Tin tức

Thứ hai: 03/12/2018 lúc 10:13
Nguyễn Trang

Tốt nghiệp THPT 2019: ĐIỂM MỚI thí sinh cần nắm rõ

Mới đây Bộ Giáo dục & Đào tạo đã thông tin một số điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019. Theo đó, các thí sinh thường xuyên cập nhật thông tin để thuận tiện hơn trong quá trình làm thủ tục thi tuyển.

Tốt nghiệp THPT 2019: ĐIỂM MỚI thí sinh cần nắm rõ

Đại diện của Bộ Giáo dục & Đào tạo đã thông tin về một số điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019. Đề thi bộ môn trong năm nay sẽ bao gồm những kiến thức từ lớp 10 đến 12. Tuy nhiên, tính đến hiện tại vẫn chưa chốt được phương án cho kỳ thi năm tới nên khiến nhiều trường phổ thông còn lo lắng.

Tốt nghiệp THPT 2019: ĐIỂM MỚI thí sinh cần nắm rõ 1
Tốt nghiệp THPT 2019: ĐIỂM MỚI thí sinh cần nắm rõ

Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019 sẽ tương đương như năm trước. Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và sẽ lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT căn cứ để xét tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng.

Nhưng so với kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018, thì kỳ thi năm 2019 sẽ có những thay đổi cụ thể như sau:

* Đề thi bao gồm kiến thức từ lớp 10 - lớp 12

Ông Phạm Như Nghệ - Nguyên Vụ phó Giáo dục & Đào tạo vừa cho biết, phạm vi kiến thức trong đề thi của những bộ môn sẽ bao gồm kiến thức lớp 10,11,12. Trong đó, trọng tâm kiến thức sẽ rơi vào lớp 12 là chủ yếu.

Tuy nhiên, Bộ cũng cân nhắc khắc phục tình trạng đề thi năm quá khó, năm quá dễ, theo đó, Vụ Giáo dục sẽ cho các thí sinh làm thử và các giáo viên sẽ phản biện đề với số lượng lớn hơn và phạm vi sẽ phải rộng hơn nhằm đảm bảo cho đề chính thức đạt được mục tiêu vừa xét tốt nghiệp THPT và vừa đủ phân hóa để các trường Đại học căn cứ vào đó tiến hành xét tuyển. Đề thi sẽ hướng đến mục tiêu cụ thể nhất chính là lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học.

Thay đổi cơ bản về công tác coi thi

Quá trình coi thi cũng sẽ có sự thay đổi theo hướng lần lượt các trường Đại học/ Cao đẳng, địa phương sẽ không “liên quan” đến công tác coi thi tại những địa điểm đó.

* Hình thức chấm thi tập trung

Nhằm đảm bảo được tình trạng khác quan và chính xác, công bằng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019 sẽ không tiến hành chấm điểm thi tại các tỉnh nữa. Theo đó, các bạn thi sẽ được chấm tập trung tại một điểm được chỉ định.

Tốt nghiệp THPT 2019: ĐIỂM MỚI thí sinh cần nắm rõ 2
Hình thức chấm thi tập trung

Hình thức chấm thi cũng có một số thay đổi. Những bài thi trắc nghiệm sẽ không bàn giao cho địa phương chủ trì nữa thay đó sẽ chuyển cho các trường Đại học. Theo dự kiến thì những bài thi sẽ do các giảng viên trường Đại học làm chủ trì chấm thi.

* Quản lý bài thi

Cách quản lý bài thi

Phần mềm chấm thi cũng như cách quản lý bài thi, điểm thi cũng có những điều chỉnh. Mục tiêu nhằm bảo đảm được sự chính xác và cách quan nhất.

* Tiến hành tuyển sinh theo nhiều đợt khác nhau

Dự kiến trong năm 2019, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ chủ trương cho các trường Đại học tuyển sinh nhiều đợt khác nhau trong một năm. Tuy nhiên, theo đánh giá chung thì những trường thuộc TOP trên và TOP giữa chỉ cần tuyển duy nhất là đủ số lượng thí sinh, việc tuyển bổ sung thường ít hơn. Bởi vậy, các học sinh cần phải cân nhắc thông tin và có định hướng phù hợp trong tương lai nhé!.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222