Tin tức

Thứ năm: 19/07/2018 lúc 12:05
Nguyễn Trang

Chia sẻ mẹ bầu uống acid folic loại nào tốt nhất

Thời kỳ mang bầu rất quan trọng vì vậy các mẹ bầu thường có kế hoạch ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để có được một sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, các bà mẹ thường uống bổ sung acid folic, tuy nhiên mỗi một bà mẹ cần phải cân nhắc nên lựa chọn loại acid folic loại nào tốt để uống?

Tầm quan trọng của thuốc acid folic

Acid folic còn được gọi với tên gọi khác là Folate, đây là một dạng nhân tạo của Vitamin B . Các mẹ bầu sử dụng acid folic nhằm tác dụng làm giảm nguy cơ dị tật, tình trạng có thể xảy ra ở thai nhi.

Chia sẻ mẹ bầu uống acid folic loại nào tốt nhất 1
Tầm quan trọng của thuốc acid folic

Theo lời chia sẻ của Thạc sĩ Bùi Thanh Nga - Giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: thời kỳ 3 tháng đầu hệ thần kinh và não bộ của trẻ phát triển nhanh vì vậy đây sẽ là thời gian "Vàng" để các mẹ sử dụng thuốc acid folic vào cơ thể. Bên cạnh đó, Acid folic còn có tác dụng làm giảm được nguy cơ mắc phải tình trạng dị tật như sứt môi, khuyết tật ở tim, hở hàm ếch.

Acid folic kết hợp với Vitamin B12 sẽ giúp những tế bào hồng cầu phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Acid folic còn giúp ổn định chức năng của ADN cũng như việc sản xuất và sửa chữa.

Các chuyên gia khuyến cáo các mẹ nên dùng 400 microgram axit folic mỗi ngày để giảm được nguy cơ dị tật cho thai nhi. Những khoảng thời gian sau các mẹ vẫn duy trì với hàm lượng 600 microgram axit folic trong vòng 12 tuần thai kỳ.

Chia sẻ mẹ bầu uống acid folic loại nào tốt nhất

Các mẹ bầu có thể bổ sung acid folic thông qua các 2 cách sau:

Chia sẻ mẹ bầu uống acid folic loại nào tốt nhất 2

Chia sẻ mẹ bầu uống acid folic loại nào tốt nhất

Bổ sung axit folic từ các thực phẩm

Những thực phẩm tốt chứa nhiều acid folic để các mẹ bầu nên sử dụng trong thời gian mang thai như: cải bó xôi, gạo lức, khoai tây, cá hồi, bông cải xanh hay măng tây,... Acid folic theo đánh giá dễ tan trong nước vì vậy khi chế biến các mẹ không nên nấu quá chín. Khuyến cáo các mẹ làm chín rau bằng lò vi sóng sẽ giữ lại được lượng acid folic lớn.  

Axit folic được bổ sung bằng viên uống

Sự thiếu hụt lượng acid folic trong quá trình chế biến vì vậy khiến cơ thể thể của các bà mẹ thiếu hụt về hàm lượng dưỡng chất trên. Đây chính là lý do các mẹ cần phải bổ sung acid folic bằng cách uống thuốc. Hiện nay, trên thị trường acid folic được bào chế ở dạng nén, viên nang hay dung dịch. Tuy nhiên, mỗi một loại chứa một hàm lượng cụ thể và cũng rất tiện lợi vì vậy được khá nhiều bà mẹ lựa chọn.

Tất cả những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên nhằm giải đáp acid folic loại nào tốt cho mọi người được biết. Những thông tin cung cấp trên chỉ mang tính chất tham khảo các mẹ cần phải thực hiện theo đúng hướng dẫn và lời tư vấn của các bác sĩ khi sử dụng thuốc.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222