Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 10:54
Nguyễn Điệp

Cảm phục bác sĩ nén đau ruột thừa để hoàn thành 9 ca mổ

Bác sĩ Liang Fuqun đã phải cắn răng chịu đựng và chống lại những cơn đau đớn bằng cách tiêm thuốc giảm đau để mổ cho 9 bệnh nhân trong ca mổ mình đảm nhiệm trước khi khi điều trị cho bản thân. Sau đây là một số tin tức chi tiết liên quan đến vụ việc trên.

Sự việc này đã xảy ra tại Bệnh viện Nhân dân huyện Tứ, phía đông bắc tỉnh An Huy của Trung Quốc. Sáng 24/6, bác sĩ sản phụ khoa Liang Fuqun cảm thấy đau bụng, nghĩ chỉ bị cảm lạnh nên vẫn đi làm.

Hôm ấy, Liang được phân công thực hiện 9 ca phẫu thuật, bao gồm 8 ca mổ đẻ và một ca nội soi. Sau khi thực hiện xong ca thứ ba, tình trạng bác sĩ Liang đột ngột xấu đi. Anh quyết định tạm nghỉ để đi chụp CT tuyến tụy. Kết quả cho thấy tụy hoạt động bình thường nên Liang nhanh chóng trở về phòng mổ.

>>> Clip bác sĩ Liang tiêm thuốc giảm đau để hoàn thành các ca mổ

 

Trong video do camera ghi lại, anh yêu cầu đồng nghiệp tiêm cho mình hai mũi giảm đau để tập trung làm việc, đồng thời nhờ các bác sĩ khác hỗ trợ nhằm hạn chế sai sót. Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Nhân dân huyện Tứ, phía đông bắc tỉnh An Huy. Sáng 24/6, bác sĩ sản phụ khoa Liang Fuqun cảm thấy đau bụng, nghĩ chỉ bị cảm lạnh nên vẫn đi làm.

Hôm ấy, Liang được phân công thực hiện 9 ca phẫu thuật, bao gồm 8 ca mổ đẻ và một ca nội soi. Sau khi thực hiện xong ca thứ ba, tình trạng bác sĩ Liang đột ngột xấu đi. Anh quyết định tạm nghỉ để đi chụp CT tuyến tụy. Kết quả cho thấy tụy hoạt động bình thường nên Liang nhanh chóng trở về phòng mổ. Trong video do camera ghi lại, anh yêu cầu đồng nghiệp tiêm cho mình hai mũi giảm đau để tập trung làm việc, đồng thời nhờ các bác sĩ khác hỗ trợ nhằm hạn chế sai sót.

Bác sĩ Liang sau khi hoàn thành công việc được phấu thuật ruột thừa

Hiện sức khỏe Liang đã ổn định. Trên giường bệnh, anh cho biết ngày 23/6, Bệnh viện Nhân dân huyện Tứ mất điện khiến nhiều ca phẫu thuật cho bệnh nhân bị trì hoãn. "Chúng tôi không thể ốm được. Không thể bắt bệnh nhân chờ thêm", bác sĩ trẻ chia sẻ. "Tôi chỉ làm việc của mình thôi. Mạng sống, an toàn của bệnh nhân là trên hết". 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp từ suckhoe.vnexpress.net

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222