Tin tức

Thứ hai: 11/03/2024 lúc 15:57
Nguyễn Trang

Điểm chuẩn Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn hệ chính quy năm 2024

Cao đẳng Y Dược là một trong những ngành HOT nhất hiện nay và nhiều thí sinh có nguyện vọng đăng ký theo học ngành này. Ban tư vấn tuyển sinh sẽ cập nhật mức điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 2024, thí sinh cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Y Dược uy tín, chất lượng tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đa phần là những cử nhân, Thạc sĩ, Giáo sư hay bác sĩ giàu kinh nghiệm trong ngành. Đồng thời, trang thiết bị kỹ thuật, hệ thống máy móc phục vụ quá trình giảng dạy được chú trọng đồng tư đầy đủ, hiện đại nhằm đáp ứng được nhu cầu của người học.

Trong năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiếp tục thực hiện đề án do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội giao phó trong quá trình tuyển sinh ngành Cao đẳng Y Dược năm 2024. Theo đó, nhà trường tiến hành áp dụng tuyển sinh trên phạm vi cả nước trên tất cả các ngành đào tạo: Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh, Xét nghiệm Y học và Phục hồi chức năng. Đồng thời, tuyển sinh thêm hệ Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, nhằm nâng cao thêm trình độ cho người học.

Điểm chuẩn Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn hệ chính quy năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn điểm chuẩn năm 2024 lấy bao nhiêu điểm? Câu hỏi này được khá nhiều thí sinh đặt ra. Đối với những hệ Đại học Y Dược nhà trường sẽ tiến hành tuyển sinh theo hình thức xét tuyển dựa vào số điểm thi đối với khối A hay B. Đối với hệ đào tạo này phù hợp với những thí sinh có học lực Khá; Giỏi mới có thể chạm đến cánh cổng Đại học. Bởi đây là một ngành học Hot, nhiều kiến thức khó liên quan đến quá trình khám/ chữa bệnh cũng như kê đơn thuốc điều trị cho mọi người. Thay vì chọn khối Đại học Y Dược, các thí sinh chuyển sang theo học ngành Cao đẳng, bởi mức điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược không quá cao và điều kiện xét tuyển không quá khắt khe.

Điểm chuẩn Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn hệ chính quy năm 2024

Thực hiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn bỏ qua điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TP HCM, thay vì đó nhà trường sẽ tiến hành thực hiện tuyển sinh theo hình thức xét tuyển đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT/ bổ túc THPT. Áp dụng quy chế tuyển sinh này đã tạo điều kiện cho những thí sinh có học lực Trung bình Khá/ Trung bình đều có cơ hội theo học ngành Y Dược.

Ngoài ra, điều kiện để theo học ngành Y Dược thí sinh cần phải đáp ứng một số vấn đề như:

  • Là công dân Việt Nam, không phân biệt về dân tộc, tôn giáo; tín ngưỡng.
  • Không vi phạm về Pháp luật hay đang trong thời gian thi hành án.
  • Có lối sống trong sạch, lành mạnh và đủ điều kiện về sức khỏe để theo học tại trường.

Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT hay bổ túc THPT ngay bây giờ có thể hoàn tất hồ sơ xét tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM về nhà trường. Còn đối với những thí sinh vừa mới tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, sau khi có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời mới gửi hồ sơ xét tuyển về trường. Thí sinh cần phải cân nhắc đầy đủ để lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực của bản thân mình. Vì nghề nghiệp sẽ theo suốt các bạn trong suốt quãng đường về sau.

Hình thức đăng ký hồ sơ xét tuyển ngành Y Dược như thế nào?

Hình thức đăng ký hồ sơ xét tuyển ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được tiến hành thực hiện theo 3 cách sau:

điểm chuẩn cao đẳng y dược sài gòn
Hướng dẫn về cách thức nộp hồ sơ xét tuyển ngành Y Dược năm 2024

Cách 1: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến thông qua Website tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ngành Y Dược Sài Gòn tại Văn phòng tuyển sinh của nhà trường.

Cách 3: Nộp hồ sơ xét tuyển thông qua đường bưu điện về một trong 2 cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn:

➢ Cơ sở 1:  Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh (Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

➢ Cơ sở 2: Toà nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.

Với hình thức đăng ký này tạo điều kiện cho những thí sinh ở xa có thể đăng ký trực tuyến, không cần phải mất thời gian đến tận trường để nộp hồ sơ xét tuyển. Các thí sinh cần phải chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ liên quan trong bộ hồ sơ xét tuyển, đối với những thí sinh vừa mới tốt nghiệp THPT chỉ cần nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, sau khi có bằng chính thức sẽ bổ sung sau.

Chắc hẳn những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên đã giúp thí sinh hiểu rõ hơn về điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 2024, cũng như cách thức đăng ký hồ sơ xét tuyển và mức học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Những băn khoăn khác liên quan thí sinh có thể Chat online/ gọi về Hotline của trường để được Ban tư vấn hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222