Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 08:33
anbinh

Cây cà độc dược có thể chữa những bệnh gì?

Theo phương pháp chữa bệnh của dân gian cây cà độc dược có tác dụng chữa viêm xoang rất hiệu quả. Đây được xem là thần dược rất tốt cho sức khỏe con người. Cây cà độc dược có hai loại: một loại có hoa trắng, cành xanh thân xanh và một loại hoa đốm tím, cành và thân tím. Mọi người cùng cập nhật những tin tức liên quan ở bài viết dưới đây.

Cây cà độc dược có thể chữa những bệnh gì? Cây cà độc dược

Cây cà độc dược dù ở loại nào thì cũng thuộc dạng cây nhỏ, có chiều cao từ 1-2m, thân cây nhẵn nhưng có nhiều chấm nhỏ.

Cành cây và những bộ phận non trên thân cây có nhiều lông trắng. Lá cây cà độc dược là lá cây đơn, được mọc cách nhau nhưng gần ngọn cành thì lá được mọc đối nhau và thành từng vòng.

Hoa cây cà độc dược được mọc thành từng quả, xuất hiện ở những kẽ lá. Loại hoa tím cho quả hình bầu dục, có gai, khi chín sẽ có màu nâu nhạt.

Cây cà độc dược thuộc loại cây mọc hoang có mặt ở khắp mọi nơi, xuất hiện nhiều nhất ở khu vực thuộc các tỉnh:  Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh….

Tác dụng của cây cà độc dược

Người ta sử dụng bộ phận hoa và lá cây cà độc dược phơi khô hoặc sấy làm thuốc.

Theo Dược sĩ Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết, cà độc dược có vị cay, tính ôn và có độc.

Tác dụng của cây cà độc dược chữa phong thấp, chữa hen suyễn nhanh chóng. Với những người bị bệnh ho, hen hãy sử dụng với những bài thuốc từ cây cà độc dược.

Tác dụng của cây cà độc dượcTác dụng của cây cà độc dược

Bên cạnh đó, tác dụng của cây cà độc dược còn có hiệu quả điều trị chứng co thắt trong dạ dày và ruột, ngăn ngừa tình trạng say sóng, nôn khi đi tàu xe. Nhiều người còn có thể sử dụng cây cà độc dược đắp ngoài da, điều trị mụn nhọt, dị ứng.

Cách thực hiện: Sử dụng lá hoặc hoa của cây cà độc dược phơi khô, quấn thành điếu thuốc và hút. Hoặc bạn có thể sử dụng ở dạng bột bằng cách phơi khô lá và hoa cây cà độc dược sau đó tán thành bột. Liều dùng 1-1,5gam/ngày. Ngoài ra, còn có thể sử dụng ở dạng rượu với người lớn 10 giọt/ngày, với trẻ nhỏ 5 giọt chia làm 2-3 lần/ngày.

Lưu ý khi sử dụng cây cà độc dược

Cây cà độc dược có độc, chính vì vậy tuyệt đối không nên sử dụng cho những người có thể lực yếu.

Cây có độc khi sử dụng với liều lượng cao không đúng sẽ xuất hiện có những biểu hiện ngộ độc phải dừng ngay lập tức. Nếu ngộ độc dẫn tới hiện tượng làm mờ mắt, giãn phế quản, tim đập nhanh hơn, khó nuốt, chất độc tác dụng vào hệ thần kinh gây chóng mặt, hôn mê sâu. Do đó trước khi sử dụng cây cà độc dược phải hỏi ý kiến của những người thuộc chuyên ngành Đông Y hoặc bác sĩ y học cổ truyền.

Tác dụng của cây cà độc dược đã được giới thiệu ở trên. Khi sử dụng những  bài thuốc của cây cà độc dược cần phải chú ý liều lượng cũng như lắng nghe lời khuyên của bác sĩ. Chúc bạn nhanh chóng khỏi bệnh nếu đang sử dụng những bài thuốc từ cây cà độc dược.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222