Tin tức

Thứ tư: 10/07/2019 lúc 16:10
Nguyễn Trang

TUYỂN SINH 2019: Những lưu ý thí sinh cần biết khi điều chỉnh nguyện vọng

Bắt đầu từ ngày 22 - 31/07 những thí sinh chính thức được bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học 2019 với chỉ một lần duy nhất. Chính vì vậy cần hết sức cẩn thận, cân nhắc kỹ để lựa chọn đúng nhất.

>>> TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH HỆ CHÍNH QUY 2019 <<<

luu-y-khi-dieu-chinh-nguyen-vong-1
TUYỂN SINH 2019: Những lưu ý thí sinh cần biết khi điều chỉnh nguyện vọng

Theo hướng của Bộ Giáo dục & Đào tạo, sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia (công bố vào ngày 14/07/2019), thí sinh có 3 ngày có điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học. Theo đó, có 2 mốc thời gian để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng tương ứng với 2 hình thức điều chỉnh online, điều chỉnh bằng Phiếu đăng ký xét tuyển. Cụ thể:

  • Thời gian điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến: bắt đầu từ ngày 22/07 đến hết 17h ngày 29/07. 
  • Thời gian điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển: từ 22/07 đến 17h ngày 31/07.
  • Ngoài ra, mốc thời gian điều chỉnh nguyện vọng, các thí sinh cần lưu ý, chỉ được điều chỉnh ĐKXT 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng 1 trong 2 phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.
  • Riêng với các thí sinh phúc khảo bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng Đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi THPT Quốc gia.

Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: Các thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu. Phải thực hiện hết quy trình điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến sau đó thoát khỏi chức năng điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến và đăng nhập lại để kiểm tra kết quả đã điều chỉnh.

Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Lưu ý: Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/ nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Được biết, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là tổng điểm ba bài/môn thi + (điểm ưu tiên khu vực, đối tượng) theo thang điểm 10. Những Chuyên gia Tuyển sinh cho rằng, tùy từng nguyện vọng theo thứ tự đăng ký vào những trường, ngành thuộc Top đầu, tốp giữa, hay tốp cuối, thí sinh nên tự đặt ngưỡng cho mình. 

Nếu điểm thi không cao, cho dù trên ngưỡng xét tuyển của một trường nào đó thuộc Top đầu, những trường đó đặt điểm sàn với mức vừa phải thì thí sinh cũng không nên quá tự tin mà thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào đó vì điểm sàn chỉ là ngưỡng tối thiểu để xét tuyển. Còn trúng tuyển sẽ là kết quả xét điểm thí sinh từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển là một trong những cách giúp các bạn thí sinh có thể nắm bắt cơ hội trúng tuyển vào đại học sau khi đã biết điểm thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, các bạn cũng nên cân nhắc kỹ và chỉ điều chỉnh nguyện vọng khi thật sự cần thiết.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222