Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 14:58
anbinh

Đề thi môn Vật lý THPT Quốc gia nghi vấn bị lọt ra ngoài sớm

Sáng nay ngày 26/6, các thí sinh đã hoàn thành xong bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên. Theo quy chế thí sinh không được phép mang đề thi về nhà trước khi rời khỏi phòng thi.

Theo lịch thi sáng nay, thí sinh tham dự môn thi Vật lý bắt đầu làm bài lúc 7h35p và theo quy định thì phần thi này sẽ kết thúc lúc 8h25p cùng ngày. Còn với các thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, đến 10h25 phút mới kết thúc giờ thi.

Tuy nhiên, khi giờ thi môn Vật lý vừa kết thúc, trên mạng xã hội đã xuất hiện đề thi của môn thi này. Nghi vấn, đề thi môn Vật lý bị lọt ra tại một tỉnh không phải Hà Nội.

Theo tin tức đưa tin từ chia sẻ với một cán bộ tại Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho hay: “Theo quy định, cán bộ coi thi không thu lại đề của thí sinh đối với môn thi cuối cùng của các bài thi tổ hợp hoặc các bài thi độc lập.Ví như, nếu thí sinh thi bài thi Khoa học Tự nhiên thì sau khi thí sinh thi xong bài thi môn Sinh học thì cán bộ coi thi không thu lại đề cũng như giấy nháp thi của môn Sinh học.

Tương tự, môn Giáo dục Công dân hay môn Văn và Toán cũng thế. Còn nếu thí sinh chỉ thi một số môn thành phần như chỉ thi môn Vật lý hay chỉ thi môn Lịch sử thì khi thi xong các em có thể được ra về nhưng không được cầm đề thi ra ngoài”.

Đề thi môn Vật lý THPT Quốc gia nghi vấn bị lọt ra ngoài sớm Nghi vấn đề thi Vật lý bị lọt ra ngoài sớm 

Như vậy, câu hỏi được đặt ra là trách nhiệm của cán bộ coi thi ra sao khi để xảy ra tình trạng vừa kết thúc môn thi tổ hợp thứ nhất thì đề thi đã tràn lan trên mạng xã hội? Việc lọt đề thi sớm như thế này ảnh hưởng như thế nào tới kết quả thi của các học sinh khác khi giám thị làm sai quy chế thi?

Theo chương V tại điều 22 tại Thông tư số 04/2017 về quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT có ghi rõ: Đối với bài thi tổ hợp, thí sinh làm bài thi trên cùng một Phiếu TLTN.

Đề thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp được phát lần lượt theo từng môn thi thành phần để thí sinh làm bài trong thời gian quy định; ngay khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần nào thì thu đề thi và giấy nháp của thí sinh thi môn thi đó, đồng thời phát đề thi của môn thi thành phần kế tiếp theo đúng lịch thi đã quy định. Không thu lại đề thi, giấy nháp của thí sinh thi môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp và của thí sinh thi các bài thi khác của kỳ thi.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222