Tin tức

Thứ năm: 19/09/2019 lúc 11:46
Nguyễn Trang

Veybirol - Tyrothricine® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Veybirol - Tyrothricine® là gì? Cách dùng thuốc như thế nào an toàn? Dưới đây là một số thông tin liên quan đến cách đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Tác dụng của thuốc Veybirol - Tyrothricine®

Thuốc Veybirol – Tyrothricine® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tại chỗ đối với những bệnh ở khoang miệng. Ngoài ra, những tác dụng phụ khác của thuốc này không được liệt kê cụ thể tại thể, nhưng tùy vào từng bệnh lý và độ tuổi của từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

thuoc-veybirol-tyrothricine-1
Tác dụng của thuốc Veybirol - Tyrothricine®

Liều dùng thuốc Veybirol - Tyrothricine® như thế nào?

Liều dùng thuốc Veybirol - Tyrothricine® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe và bệnh lý của mỗi người để chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định của thể như sau:

- Liều dùng Veybirol - Tyrothricine® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng súc miệng 3 - 4 lần/ ngày. Thời gian ngậm thuốc Veybirol - Tyrothricine® trong vài giây.

Liều dùng Veybirol - Tyrothricine® dành cho trẻ em được chỉ định cụ thể như sau:

  • Trẻ > 6 tuổi: chỉ định súc miệng 2 - 3 lần/ ngày.
  • Liều dùng dành cho trẻ < 6 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể về việc có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Veybirol - Tyrothricine® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Veybirol - Tyrothricine® ở trên sản phẩm. Đồng thời, tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về cách dùng thuốc an toàn. Các bạn cần phải hòa 2 liều ở mỗi chai vào ½ cốc nước, sau đó tiến hành súc miệng.

Mọi người cần phải dùng thuốc Veybirol - Tyrothricine® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Ngoài ra, không được dùng liều nhiều hơn hoặc ít hơn so với liều dùng của các bác sĩ chỉ định. Đặc biệt, không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Veybirol - Tyrothricine®

Hiện nay, những tác dụng phụ của thuốc Veybirol - Tyrothricine® vẫn chưa được báo cáo. Tốt nhất mọi người hãy báo ngay cho các bác sĩ/ dược sĩ biết được những phản ứng, dị ứng trong quá trình dùng thuốc Veybirol - Tyrothricine® xảy ra để được tư vấn hướng giải quyết.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Veybirol - Tyrothricine® cũng gặp phải những tác dụng phụ. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp gặp phải bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Veybirol - Tyrothricine®

Trước khi dùng thuốc Veybirol - Tyrothricine® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bị dị ứng với những thành phần của thuốc Veybirol - Tyrothricine®, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Người đang mắc phải những bệnh lý khác cũng phải trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

- Không được dùng thuốc để điều trị kéo dài, bởi thuốc Veybirol - Tyrothricine® có thể làm thay đổi cân bằng tự nhiên hệ vi khuẩn trong họng và miệng.

- Thuốc Veybirol - Tyrothricine® chống chỉ định cho trẻ < 6 tuổi.

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay đang cho con bú.

- Những trường hợp đang mắc phải những triệu chứng nặng hoặc tình trạng không thể cải thiện sau 10 ngày hoặc gây nên những cơn sốt. Mọi người hãy ngừng dùng thuốc và thăm khám theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. 

Khả năng tương tác của thuốc Veybirol - Tyrothricine® như thế nào?

Thuốc Veybirol - Tyrothricine® có khả năng tương tác với những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh được tình trạng tương tác này các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Ngoài ra, không được ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Thuốc Veybirol - Tyrothricine® có khả năng tương tác với những loại thuốc sát khuẩn. Do đó, mọi người mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

thuoc-veybirol-tyrothricine-2
Khả năng tương tác của thuốc Veybirol - Tyrothricine® như thế nào?

Thuốc Veybirol - Tyrothricine® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác, bia/ rượu, thuốc lá. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải thận trọng trong quá trình dùng thuốc Veybirol - Tyrothricine® với những thực phẩm khác.

Ngoài ra, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đây cũng là một trong những vấn đề mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Veybirol - Tyrothricine® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Veybirol - Tyrothricine® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, tránh nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong ngăn đá hay trong phòng tắm. Mọi người nên biết mỗi một loại thuốc có một phương pháp bảo quản tương ứng. Hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm. Tuy nhiên, cần phải để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em hay các vật nuôi trong gia đình.

Nếu trường hợp các bạn muốn xử lý thuốc không được vứt thuốc Veybirol - Tyrothricine® vào trong toilet hay trong đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Đồng thời, tham khảo ý kiến của những người làm việc trong công ty xử lý rác thải, hay ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trên đây các giảng viên Cao đẳng Y Dược HCM chia sẻ về thuốc Veybirol - Tyrothricine® và hướng dẫn liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222