Tin tức

Thứ sáu: 27/09/2019 lúc 16:53
Nguyễn Trang

Xorim® 750mg - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Thuốc Xorim® 750mg được chỉ định để điều trị tình trạng nhiễm trùng. Nhưng tùy vào từng bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng để điều trị bệnh. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Xorim® 750mg có tác dụng gì?

Đối với thuốc Xorim® 750mg mọi người được chỉ định dùng để điều trị bệnh nhiễm trùng như:

  • Tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Nhiễm trùng ngực hoặc phổi. 
  • Nhiễm trùng da và mô mềm.
  • Tình trạng nhiễm trùng ổ bụng.
    thuoc-xorim-750mg-1
    Thuốc Xorim® 750mg có tác dụng gì?

Bên cạnh đó, thuốc Xorim® 750mg được chỉ định nhằm ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng trong quá trình phẫu thuật. Trong thuốc này có chứa hoạt chất Cefuroxime, đây là một loại kháng sinh nhóm Cephalosporin được dùng cho trẻ em và người lớn. Xorim® 750mg hoạt động bằng cách diệt những vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Tuy nhiên, thuốc Xorim® 750mg còn được chỉ định điều trị những bệnh lý khác. Nhưng các bác sĩ sẽ dựa vào sức khỏe, bệnh lý và khả năng đáp ứng điều trị bệnh để chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Xorim® 750mg điều trị bệnh 

Liều lượng Xorim® 750mg được các bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý trước khi kê đơn thuốc điều trị bệnh. Theo đó, liều dùng thuốc này sẽ được chỉ định điều trị bệnh cụ thể như sau:

Liều dùng Xorim® 750mg dành cho người lớn

- Liều dùng thông thường: tùy theo tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng tùy vào mức độ và tình trạng nhiễm trùng, loại kháng sinh khác mà đang dùng, dựa vào cân nặng, độ tuổi cũng như chức năng thận.

- Đối với người lớn và thanh thiếu niên: chỉ định dùng liều 750mg - 1.5g/ ngày và được chia ra thành nhiều liều dùng bằng nhau. Liều dùng tối đa được chỉ định 6g/ ngày.

- Trường hợp gặp phải những vấn đề về thận: theo đó các bác sĩ sẽ chỉ định và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng để điều trị bệnh.

Liều dùng Xorim® 750mg dành cho trẻ em

Đối với trẻ em sẽ được chỉ định dùng thuốc Xorim® 750mg cụ thể như sau:

+ Trẻ sơ sinh (từ 0-3 tuần): chỉ định dùng 30 - 100mg thuốc và được chia ra thành nhiều liều dùng từ 2 - 3 lần.

+ Trẻ sơ sinh (>3 tuần) và trẻ em: liều dùng tương ứng 30 - 100mg thuốc và mỗi lần chia thành nhiều lần dùng thuốc.

Cách sử dụng thuốc Xorim® 750mg an toàn

Liều dùng thuốc Xorim® 750mg được các bác sĩ hoặc Y tá tiêm truyền theo đường tĩnh mạch. Hoặc được tiêm bắp đối với thuốc này. Vì vậy, mọi người sẽ dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ tại bệnh viện hoặc ở phòng khám.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Xorim® 750mg

Cũng như những loại thuốc khác Xorim® 750mg có khả năng gây nên những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Một số trường hợp thuốc này gây nên những phản ứng dị ứng và phản ứng da ở mức độ nghiêm trọng. Những tác dụng phụ mọi người có thể gặp phải khi dùng thuốc Xorim® 750mg như:

thuoc-xorim-750mg-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Xorim® 750mg

- Những phản ứng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng, trong đó bao gồm tình trạng phát ban, bị nổi mẩn ngứa hoặc có thể bị khó thở.

- Nổi phát ban. Nhất là ở khu vực bị phồng rộp và trông giống như vòng tâm nhỏ.

- Một số trường hợp bị nhiễm nấm. Những loại thuốc này có khả năng gây nên tình trạng phát triển của nấm men, nhiễm nấm. Tác dụng phụ này có thể sẽ xảy ra trong suốt thời gian các bạn dùng thuốc Xorim® 750mg trong thời gian dài.

- Hoặc có thể nổi phát ban ở mức độ lan rộng, kèm theo tình trạng phồng rộp và bị lột da.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Xorim® 750mg mọi người cùng gặp phải những tác dụng phụ trên Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định. Trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn cần phải quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ được biết.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Xorim® 750mg

Trước khi dùng thuốc  Xorim® 750mg mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Những đối tượng đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú hay có ý định mang thai. Cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Bạn đang dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn về không được kê đơn. Dựa trên đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.
  • Người bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc  Xorim® 750mg hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, hoặc gặp phải tình trạng phản ứng dị ứng ở mức độ nặng với những loại kháng sinh thuộc nhóm Betalactam.

Thuốc  Xorim® 750mg có khả năng tương tác như thế nào?

 Xorim® 750mg có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Dựa trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Đối với thuốc  Xorim® 750mg có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Probenecid;
  • Loại kháng sinh nhóm aminoglycoside;
  • Những loại thuốc chống đông bằng đường uống.
  • Những loại thuốc lợi tiểu như: furosemide;
  • Thuốc tránh thai: thuốc Xorim® 750mg có khả năng làm giảm hiệu quả của việc tránh thai. Do đó, mọi người cần phải tham khảo với các bác sĩ để sử dụng phương pháp tránh thai khác.

Thuốc Xorim® 750mg có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu, thuốc lá,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Xorim® 750mg. Do đó, cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, để các bác sĩ điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Xorim® 750mg

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Xorim® 750mg ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Tuy nhiên, lưu ý cần tránh để thuốc này ở những nơi ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, nếu thắc mắc hãy trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Để thuốc Xorim® 750mg tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Hãy vứt thuốc Xorim® 750mg đúng nơi quy định, không được vứt bỏ vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Hãy vứt bỏ thuốc đã hết hạn sử dụng hoặc không còn sử dụng nữa. Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc ở trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về phương pháp xử lý thuốc hợp lý nhất.

Thông tin trên về thuốc Xorim® 750mg do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.  Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách sử dụng an toàn, nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hoặc xuất hiện những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe cần phải báo cáo cho bác sĩ được biết rõ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222