Tin tức

Thứ tư: 19/09/2018 lúc 12:06
Nguyễn Trang

Ung thư dạ dày và những thói quen dễ mắc bệnh

Ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh có mức độ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe khá cao. Vì vậy, khi có những dấu hiệu bất thường trong cơ thể mọi người hãy đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể. Theo đó, mọi người cần phải gạt bỏ những thói quen xấu dưới đây.

Hiểu như thế nào về bệnh ung thư dạ dày?

Dạ dày là một trong những bộ phận quan trọng trong hệ tiêu hóa của mỗi chúng ta, đây sẽ là nơi chứa và tiêu hóa mọi thức ăn của cơ thể. Tuy nhiên, khi dạ dày có những bất thường sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng hệ sức khỏe và quá trình tiêu hóa. Theo đó, khi có những dấu hiệu bất thường trong dạ dày mọi người cần phải đên gặp bác sĩ để được thăm khám. Căn bệnh ung thư dạ dày là một trong những dấu hiệu xấu ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của dạ dày.  Nếu không được phát hiện và có hướng điều trị kịp thời sẽ lây lan ra những bộ phận khác trong cơ thể như: gan, thực quản hay phổi,...

Ung thư dạ dày và những thói quen dễ mắc bệnh 1
Hiểu như thế nào về bệnh ung thư dạ dày?

Căn bệnh ung thư dạ dày khá phổ biến với mức độ tử vong cao, theo thống kê có khoảng 800.000 người trên Thế giới bị tử vong. Căn bệnh ung thư này đứng đầu thế giới với mức độ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe. Những dấu hiệu về khởi phát của bệnh ung thư không rõ ràng, khi bệnh di căn đến những cơ quan khác khi đó bệnh mới trở nên nghiêm trọng và ảnh hưởng mạnh mẽ đến vấn đề sức khỏe.

Một số triệu chứng phổ biến nhất của căn bệnh ung thư dạ dày phổ biến nhất thường gặp ở nhiều người cụ thể: cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi và căng thẳng, cơ thể giảm cân bất thường, khó tiêu và bị trướng bụng,... Khi đó, mọi người hãy đến ngay các trung tâm Y tế hay những bệnh viện uy nhất để được các bác sĩ thăm khám, đưa ra phương pháp điều trị để ngăn chặn được sự hình thành của khối u phát triển.

Tổng hợp những thói quen dễ mắc bệnh ung thư dạ dày

Những thói quen hàng ngày nếu không để ý các bạn không để ý sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe, đặc biệt có thể dễ mắc phải bệnh ung thư dạ dày.

Dưới đây Thạc sĩ Bùi Thanh Nga - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược HCM chia sẻ đến mọi người những thói quen dễ mắc bệnh ung thư dạ dày nhất cụ thể:

Ăn mặn

Thói quen ăn mặn làm tăng khả năng mắc những căn bệnh như: huyết áp, bệnh tim mạch, bên cạnh đó còn dễ gây ra bệnh viêm dạ dày, theo thời gian nếu không được điều trị sẽ khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng và có thể gây nên bệnh ung thư dạ dày. Theo một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng những người có thói quen ăn muối nhiều hơn so với mức bình thường sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày tăng 68% so với những người bình thường.

Thường xuyên ăn đồ chiên, thức ăn nhanh

Hiện nay, những thức ăn nhanh; đồ uống được bán nhiều ở vỉa hè với sự tiện dụng của nó nên được khá nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng những thức ăn này lại tiềm ẩn những nguy cơ mắc phải bệnh ung thư dạ dày tăng cao.

Ung thư dạ dày và những thói quen dễ mắc bệnh 2
Thường xuyên ăn đồ chiên, thức ăn nhanh

Thói quen thức khuya

Với những người có thói quen thức khuya thường xuyên cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Khi thức khuya dạ dày sẽ phải hoạt động quá tải vì vậy ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, đồng thời dịch vị dạ dày sẽ tiết ra nhiều hơn so với mức bình thường nên sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh ung thư, bệnh viêm loát dạ dày ở mức độ cao.

Ăn ít rau quả, ăn nhiều thịt

Thói quen thừa ăn rau sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường táo bón ở mức độ nặng, bên cạnh đó còn gia tăng thêm khả năng ý động chất độc bên trong cơ thể. Đây là những nguyên nhân cơ bản nhất là bùng phát căn bệnh ung thư dạ dày.

Việc ăn nhiều rau canh và ăn nhiều thịt mỗi ngày sẽ tăng cơ cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Nguyên nhân xuất phát chủ yếu do hàm lượng đạm trong thịt khá cao, bên cạnh đó còn chứa những những chất bảo quản làm ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Thói quen ăn đêm

Thói quen ăn khuya ảnh hưởng rất lớn sức khỏe của mọi người, những thực phẩm như: nước uống có gas, ăn những thực phẩm ăn nhanh như: mì tôm,... vì vậy ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là cơ quan dạ dày.

Bởi vậy, khi ăn khuya dạ dày sẽ không có thời gian được nghỉ ngơi, bởi vậy sẽ làm cản trở đến sức khỏe của niêm mạc dạ dày, lâu dần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến niêm mạc dạ dày và nguy cơ mắc bệnh ung thư là rất cao.

Uống bia rượu nhiều

Theo như nghiên cứu của Hiệp Ung thư Thế giới đã đưa ra được cảnh báo như sau: "Những thói quen ăn uống kết hợp rượu với những loại thịt nguội sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh ung thư dạ dày tăng cao. Bởi vậy, những thói quen này mọi người nên cân nhắc loại bỏ thói quen xấu ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau.

Những người lười vận động

Lười vận động mỗi ngày là nguyên nhân khiến những nguồn thức ăn không được chuyển hóa, lâu ngày sẽ tích tụ trong dạ dày sẽ gây ra những bệnh lý dạ dày. Đây là những tiền đề của căn bệnh ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày và những thói quen dễ mắc bệnh 3
Những người lười vận động

Nhằm giải thiểu được những nguy cơ mắc phải bệnh ung thư dạ dày, mỗi một người hãy lên kế hoạch cho mình được một chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học và hợp ký. Bên cạnh đó, nên thăm khám sức khỏe định kỳ để được các bác sĩ thăm khám sức khỏe 6 tháng/lần. Nhằm sớm phát hiện bệnh và có hướng điều trị phù hợp, tránh ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau.

Thông tin bài viết trên chúng tôi đã cập nhật đến mọi người những tin Y Dược liên quan đến bệnh ung thư dạ dày và những thói quen xấu hàng dễ mắc bệnh lý này. Mọi người hãy duy trì thói quen ăn uống khoa học; hợp lý mỗi ngày để có được sức khỏe tốt và phòng tránh được những bệnh lý khác liên quan.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222