Tin tức

Thứ sáu: 20/09/2019 lúc 11:26
Nguyễn Trang

Vitamin D3 B.O.N® - Công dụng & Liều dùng tương ứng

Vitamin D3 B.O.N® là gì? Liều dùng tương ứng của thuốc này như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Vitamin D3 B.O.N® là gì?

Vitamin D3 B.O.N® là loại thuốc thường được các các bác sĩ chỉ định điều trị và phòng ngừa tình trạng thiếu hụt hàm lượng Vitamin D. Ngoài ra, loại thuốc này còn được chỉ định điều trị những bệnh lý khác, nhưng không được liệt kê cụ thể ở đây. Tuy vào bệnh lý và độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

thuoc-vitreolent-1
Thuốc Vitamin D3 B.O.N® là gì?

Liều dùng thuốc Vitamin D3 B.O.N® như thế nào?

Liều lượng Vitamin D3 B.O.N® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ xem xét và thăm khám để đưa ra được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng Vitamin D3 B.O.N® dành cho người lớn

  • Chỉ định liều dùng dành cho người mắc rối loạn tiêu hóa, hay đang được điều trị với loại thuốc co giật và một số bệnh lý khác: bác sĩ sẽ tiến hành tiêm bắp ½ - 1 ống thuốc mỗi 3 tháng. 
  • Trường hợp đối với phụ nữ mang thai, bác sĩ sẽ chỉ định tiêm bắp ½ ống từ tháng 7 - tháng 7 của thai kỳ. Hoặc có thể tiến hành tiêm lặp lại sau khoảng 1 tháng nếu như quý cuối của thai kỳ bắt đầu vào mùa đông, hay không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Đối với những người già, các bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định tiêm bắp ½ ống mỗi 3 tháng.

Liều dùng Vitamin D3 B.O.N® dành cho trẻ em

  • Trường hợp trẻ sơ sinh đang được dùng loại sữa từ Vitamin D, trẻ sẽ được tiêm bắp ½ ống/ tháng.
  • Những trẻ không được dùng sữa giàu hàm lượng Vitamin D, trẻ < 5 tuổi: sẽ được chỉ định tiêm bắp 1 ống mỗi 6 tháng.
  • Nhằm điều trị tình trạng thiếu hụt hàm lượng Vitamin D đối với trẻ bị còi xương, hạ canxi máu bẩm sinh, nhuyễn xương sẽ được chỉ định tiêm bắp 1 ống. Hoặc có thể sẽ được chỉ định tiêm lặp lại 1 liều nữa từ khoảng 1 - 6 tháng theo đúng chỉ định.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Vitamin D3 B.O.N® an toàn

Mọi người hãy dùng Vitamin D3 B.O.N® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, trong trường hợp không hiểu rõ bất kỳ vấn đề gì về quá trình dùng thuốc hãy quay lại trao đổi cụ thể. Đồng thời, cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm để biết được cách dùng thuốc an toàn.

Hãy tuân thủ quá trình dùng Vitamin D3 B.O.N® theo chỉ định, lưu ý không được dùng liều cao hơn, thấp hơn hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Đặc biệt, không được ngừng dùng thuốc giữa chừng.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Vitamin D3 B.O.N®

Hiện nay, vẫn chưa có bất kỳ tác dụng phụ nào xảy ra trong quá trình dùng thuốc Vitamin D3 B.O.N®. Vì vậy, nếu trong thời gian dùng thuốc này xảy ra bất kỳ vấn đề gì mọi người cần phải qua lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

thuoc-vitreolent-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Vitamin D3 B.O.N®

Một số lưu ý khi dùng thuốc Vitamin D3 B.O.N®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Vitamin D3 B.O.N® mọi người cần phải quan tâm đến một số vấn đề như sau:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Vitamin D3 B.O.N®, hoặc bất kỳ của thuốc khác.
  • Đối tượng đang cần được theo dõi về hàm lượng canxi niệu nếu như dùng liều canxi cao cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.
  • Không được tự ý dùng liều Vitamin D3 B.O.N® quá cao hoặc dùng lặp lại. Cần phải theo dõi canxi niệu, canxi huyết. Đồng thời, cần phải ngừng dùng nếu như canxi huyết > 105mg/ml, hoặc canxi niệu > 4mg/kg/ngày ở người lớn, hay ở trẻ nhỏ đạt 4 - 6mg/kg/ngày.
  • Cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.

Vitamin D3 B.O.N® có khả năng tương tác như thế nào?

Vitamin D3 B.O.N® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người nên liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng hoặc giảm liều dùng khi chưa được cho phép.

Vitamin D3 B.O.N® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu hay thuốc lá nhất định . Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về khả năng tương tác của thuốc, nhằm tránh để lại những biến chứng xấu cho sức khỏe.

Tình trạng sức khỏe của mỗi người cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Vitamin D3 B.O.N®, hoặc những loại thuốc khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Tăng canxi huyết;
  • Hàm lượng canxi niệu tăng;
  • Mắc phải bệnh lý sỏi canxi niệu;

Hướng dẫn cách bảo quản Vitamin D3 B.O.N® hợp lý

Hãy bảo quản thuốc Vitamin D3 B.O.N® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, mọi người cần phải lưu ý tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời bởi sẽ làm thay đổi chất lượng của thuốc. Mọi người có thể đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Vitamin D3 B.O.N® ở trên sản phẩm, hoặc nếu không rõ hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải giữ thuốc tránh ra tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được tự ý vứt thuốc Vitamin D3 B.O.N® vào đường ống dẫn nước hay trong toilet khi chưa được cho phép. Loại bỏ thuốc không còn dùng đến nữa hoặc đã quá hạn sử dụng. Nếu không hiểu rõ về phương pháp bảo quản cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người công tác công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Các giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh đã chia sẻ đến mọi người những thông tin liên quan đến thuốc Vitamin D3 B.O.N® và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222