Tin tức

Thứ tư: 31/10/2018 lúc 08:37
Nguyễn Trang

Tư vấn thắc mắc khối B2 gồm những môn nào

Khối B2 gồm những môn nào? Thắc mắc này được nhiều thí sinh quan tâm đến. Thông tin bài viết dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM sẽ hỗ trợ giải đáp cụ thể cho các thí sinh được hiểu rõ.

Tư vấn thắc mắc khối B2 gồm những môn nào

Khối B02 nằm trong những khối thi Đại học mới được Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa vào áp dụng trong những năm trở lại đây. Theo đó, khi dự thi khối này sẽ gồm 3 môn thi: Toán - Sinh học - Địa lý. Đây là khối được tổng hợp giữa 3 khối thi khác nhau đó là khối A, khối B và khối C.

Tư vấn thắc mắc khối B2 gồm những môn nào 1
Tư vấn thắc mắc khối B2 gồm những môn nào

Việc đưa khối B2 vào nằm trong những khối thi Đại học đã tạo ra được nhiều cơ hội học tập, cũng như lựa chọn được ngành nghề trong tương lai cho các thí sinh. Vì vậy, thí sinh không còn phải băn khoăn khối B2 gồm những môn nào thay vào đó hãy lên kế hoạch ôn tập cụ thể, để có thể đạt được số cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng sắp đến.

Vậy, khối B2 gồm những ngành nào?

Bên cạnh thắc mắc khối B2 gồm những môn nào thì câu hỏi khối B2 gồm những ngành nào cũng được nhiều thí sinh đặt ra. Bởi đây là một trong những khối thi mới, nên mang lại nhiều cảm giác bỡ ngỡ cho các thí sinh.

Đối với những thí sinh đăng ký dự thi khối B2 có thể lựa chọn một trong những ngành học như sau:

STT MÃ NGÀNH TÊN NGÀNH
1 52440217 Địa lý tự nhiên
2 52140213 Sư phạm sinh học
3 52540101 Công nghệ thực phẩm
4 52340301 Kế toán
5 52720303 Dinh dưỡng
6 52720501 Điều dưỡng
7 52380107 Luật kinh tế
8 52850101 Quản lý tài nguyên và môi trường
9 52620112 Bảo vệ thực vật

Những ngành học khối B2 có triển vọng

Lựa chọn được những ngành học phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội là một trong những vấn đề mỗi một thí sinh cần phải quan tâm đến. Khi theo học khối B02 để có cơ hội lựa chọn việc làm về sau các thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn một trong những ngành học dưới đây:

Địa lý tự nhiên

Đâu là ngành học động chủ yếu trong lĩnh vực nghiên cứu hệ thống hóa những mô hình cũng như các quá trình diễn ra trong 4 quyển: khí quyển, sinh quyển, thủy quyển, thạch quyển. Nhằm giúp người học hiểu được sự sắp xếp trong tự nhiên của Trái Đất, các kiểu thực vật; động vật cũng như những yếu tố khí hậu. Bên cạnh đó, một số lĩnh vực khác của Địa lý tự nhiên còn được sử dụng những kiến thức của Địa chất học như: nghiên cứu về quá trình xói mòn đất hay những hành tinh khác trong hệ mặt trời.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể đảm nhiệm những công việc khác nhau như: Quản lý môi trường, Nông thôn & Đô thị, Xây dựng & Quản lý những dự án phát triển nông nghiệp, tham gia vào quá trình giảng dạy tại những trường Đại học/ Cao đẳng hay THPT.

Ngành Công nghệ thực phẩm

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm có cơ hội làm việc ở những chuyên môn khác nhau như: làm việc tại những doanh nghiệp sản xuất & chế biến thực phẩm, Công ty liên quan đến Thực phẩm, Viện nghiên cứu, Cán bộ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao trong những lĩnh vực chế biến, bảo quản & nâng cao chất lượng       thực phẩm. Hay những cử nhân ngành Công nghiệp thực phẩm còn có thể trở thành những chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng hay Trung tâm Y tế.

Bảo vệ thực vật

Nhà Bảo vệ thực vật sẽ đảm nhiệm trong quá trình xác định, đánh giá hay có thể đưa ra được những giải pháp kỹ thuật trong quá trình sản xuất cây trồng để có cải thiện được thu nhập của người dân. Đồng thời, cũng là người phát hiện, cũng như đang phát triển, ứng dụng và chuyển giao kỹ thuật trồng trọt mới, phòng dịch bệnh, tiếp thị môi trường,...

Những công việc chính trong ngành Bảo vệ thực vật đáng phải kể đến như:

- Xây dựng và thực hiện được những quy trình phòng trừ sâu bệnh.

- Những công tác chuyên môn trong ngành nghề bảo vệ thực vật để nâng cao được chất lượng của sản phẩm cũng như cây trồng và vật nuôi.

- Bảo vệ những thực vật có nguy cơ bị tuyệt chủng.

- Quản lý được những hoạt động kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, tuân thủ Pháp luật, an toàn và vệ sinh môi trường.

Khối B2 học trường nào?

B2 là một khối thi mới bởi vậy nhiều thí sinh rất thắc mắc khối B2 học trường nào tuyển sinh. Đây là một trong những ngành còn mới mẻ bởi vậy số lượng trường tuyển sinh còn hạn chế.

Tư vấn thắc mắc khối B2 gồm những môn nào 2
Khối B2 học trường nào?

Thống kê chung hiện nay gồm có những trường dưới đây các thí sinh lựa chọn một trong những trường đào tạo dưới đây:

STT MÃ TRƯỜNG  TÊN TRƯỜNG ĐÀO TẠO
1 DDS Đại học Sư Phạm – Đại học Đà Nẵng
2 SP2 Đại học Sư Phạm Hà Nội 2
3 BVU Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu
4 DCG Đại học Tư Thục Công Nghệ Thông Tin Gia Định
5 DDB Đại học Thành Đông
6 DQK Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
7 DQB Đại học Quảng Bình
8 DQU Đại học Quảng Nam

Đây là những trường đào tạo các thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn để đăng ký theo học ngành nghề mà bản thân mình yêu thích nhất. Hãy nhờ sự tư vấn của nhà trường và những thân trong gia đình để có thể lựa chọn được ngành nghề phù hợp.

Chắc hẳn những thông tin bài viết trên đã giúp các thí sinh hiểu được khối B2 gồm những môn nào? Theo đó, thí sinh thường xuyên cập nhật những thông tin tuyển sinh liên quan để thuận lợi hơn trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222