Tin tức

Thứ hai: 04/09/2023 lúc 15:11
Nguyễn Trang

Công dụng và liều dùng của thuốc xịt mũi avamys 120

Thuốc xịt mũi avamys 120 khá thông dụng và phổ biến đối với mọi người. Tuy nhiên, trước khi dùng mọi người cần phải hiểu rõ về công dụng cũng như liều dùng tương ứng của thuốc.

Tác dụng của thuốc xịt mũi avamys 120 là như thế nào?

Theo các tin Y Dược cho biết thuốc avamys 120 có tác dụng hiệu quả trong quá trình điều trị những chứng về viêm mũi dị ứng như: chảy nước mũi và ngứa, hắt hơi, ngạt mũi hay những trường hợp bị mắt đỏ.

Thuốc avamys 120 bao gồm những chất fluticasone furoate và thuộc nhóm corticosteroid, theo đó được gọi với cái tên là “steroid”.

Thông tin về liều dùng của thuốc avamys 120

Tùy vào từng đối tượng khác nhau sẽ có liều lượng dùng thuốc avamys 120 tương ứng. Theo đó, liều lượng dùng cụ thể như sau:

Thông tin về liều dùng của thuốc avamys 120
Thông tin về liều dùng của thuốc avamys 120

>>>> Xem ngay: Amoxicillin là thuốc gì? Công dụng về liều dùng của thuốc Amoxicillin ra sao?

  • Avamys 120 đối với người lớn: Mọi người nên sử dụng thuốc 2 ngày/lần. Khi tình trạng bệnh có tính thuyên giảm mọi người giảm liều xuống còn 1 lần/ngày.
  • Liều avamys 120 đối với trẻ em, cụ thể:

+ Trẻ >12 tuổi sẽ sử dụng liều thông thường như người lớn.

+ Đối với trẻ từ 2 - 11 tuổi sẽ sử dụng thuốc 1 lần/ngày. Tuy nhiên, đối với những trường hợp triệu chứng bệnh nặng, các bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều lên 2 lần/ngày cho đến khi có thể kiểm soát được tình trạng bệnh.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc avamys 120

* Cách sử dụng thuốc xịt mũi avamys 120 như thế nào?

Lời khuyên mọi người nên sử dụng thuốc avamys theo như hướng dẫn và chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, nên kiểm tra kỹ mọi thông tin trên nhãn để hiểu rõ về cách sử dụng thuốc sao cho an toàn. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc với liều lượng dùng quá thấp/cao hay có thể kéo dài hơn so với thời gian đã được quy định sử dụng thuốc trước đó.

Trong trường hợp có bất cứ thắc mắc gì về cách sử dụng thuốc xịt mũi avamys mọi người nên hỏi kỹ thông tin từ phía bác sĩ/ dược sĩ.

* Trường hợp quên sử dụng một liều avamys

Nếu bạn quên sử dụng thuốc avamys hãy nên sử dụng càng sớm càng tốt trong thời gian có thể. Tuy nhiên, nếu quá cận kề với liều tiếp theo các bạn có thể bỏ qua và sử dụng liều kế tiếp như các bác sĩ đã chỉ định . Tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi liều.

* Nếu sử dụng thuốc avamys quá liều

Trong những trường hợp khẩn cấp hay sử dụng thuốc quá liều mọi người nên đến trung tâm Y tế/ bệnh viện gần nhất để báo cáo với các bác sĩ. Mang theo hộp thuốc để các bác sĩ biết được tình trạng bệnh hiện tại.

Bên cạnh đó, các bạn cần phải liệt kê và mang theo những loại thuốc bạn đang dùng kèm để trình bày với các bác sĩ trong trường hợp sử dụng thuốc avamys quá liều.

Những tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc xịt mũi avamys 120

Mỗi một loại thuốc sẽ có những tác dụng phụ không như mong muốn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mọi người. Vì vậy, đối với thuốc avamys 120 cũng vậy.

Những tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc xịt mũi avamys 120
Những tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc xịt mũi avamys 120

>>>> Mách bạn: Thuốc kháng sinh Zidocin và cách sử dụng?

Những tác dụng phụ của thuốc avamys thường gặp nhất ở mọi người như:

  • Loét mũi và gây tình trạng khó chịu ở mũi;
  • Đau nhức đầu;
  • Chảy máu mũi;
  • Bạn có thể bị tê liệt máu khi thổi mũi;

Những phản ứng phụ ít gặp nhất khi sử dụng thuốc avamys 120 như:

  • Trạng thái đau nhức và bị khô ở vùng mũi;
  • Đau; rát và kích ứng;

Đây là những dấu hiệu thường thấy nhất khi sử dụng thuốc avamys 120. Ngoài ra, trong thời gian sử dụng nếu có những dấu hiệu bất thường nào các bạn hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Avamys 120 và khả năng với những loại thuốc khác

Avamys 120 có thể làm thay đổi hoạt động hay gia tăng những tác dụng phụ của thuốc. Để tránh được những trường hợp này tốt nhất hãy liệt kê những loại thuốc các bạn đang dùng để báo cáo rõ với các bác sĩ. Nhằm đảo bảo được tính an toàn đối với sức khỏe các bạn không được tự ý sử dụng thuốc, tăng liều dùng khi không được sự đồng ý của các bác sĩ

Thuốc avamys 120 tương tác với những thực phẩm như: Thức ăn, thuốc lá hay rượu sẽ có những sự tương tác nhất định. Bởi vậy, hãy tham khảo rõ ý kiến của các bác sĩ trong thời gian sử dụng thuốc.

Cách bảo quản thuốc avamys 120 đúng cách

Nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, đặc biệt tránh ánh nắng mặt trời. Không được bảo quản thuốc trong ngăn đá hay trong phòng tắm. Bên cạnh đó, hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc trên bao bì sao cho đúng cách. Để thuốc avamys 120 tránh xa tầm với của trẻ em và các vật nuôi.

Cách xử lý thuốc avamys mọi người không được vứt trực tiếp thuốc xuống toilet hay đường ống dẫn nước. Hãy vứt thuốc đúng cách khi thuôc đã quá hạn sử dụng và không thể dùng được nữa. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các dược sĩ/bác sĩ về cách xử lý rác thải địa phương về cách tiêu hủy thuốc như thế nào là an toàn nhất.

Những thông tin trên về thuốc avamys 120 chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, trong thời gian sử dụng thuốc mọi người nên sử dụng theo đúng liều dùng và những định được các bác sĩ đã kê sẵn.

Trường Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

02871060222