Tin tức

Thứ tư: 02/10/2024 lúc 09:14
Lương Duy

Danh sách các trường tổ chức kỳ thi riêng năm 2025

Kỳ thi riêng hay còn gọi là kỳ thi độc lập như Đánh giá năng lực, Đánh giá tư duy. Kết quả thi góp phần gia tăng khả năng trúng tuyển của thí sinh. Dưới đây là danh sách các trường tổ chức kỳ thi riêng năm 2025.

Kỳ thi riêng là gì?

Theo thông tư 08/2022/TT-BGDĐT, kỳ thi riêng (trong văn bản gọi là "kỳ thi độc lập") là kỳ thi được tổ chức độc lập với với quy trình xét tuyển, lấy kết quả thi làm căn cứ ở các mức độ khác nhau phục vụ xét tuyển.

Danh sách các trường tổ chức kỳ thi riêng năm 2025

>>>> Giải đáp: Có bao nhiêu câu hỏi trong đề thi Đánh giá năng lực?

Kỳ thi Đánh giá năng lực, Đánh giá tư duy của học sinh trung học phổ thông theo chuẩn đầu ra chương trình giáo dục phổ thông, được tổ chức bởi các cơ sở giáo dục Đại học được gọi là kỳ thi riêng. Kỳ thi này sẽ được tổ chức nhằm đánh giá tư duy, năng lực của thí sinh. Đây là một trong những kỳ thi lớn có giá trị rất cao. Kết quả của kỳ thi được rất nhiều các trường Đại học lớn sử dụng. Từ đó, giúp thí sinh gia tăng khả năng trúng tuyển nhiều hơn.

Danh sách các trường tổ chức kỳ thi riêng năm 2025

Kỳ thi Đánh giá năng lực

Đại học Quốc gia Hà Nội

High School Student Assessment, viết tắt là HSA là tên gọi tiếng Anh của kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ. Tham gia kỳ thi, thí sinh tham gia bài thi sẽ làm bài trên máy tính.

Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh

Kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức có tên gọi tiếng anh là Academic Proficiency Test, viết tắt là APT. Thí sinh tham gia bài thi sẽ làm bài trên giấy.

Trường Đại học Sư Phạm Hồ Chí Minh

Trường tổ chức Kỳ thi Đánh giá năng lực chuyên biệt cho các thí sinh thông qua 06 bài thi Toán; Lý; Hóa; Sinh; Ngữ văn và Tiếng Anh.

Thí sinh làm bài thi hoàn toàn trên máy tính.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Danh sách các trường tổ chức kỳ thi riêng năm 2025\\

>>>> Mách bạn: Bí kíp ôn Đánh giá tư duy đạt hiệu quả 2025

Tùy theo môn thi, đề thi có kết hợp trắc nghiệm và tự luận với tỉ lệ điểm phù hợp, bao gồm các câu hỏi kiểm tra khả năng lập luận, năng lực phân tích, đánh giá và sáng tạo.

Với thời gian mỗi môn từ 60 đến 90 phút, thí sinh làm bài thi trực tiếp trên giấy.

Các trường thuộc khối Bộ Công An

Bài thi Đánh giá năng lực công an nhân dân gồm hai phần: trắc nghiệm và tự luận, mỗi phần 90 phút. Thí sinh lựa chọn một trong hai mã bài thi CA1, CA2. Phần trắc nghiệm về Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Ngôn ngữ Anh cả hai mã đều giống nhau. Điểm khác biệt duy nhất là mã CA1 có phần tự luận Toán, còn CA2 tự luận Ngữ văn.

Điểm bài thi này quy đổi về thang điểm 30, được kết hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT theo tỷ lệ 60-40. Công thức tính điểm xét tuyển vào các trường công an như sau:

Điểm xét tuyển = Tổng điểm ba môn thi tốt nghiệp *2/5 + Điểm thi đánh giá *3/5 + Điểm ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + Điểm thưởng cho học sinh giỏi cấp quốc gia.

Các trường thuộc khối Bộ Quốc phòng

Từ năm 2025, để xét tuyển vào các trường quân đội, Bộ Quốc phòng sẽ tổ chức Kỳ thi Đánh giá năng lực. Các thông tin chính xác về kì thi Đánh giá năng lực dành cho khối trường Quân đội sẽ được cập nhật tới các em sớm nhất.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Các thông tin chính xác về kỳ thi riêng của Đại học Sư phạm Hà Nội 2 cũng sẽ được cập nhật thường xuyên. Các em lưu ý để theo dõi.

Đánh giá tư duy

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Thinking Skills Assessment, viết tắt là TSA là tên tiếng Anh của kỳ thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội. Thí sinh tham gia bài thi sẽ làm bài trên máy tính.

Đánh giá đầu vào Đại học (VSAT)

Kỳ thi Đánh giá đầu vào đại học được thực hiện trên máy tính, được tổ chức ở một số trường gồm: Học viện Ngân hàng, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM,...

Danh sách các trường tổ chức kỳ thi riêng năm 2025 sẽ còn được cập nhật chi tiết. Các em lưu ý để cập nhật cụ thể.

Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Năm 2025 Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến xét chứng chỉ quốc tế

Năm 2025 Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến xét chứng chỉ quốc tế

Kể từ năm 2025, Trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển bằng 6 phương thức. Trong đó xét chứng chỉ quốc tế đang là...
Bộ GD giải đáp về kiến nghị tổ chức xét tốt nghiệp THPT toàn quốc

Bộ GD giải đáp về kiến nghị tổ chức xét tốt nghiệp THPT toàn quốc

Về kiến nghị tổ chức xét tốt nghiệp cho học sinh THPT trên toàn quốc thay cho hình thức tổ chức thi tốt nghiệp THPT...
02871060222