tư vấn tâm lý,...

Hiện nay, một số trường Đại học hàng năm tuyển sinh ngành Tâm lý học gồm có: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ chí minh,... Theo đó, thí sinh có thể cân nhắc để lựa chọn một trong những trường đào tạo trên để đăng ký theo học.

Bên cạnh những ngành học thuộc khối C có tiền năng trên, thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn ngành Quân sự, ngành Công nghệ thông tin một số trường hiện nay cũng tuyển sinh khối C. Tốt nhất trước khi lựa chọn ngành học thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ, tham khảo thêm ý kiến của những người đi trước để được tư vấn lựa chọn nghề phù hợp.

Hy vọng những thông tin cung cấp trên đã giúp thí sinh biết được các ngành khối C dễ kiếm việc làm nhất hiện nay. Khi lựa chọn theo học khối C, thí sinh cần phải lên kế hoạch học tập phù hợp để đạt được điểm cao trong kỳ thi.  

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222