Tin tức

Thứ sáu: 01/12/2023 lúc 16:18
Nguyễn Trang

Công dụng và liều dùng của thuốc Augmentin 1g

Thuốc Augmentin 1g là gì? Liều lượng dùng như thế nào? Hay những câu hỏi liên quan được nhiều người quan tâm đến khi sử dụng loại thuốc này. Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Thuốc Augmentin 1g là gì?

Augmentin 1g là một loại thuốc kháng sinh khá phổ biến, có tác dụng chống lại những loại vi khuẩn thường diễn ra trong bệnh viện hay cộng đồng.

Augmentin 1g có tác dụng ức chế men Beta Lactamese của Clavulanate kháng khuẩn của amoxiccillin đối với nhiều loại vi khuẩn khác nhau, kể cả những vi khuẩn thuộc nhóm Bete Lactam.

Công dụng của thuốc Augmentin 1g đối với một số căn bệnh

Loại thuốc Augmentin 1g có công dụng đối với một số căn bệnh cụ thể như sau:

Công dụng và liều dùng của thuốc Augmentin 1g 2
Công dụng của thuốc Augmentin 1g đối với một số căn bệnh
  • Bệnh liên quan đến đường hô hấp trên Tai - Mũi - Họng, những bệnh chủ yếu như: viêm xoang, viêm tai giữa và bệnh viêm Amidan,...
  • Nhiễm khuẩn viêm đường hô hấp dưới: áp xe phổi, phù phổi, viêm phế quản cấp và mãn tính, viêm phế quản phổi,... khi đó các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc Augmentin 1g tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng người. Ngoài ra, những bệnh nhân mắc bệnh viêm niệu đạo, bệnh hạ cam, bệnh lậu,... cũng được chỉ định sử dụng loại thuốc này.
  • Những bệnh nhân bị viêm xương tủy hay nhiễm khuẩn xương.
  • Bị nhiễm khuẩn những vùng da và mô mềm xuất hiện các mụn nhọt, viêm mô tế bào, áp - xe, nhiễm khuẩn ổ bụng,...
  • Tình trạng răng miệng bị nhiễm khuẩn, áp xe ổ răng.

Khi bị mắc một số bệnh lý trên mọi người nên đến những trung tâm Y tế hay bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý.

>>>> Xem ngay: Thuốc Voltaren có tác dụng như thế nào?

Liều dùng của thuốc Augmentin 1g

Tùy vào tình trạng bệnh của từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và liều dùng phù hợp. Theo đó, chỉ định liều dùng thuốc Augmentin 1g cụ thể như sau:

Liều dùng Augmentin 1g cho bệnh nhân nhiễm khuẩn răng

Người lớn và trẻ em >12 tuổi liều dùng tương ứng là 1 viên Augmentin, dùng 2 lần/ ngày và sử dụng liên tục trong vòng 5 ngày.

Lưu ý: không nên sử dụng thuốc Augmentin cho những trẻ em 12 tuổi và nhỏ hơn.

Liều dùng Augmentin 1g thông thường điều trị nhiễm khuẩn

  • Tình trạng nhiễm khuẩn nhẹ: uống 1 viên Augmentin, uống 2 lần/ ngày
  • Nhiễm khuẩn nặng hơn: 1 viên Augmentin 1g và dùng 2 lần/ ngày

Bên cạnh đó, bệnh nhên có thể điều trị vằng cách tiêm và trực tiếp nối bằng đường ống.

Chỉ định liều dùng cho bệnh nhân suy gan: đối với những bệnh nhân này mọi người nên thận trọng, cần phải kiểm tra mức độ gan định kỳ khi đó mới sử dụng liều lượng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Augmentin 1g

Vậy uống thuốc Augmentin 1g như thế nào là phù hợp? Khi điều trị bệnh lý bằng thuốc Augmentin 1g mọi người nên nuốt cả viên, không nên nhau. Có thể be đôi viên thuốc uống cho dễ, đặc biệt không được nhai.

Công dụng và liều dùng của thuốc Augmentin 1g 3
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Augmentin 1g

Lưu ý: uống thuốc vào đầu bữa ăn, nhằm mục đích hạn chế tối đa khả năng dung nạp về đường tiêu hóa. Sự hấp thu Augmentin 1g tốt hơn vào đầu bữa ăn. Đặc biệt, không nên sử dụng thuốc quá 14 ngày và cần kiểm tra sức khỏe sau thời gian sử dụng thuốc.

Trên đây là một số tin tức Y Dược liên quan đến thuốc Augmentin 1g giúp mọi người hiểu hơn về liều lượng cũng như cách sử dụng. những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy trước khi sử dụng thuốc mọi người nên tham khảo ý kiến và sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222