Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 14:37
Vũ Duyên

Cách sử dụng cây chó đẻ để chữa bệnh

Từ lâu trong dân gian đã truyền tụng công dụng thần kỳ của cây chó đẻ. Với mỗi một loại bệnh cách sử dụng cây chó đẻ sẽ khác nhau. Vậy cách sử dụng cây chó đẻ như thế nào để mang lại công dụng chữa bệnh tốt nhất?

Công dụng chữa bệnh của cây chó đẻ

Công dụng chữa bệnh của cây chó đẻ

Cách chữa viêm gan siêu vi B từ cây chó đẻ

Để chữa bệnh viêm gan Siêu vi B bằng cây chó đẻ, cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Cây chó đẻ đắng 16g
  • Nhân trần nam16g
  • Vỏ bưởi (phơi khô, sao) 4g
  • Hậu phác 8g
  • Thổ phục linh 12g.

Theo một số trang tin Y Dược bốn phương trong trường hợp cơ thể quá suy nhược có thể gia thêm rễ Đinh lăng 12g, nhiệt nhiều gia thêm Rau má 12g, Hạt dành dành 12g, báng tích nhiều gia Vỏ đại 8g. Sự phối hợp giữa cây chó đẻ, Nhân trần và Thổ phục linh tăng tác dụng giải độc, chống siêu vi. Gia thêm Vỏ bưởi, Hậu phác ấm nóng giúp kiện Tỳ để trung hoà bớt tính mát của Nhân trần và cây chó đẻ khi cần sử dụng lâu dài.

Chữa suy gan từ cây chó đẻ

Suy gan do rượu, sốt rét, nhiễm độc do môi trường hoặc các trường hợp hay nổi mẩn, nổi mụn do huyết nhiệt có thể dùng cây chó đẻ để giải độc gan, tăng cường chức năng gan. Nguyên liệu để chữa suy gan như sau:

  • Cây chó đẻ đắng 12g
  • Cam thảo đất 12g

Bạn dùng 2 loại dược liệu trên sắc lấy nước uống hàng ngày thay trà hoặc nước lọc.

Chữa sạn mật, sạn thận bằng cây chó đẻ

Để chữa sạn mật và sạn thận bằng cây chó đẻ rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy cây chó đẻ đắng 24g. Sắc uống, sắc làm 2 nước để vừa tận dụng được hoạt chất vừa uống thêm nhiều nước. Nếu đầy bụng, ăn kém gia thêm Gừng sống hoặc Hậu phác. Để ngăn chận sỏi tái phát, thỉnh thoảng nên dùng diệp hạ châu dưới hình thức hãm uống thay trà, liều khoảng 8 đến 10g mỗi ngày.

Chữa sốt rét bằng cây chó đẻ

Để chữa sốt rét. bạn cần chuẩn bị dược liệu như sau:

Cây chó đẻ đắng 16g

Thảo quả 12g

Thường sơn 16g

Hạ khô thảo 12g

Binh lang 8g

Đinh lăng 12g

Sắc chung các loại dược liệu trên để uống.

Lưu ý khi sử dụng cây chó đẻ để chữa bệnh

Công dụng chữa bệnh của cây chó đẻ

Công dụng chữa bệnh của cây chó đẻ

Một số lưu ý khi sử dụng cây chó đẻ để chữa bệnh được chia sẻ từ cô Minh Anh - giảng viên khoa Cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn:

Cây chó đẻ không có độc tính, độ an toàn cao ngoại trừ một số trường hợp đau cơ, co giật trong khi điều trị sỏi thận hoặc sỏi mật do quá trình tống xuất sỏi. Tuy nhiên, cây chó đẻ có tính mát có thể gây trệ Tỳ, đầy bụng ở những người có Tỳ Vị hư hàn, dùng liều cao hoặc dùng lâu ngày. Do đó, những trường hợp nầy nên phối hợp với những vị thuốc có tính cay ấm để dung hoà bớt tính mát của cây chó đẻ.

Gần đây có một số thông tin cho rằng uống cây chó đẻ có thể gây vô sinh. Điều nầy có lẻ bắt nguồn từ 1 nghiên cứu về tác dụng ngừa thai của cây chó đẻ trên trên loài chuột của các nhà khoa học trường Đại học Gujaret ở Ấn độ. Kết quả nghiên cứu cho thấy khi cho chuột uống cao toàn thân cây cây chó đẻ liều 100mg/kg thể trọng đối với chuột cái hoặc 500mg/kg thể trọng đối với chuột đực có thể tạm thời ức chế khả năng sinh sản trong thời gian thí nghiệm 30 ngày (chuột cái) hoặc 45 ngày (chuột đực). Sau khi ngưng uống cây chó đẻ, khả năng nầy phục hồi bình thường. Điều nầy khác với vô sinh. Hơn nữa chỉ mới là thử nghiệm ban đầu trên loài vật. Tuy nhiên, những người đang muốn có con không nên dùng cây chó đẻ.

Những thông tin được chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết rõ hơn công dụng và cách trị bệnh an toàn từ cây chó đẻ, bạn cần gặp Bác sĩ để được tư vấn và chỉ định.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222