Tin tức

Thứ ba: 30/10/2018 lúc 16:13
Nguyễn Trang

Tư vấn chọn trường Đại học khối C - Chọn ngành có triển vọng

Khối C nên lựa chọn ngành nghề nào để có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp trong tương lai. Dưới đây, một số giảng viên Cao đẳng Dược TP HCM tư vấn chọn trường Đại học khối C cho các thí sinh được hiểu rõ hơn.

Tư vấn chọn trường Đại học khối C - Chọn ngành có triển vọng

Lựa chọn được ngành học, trường học là những yêu cầu cấp thiết nhất cần đặt ra đối với mỗi thí sinh. Bởi vậy, trước khi lựa chọn các bạn hãy cân nhắc để lựa chọn được ngành học mà các em yêu thích và phù hợp với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Lựa chọn nghề nghiệp khi theo học khối C khá hạn chế so với những ngành khối A, B, D. Vậy, khi dự thi khối C nên đăng ký lựa chọn ngành học nào là hợp lý nhất, khối C nên học trường nào để có được chất lượng đào tạo tốt nhất?

Tư vấn chọn trường Đại học khối C - Chọn ngành có triển vọng 1
Tư vấn chọn trường Đại học khối C - Chọn ngành có triển vọng

Tùy vào từng khu vực các thí sinh nên chọn trường khối C phù hợp để thuận tiện trong trong quá trình đi lại và hạn chế được những khoản chi phí. Theo như tư vấn chọn trường Đại học khối C theo từng khu vực các thí sinh nên lựa chọn gồm có:

Những Trường Đại học khối C tuyển sinh ở miền Bắc

Những trường Top khối C được đánh giá cao và được các thí sinh tìm hiểu đăng ký dự tuyển nhất hiện nay gồm có:

* Đại học Sư phạm Hà Nội

Nếu theo đuổi ngành giáo viên thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội được xem là một trong những quyết định đúng đắn. Những thí sinh học khối C có thể học các môn: Địa, Lý, Sử. Trường nằm trong TOP đầu những trường đào tạo ngành giáo viên uy tín, bởi vậy sau khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội lựa chọn việc làm cao hơn về sau.

* Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Đây là một trong những trường đào tạo khối C uy tín nhất Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại. Điều chuẩn vào Học viện Báo chí & Tuyên truyền khá cao dao động từ 19 - 23 điểm. Những ngành có khả năng xin việc cao đáng kể đến như: các ngành Truyền thông, ngành Kinh tế.

* Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Mức điểm chuẩn vào trường sẽ ở mức từ 16.25 - 30.25. Ngành có mức điểm chuẩn cao nhất đáng kể đến đó là ngành Giáo dục Tiểu học và đồng thời cũng là ngành có cơ hội lựa chọn việc làm đa dạng về sau.

* Trường Đại học Luật Hà Nội

Điểm chuẩn của những ngành khối C tại Trường Đại học Luật Hà Nội cao và thường ở mức 27.5 điểm, trong đó cao nhất đáng kể đến đó là Luật Kinh tế thuộc khối C: 28.75 điểm. Bởi vậy, khi có mong muốn theo học tại trường đào tạo này các thí sinh cần phải có phương pháp học tập phù hợp để dành được điểm số cao trong kỳ thi.

* Học viện Tòa án

Những thí sinh có ước muốn trở thành Chuyên viên pháp lý, Kiểm sát viên,... thì nên theo học tại Trường Học viện Tòa án. Cơ hội lựa chọn việc làm của những ngành học này khá cao, vì vậy thí sinh không phải quá lo lắng.

Những Trường Đại học khối C tuyển sinh ở miền Trung

Ở khu vực miền Trung đối với những thí sinh theo học khối C có thể cân nhắc lựa chọn một trong những trường đào tạo dưới đây:

Tư vấn chọn trường Đại học khối C - Chọn ngành có triển vọng 2
Những Trường Đại học khối C tuyển sinh ở miền Trung

- Đại học Huế: Đại học Huế là những gợi ý cho những thí sinh theo học khối C. Theo đó các bạn hãy tìm hiểu để lựa chọn được ngành học có cơ hội lựa chọn được việc làm phù hợp trong tương lai.

- Đại học Đà Nẵng: Đây là địa chỉ Trường Đại học khối C danh tiếng tại khu vực miền Trung. Mức điểm chuẩn của trường này rơi vào khoảng từ 17 - 20 điểm.

- Đại học Vinh: Những ngành khối C đào tạo do Trường Đại học Vinh tuyển sinh hàng năm gồm có: Sư phạm Lịch sử, Ngữ văn, Tiểu học, Giáo dục Quốc phòng,... Theo đó, tạo ra được nhiều có hội lựa chọn việc làm cho các thí sinh.

- Đại học Quy Nhơn: Đây cũng là ngôi trường đào tạo được nhiều thí sinh lựa chọn mỗi năm. Thống kê những ngành được Trường Đại học Quy Nhơn tuyển sinh gồm có: Sư phạm Địa lý, Sư phạm Ngữ văn, Giáo dục Chính trị,... Bởi vậy, các thí sinh có thể đăng ký theo học một số ngành nghề trên để theo học.

Những Trường Đại học khối C tuyển sinh ở miền Nam

Những trường Đại học khối C ở khu vực miền Nam có chất lượng đào tạo uy tín cụ thể như:

Đại học Luật TPHCM: Đây là một trong những ngôi trường đào tạo khối C có chất lượng tốt nhất hiện nay, hàng năm có được những doanh nghiệp uy tín tiến hành tuyển dụng. Bởi vậy, các thí sinh mong muốn theo học tại trường cần phải có kế hoạch học tập phù hợp để đạt được điểm số cao đạt vào trường đại học danh tiếng này.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng: điểm tuyển sinh vào trường nằm ở mức từ 17 - 23 điểm. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng mức học phí của trường này khá cao nhưng chất lượng học tập tốt vì vậy các bạn không phải lo lắng về vấn đề thất nghiệp về sau.

Trường Đại học Sư phạm TPHCM: điểm chuẩn khối C tại trường khá cao ở mức từ 22 - 24.25 điểm. Đánh giá cho thấy ngành Tâm lý học là một trong những ngành dễ tìm kiếm việc làm và hưởng mức lương khá cao về sau. Bởi vậy, khi theo học khối C các thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn trường đào tạo này.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222