Tin tức

Thứ tư: 16/05/2018 lúc 14:57
Vũ Duyên

Công dụng của thuốc Adrenoxyl là gì?

Ban tư vấn cách sử dụng thuốc của trường cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi đến từ các bạn sinh viên Cao đẳng Dược về công dụng và cách sử dụng của thuốc Adrenoxyl. Cô Minh Anh - giảng viên nhà trường sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản của thuốc Adrenoxyl và công dụng của nó.

Công dụng của thuốc Adrenoxyl trong điều trị

Công dụng của thuốc Adrenoxyl trong điều trị

Công dụng của thuốc Adrenoxyl

Theo chia sẻ từ cô Minh Anh thì thuốc Adrenoxyl là thuốc cầm máu, được dùng cho bệnh nhân trong các trường hợp chuẩn bị phẫu thuật ngoại khoa và điều trị xuất huyết do mao mạch. Loại thuốc này có thể tìm mua tại các hiệu thuốc hiện được bán với giá 32.000 đồng/ hộp. Hộp 1 vỉ 16 viên nén

Adrenoxly chứa các thành phần có tác dụng chủ yếu trên mạch máu, đặc biệt là các mao mạch, làm tăng sức bền của thành mạch. Nên công dụng chính của thuốc được dùng làm thuốc cầm máu cho bệnh nhân chuẩn bị phẫu thuật ngoại khoa cũng như các ca bệnh nhân điều trị xuất huyết do mao mạch.

Tác dụng phụ của thuốc Adrenoxyl

Thuốc Adrenoxly có công dụng chủ yếu là cầm máu nhưng trong quá trình sử dụng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ. Nhất là đối với những bệnh nhân quá mẫn với các thành phần của thuốc: Khi có phản ứng quá mẫn xảy ra như phát ban chẳng hạn thì ngưng dùng thuốc.

Gây phản ứng phụ với đường tiêu hóa, cụ tể là dạ dày và ruột. Thuốc có thể gây ra chán ăn, khó chịu ở dạ dày,… có thể xảy ra không thường xuyên. Với những bệnh nhân mắc bệnh dạ dày thì nên lưu ý khi sử dụng loại thuốc này.

Một số bệnh thường sử dụng thuốc Adrenoxyl

Với công dụng chính là cầm máu và điều trị xuất huyết do mao mạch nên thuốc Adrenoxly được dùng để điều trị những trường hợp sau đây:

  • Sử dụng cho bệnh nhân chuẩn bị phẫu thuật
  • Sử dụng cho bệnh nhân có các bệnh có xu hướng chảy máu như ban xuất huyết… do giảm sức bền mao mạch tăng tính thấm mao mạch.
  • Các bệnh lý gây chảy máu từ da, niêm mạc và nội mạc do giảm sức bền mao mạch, chảy máu ở đáy mắt, chảy máu thận và băng huyết.
  • Dùng khi chảy máu bất thường trong và sau khi phẫu thuật do giảm sức bền mao mạch.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Adrenoxyl

Lưu ý khi sử dụng thuốc Adrenoxyl trong điều trị

Lưu ý khi sử dụng thuốc Adrenoxyl trong điều trị

Phải sử dụng thuốc theo chỉ định của Bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc.

Những bệnh nhân bị bệnh liên quan đến dạ dày phải hỏi ý kiến Bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Thận trọng khi sử dụng cho những bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với sản phẩm này.

Sử dụng ở người lớn tuổi : Do ở người lớn tuổi hay có giảm chức năng sinh lý, nên cần giảm liều và theo dõi chặt chẽ.

Ảnh hưởng đến những kết quả xét nghiệm : Test urobilirubin có thể trở nên dương tính do các chất chuyển hóa của Carbazochrome sodium sulfonate.

Trước khi sử dụng thuốc cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng như kiểm tra lại hạn sử dụng. Tránh trường hợp sử dụng sai thuốc hay thuốc kém chất lượng.

Lưu ý: Khi chia sẻ về công dụng của thuốc Adrenoxly, cô Minh Anh cũng lưu ý thêm: những thông tin về thuốc, công dụng,...chỉ mang tính chất tham khảo. Khi các em sinh viên ngành Dược đi thực tập hoặc có nhu cầu sử dụng hãy tham khảo ý kiến của Bác sĩ trước khi quyết định điều trị để mang lại hiệu quả tốt và an toàn cho sức khỏe của bạn.

Nguồn: Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222