Tin tức

Thứ sáu: 30/11/2018 lúc 15:29
Nguyễn Trang

TUYỂN SINH 2019: Bổ sung nhiều phương án tuyển sinh mới

Kỳ tuyển sinh năm 2019 sắp đến dự sẽ có những phương án tuyển sinh mới. Theo đó, nhiều trường Đại học công lập sẽ bổ sung những phương án xét tuyển mới.

TUYỂN SINH 2019: Bổ sung nhiều phương án tuyển sinh mới

Trường Đại học Quốc gia TP.HCM cho rằng không thể có những thay đổi về phương án tuyển sinh trong lúc này. Không phải chỉ riêng về vấn đề thời gian, nguồn lực của các trường mà sự thay đổi lớn nhất sẽ tác động đến hàng triệu thí sinh.

Bởi vậy, quá trình điều chỉnh phương án tuyển sinh trong năm 2019 các trường Đại học/ Cao đẳng sẽ tiếp tục vào việc điều chỉnh chỉ tiêu của những phương án xét tuyển cũ, đồng thời thêm phương án xét tuyển theo kết quả học THPT,...

TUYỂN SINH 2019: Bổ sung nhiều phương án tuyển sinh mới 1
TUYỂN SINH 2019: Bổ sung nhiều phương án tuyển sinh mới

Mới đây Đại học Quốc gia TP.HCM vừa họp tổng kết tuyển sinh Đại học chính quy trong năm 2018, đồng thời đưa ra những phương án tuyển sinh năm 2019. Dự kiến trong năm 2019 các trường vẫn duy trì 4 phương thức tuyển sinh vào những trường thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM đó là:

- Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

- Tuyển thẳng & Xét tuyển thẳng theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

- Ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc TP.HCM.

- Tiến hành xét tuyển theo đúng kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia tổ chức.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh Đại học của những đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2019 dự kiến khoảng 16.000 thí sinh như năm 2018.Đối với phương thức xét tuyển học sinh Giỏi các trường THPT thuộc TOP 100 trường THPT có mức điểm thi THPT Quốc gia cao nhất, khi đó sẽ được các cán bộ rà soát.

Tiến hành xét tuyển Đại học từ kết quả thi học kỳ THPT Quốc gia vẫn được những trường dành phần lớn tỷ lệ chỉ tiêu. Đồng thời, nhiều trường sẽ tìm kiếm bổ sung được những phương án tuyển sinh mới.

Đối phương án xét tuyển năm 2019 vừa được công bố chiều 29/11, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dự kiến 3 phương thức xét tuyển: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, xét tuyển học bạ, sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM để xét tuyển.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh của trường cho biết thêm: “Theo thông tin của Bộ Giáo dục & Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 mục đích chính là xét tốt nghiệp. Tuy nhiên, trong đề thi vẫn có tính phân loại để những trường có thể sử dụng xét tuyển Đại học. Bởi vậy, nhà trường sẽ duy trì 80% chỉ tiêu từ điểm của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Ngoài ra, 10% chỉ tiêu sẽ từ kết quả học bạ 3 năm THPT của thí sinh, dự kiến bổ sung phương án xét tuyển từ kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM với 10 chỉ tiêu cho 8 ngành: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh và Ngôn ngữ Anh, Bảo đảm Chất lượng và An toàn Thực phẩm, Công nghệ Sinh học, Kế toán”.

TUYỂN SINH 2019: Bổ sung nhiều phương án tuyển sinh mới 2
Thí sinh thường xuyên cập nhật thông tuyển sinh năm 2019

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn còn cho biết thêm: Điểm mới trong xét tuyển Đại học 2019 là bổ sung phương án xét tuyển từ kết quả đánh giá năng lực của Đại học TP.HCM, thay đổi cách xét tuyển từ kết quả học bạ THPT. Đó chính là xét theo những tổ hợp môn giống tổ hợp môn trong phương thức xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia.

Đối với Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, năm 2019 vẫn xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019. Đồng thời, dự kiến xét tuyển sẽ dựa vào kết quả học bạ đối với phân hiệu và số ngành tại cơ sở chính. Tiến sĩ Nguyễn Thiên Tuế - Hiệu trưởng trường cho biết dù mục đích chính của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vẫn có thể xét tuyển tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, cần phải tiến hành tổ chức nghiêm, khách quan, minh bạch thì vẫn có thể dựa vào đó để xét tuyển Đại học.

Theo thông tin cập nhật hiện tại về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 vẫn chưa có gì mới. Bởi vậy, các trường đang tính đến những khả năng sẽ dành một phần chỉ tiêu để xét từ kể quả học bạ THPT của học sinh.

Bên cạnh đó, đối với Trường Đại học Kinh tế TP.HCM năm 2019, nhà trường sẽ tiến hành kết hợp với kết quả thi THPT Quốc gia để tiến hành xét tuyển. Bên cạnh đó, trường yêu cầu các thí sinh có nguyện vọng nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển phải có điểm trung bình môn tiếng Anh năm lớp 12 phải đạt > 6.5 điểm

Quá trình tính điểm thay vì 3 môn như ở năm 2018, nay sẽ được tính thành 4 môn (tính cả điểm trung bình môn tiếng Anh năm lớp 12), tiến hành xét thí sinh từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Theo đó, trường cũng dành khoảng 25 - 30% cho diện tuyển thẳng đối với học sinh Giỏi 3 năm liên tiếp tại trường THPT trên cả nước.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222