Tin tức

Thứ tư: 19/09/2018 lúc 16:50
Nguyễn Trang

Vệ sinh răng miệng sai cách có thể gây bệnh ung thư

Vệ sinh răng răng miệng cũng là một trong những vấn đề khá quan trọng mọi người nên cân nhắc đến. Bởi những trường hợp không vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ gây nên căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Vệ sinh răng miệng sai cách có thể gây bệnh ung thư

Đánh răng là một trong những công việc hàng ngày mọi người thực hiện hằng ngày nhằm mục đích mang lại hơi thở thơm mát. Tuy nhiên, nếu vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe hay có thể gây nên bệnh ung thư.

Vệ sinh răng miệng sai cách có thể gây bệnh ung thư 1
Vệ sinh răng miệng sai cách có thể gây bệnh ung thư

Trên những trang tin tức Y Dược và sức khỏe đời sống có chia sẻ những mảng bám trên răng miệng, tình trạng răng bị viêm nha chi và những vấn đề khác liên quan sẽ làm nguy cơ mắc phải bệnh ung thư lên đến 80%. Tình trạng bệnh nha chu có thể xảy ra do chải răng sai cách. Những căn bệnh này tưởng như đơn giản nhưng nghi nghiêm trọng sẽ gây nên nguy cơ ung thư túi mật, ung thư phổi,...

Một việc làm tưởng như đơn giản nhưng rất nguy cơ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Bởi vậy, trong quá trình vệ sinh cá nhân hàng ngày các bạn cần phải cân nhắc để không ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Vệ sinh răng miệng đúng cách ngăn ngừa bệnh viêm nha chu

Để sở hữu được hàm răng trắng sáng như ý muốn và ngăn ngừa được nhiều bệnh tình khác nhau liên quan đến răng miệng, mọi người cần cân nhắc:

Làm sạch răng toàn diện và đúng thời gian

Đây là cách quan trọng giúp mọi người có thể khắc phục được những bệnh răng miệng liên quan. Khoang miệng thường có 4 phần: hàm trái; phải, hàm trên và dưới, 30 giây để chải đủ 3 mặt. Bên cạnh đó, các bạn cần phải biết cách lựa chọn những loại bàn chải có chất lượng để làm sạch từ sâu bên trong khoang miệng.

Vệ sinh răng miệng sai cách có thể gây bệnh ung thư 2
Làm sạch răng toàn diện và đúng thời gian

Kết cấu của bàn chải đánh răng

Cần lựa chọn những loại bàn chải đăng răng có lông mềm mại, kích thích vừa phải như vậy sẽ tốt cho khoang miệng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, độ dài phần đầu chổi có kích thước vừa phải, hình thuôn tròn như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều cho răng miệng.

Đánh răng đúng cách

Đối với những người trưởng thành các bệnh răng miệng khác liên quan đều bắt đầy từ nướu. Bởi vậy, mọi người cần phải có kế hoạch chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách, đặt bàn chải một góc 45 độ và chuyển động uyển chuyển xung quanh khoang miệng. Hãy đánh răng theo một đường thẳng thay vì thói quen đánh răng theo hướng ngang.

Vệ sinh răng miệng kỹ vào buổi tối

Mỗi ngày nên vệ sinh răng miệng liên tục từ 3 - 4 lần, nhất là đánh răng vào buổi tối để tránh được tình trạng sâu răng. Bên cạnh đó, hãy sử dụng nước ấm để vệ sinh răng miệng, nhất là trong mùa đông. Bởi nước lạnh sẽ khiến tình trạng răng miệng bị ê và gây ra cảm giác ê răng. Khi vệ sinh vào buổi tối hãy vệ sinh thật kỹ nhằm loại bỏ được những vi khuẩn và thực phẩm còn dư thừa trong khoang miệng.

Với những thói quen này sẽ giúp mọi người giữ được tình trạng sức khẻo răng miệng tốt hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, cần thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra những phương pháp khắc phục phù hợp.

Tổng hợp những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp vệ sinh răng miệng phù hợp mọi người cần phải biết cách lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng như sau:

Lá bạc hà: đây là thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng. những thành phần chính trong lá bạc hà như: methol mang lại cảm giác mát lạnh và làm giảm những cơn đau nhức hay ê buốt răng hiệu quả. Vì vậy, trong mỗi bữa ăn các bạn có thể ăn lá bạc hà kèm với các thức ăn khác như: cá, thịt,... hay có thể uống nước ép bạc hà hay có thể nhai nhằm mục đích giảm bởi được tình trạng vi khuẩn sinh sôi trong khoang miệng, răng khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Vệ sinh răng miệng sai cách có thể gây bệnh ung thư 3
Lá Bạc hà

Cần tây: nhai rau cần tây giúp làm giảm được nguy cơ sâu răng hiệu quả. Theo đó, khuyến cáo mọi người hãy nhai kỹ rau cần đánh bay những mảng bám và gây nên tình trạng sâu răng.

Trà xanh: theo các chuyên gia nghiên cứu về khả năng nhiễm khuẩn của trà xanh đối với sức khỏe răng miệng. Hàm lượng catechins trong trà xanh có khả năng khử mùi, mang lại hơi thử thơm mát mỗi ngày. Bởi vậy, khuyến cáo mọi người sau khi ăn đồ ngọt nên uống trà để giữ hơi thở thơm mát hơn. Tuy nhiên, phụ nữ có thai không nên lựa chọn thực phẩm này.

Hành tây: hành tây được  xem là một trong những thực phẩm khá quen thuộc trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Hàm lượng Alium trong hành tây có khả năng làm trắng răng và loại bỏ sạch mảng bởi vậy các bạn có thể sử dụng để sử dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bên cạnh đó, trong hành tây còn chứa những chất khoảng khuẩn mạnh có khả năng giết chết những vi khuẩn có hại, trong đó có những bệnh liên quan đến răng miệng.

Quá trình vệ sinh răng miệng mỗi ngày cũng rất quan trọng nhằm ngăn ngừa được những bệnh lý khác ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau. Vì vậy, mỗi một người cần phải biết cách ăn uống khoa học và chế độ vệ sinh hợp lý để duy trì được tình trạng sức khỏe răng miệng mỗi ngày.

Trường Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222