Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 16:53
anbinh

Đếm ngày thi THPT Quốc gia 2018, những điều thí sinh cần lưu ý?

Còn 10 ngày nữa các sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi quan trọng nhất, những điểm mới trong mùa tuyển sinh năm 2018 như: làm tròn điểm thi đến 2 chữ số thập phân, sẽ có 5 bài thi trong đó có 3 bài thi độc lập gồm ( Toán , Ngữ Văn, Ngoại ngữ ) và 2 bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên bao gồm (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học và  Sinh học ) tổ hợp môn Khoa học xã hội gồm ( tổ hợp các môn Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân).

Đếm ngày thi THPT Quốc gia 2018, những điều thí sinh cần lưu ý? Những điều thí sinh cần lưu ý trước ngày thi THPT Quốc gia năm 2018?

Theo tin tức căn cứ vào kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT năm nay thí sinh đang theo học chương trình Trung học phổ thông phải dự thi 4 bài thi bao gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên.

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ chỉ dự thi 3 bài bao gồm: Toán, Ngữ Văn và 1 bài thi tổ hợp tự chọn.

Cả hai đối tượng đều có thể đăng ký cả bài 2 bài thi tổ hợp cũng như điểm thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận THPT năm 2018. Đồng thời bài thi năm nay sẽ được chấm theo thang điểm 10, điểm mới là điểm lẻ của tổng điểm toàn bài. Sau đó điểm thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Theo quy định cũ là điểm lẻ đến 0,25 sẽ được không làm tròn.

Quy chế mới cũng quy định, những trường hợp sẽ bị tước quyền vào học ở các trường Đại học và Cao đẳng ngay trong năm đầu vào học nếu thí sinh đó vi phạm những lỗi như:

- Làm giả hồ sơ để được hưởng các chế độ ưu tiên, khuyến khích, cộng điểm....

- Sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp

- Để người khác thi thay, làm hộ bài thi

- Gây rối, hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác trong kỳ thi, sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp để xét tuyển.

Những trường hợp vi phạm sẽ bị lập hồ sơ gửi các cơ quan có thẩm quyền khi bị hủy kết quả thi.

Ngoài việc bị hủy kết quả thi, những trường hợp vi phạm sẽ bị lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý theo pháp luật. Đặc biệt năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức mỗi tỉnh là một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Thí sinh ở địa phương nào thì tại cụm thi ở địa phương đó.

Đếm ngày thi THPT Quốc gia 2018, những điều thí sinh cần lưu ý? Trường hợp học sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT

Trường hợp học sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp như sau:

Trường hợp thứ nhất: Học sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên. Không thể dự thi, nhưng học sinh phải được xếp loại về học lực, hạnh kiểm cả năm lớp 12 từ khá trở lên thì sẽ được đặc cách.

Trường hợp thứ hai: Học sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi. Hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại cũng được đặc cách

Trong hai trường hợp này, học sinh phải bảo đảm 2 điều kiện: Điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đạt từ 5,0 trở lên. Đồng thời học sinh có xếp loại học lực từ trung bình trở lên và xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên.

Học sinh phải nộp hồ sơ đặc cách cho thủ trưởng đơn vị nơi học sinh đăng ký dự thi chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Toàn thành phố có gần 80.000 học sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222